#

CÔNG BỐ CẢNG HÀNG KHÔNG LIÊN KHƯƠNG TRỞ THÀNH CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ

Đăng bởi THU DUNG

26/06/2024 16:45

Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức lễ công bố Cảng hàng không Liên Khương (thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) trở thành cảng hàng không quốc tế. Đây cũng là cảng hàng không quốc tế đầu tiên tại khu vực Tây Nguyên. Tham dự lễ công bố có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cùng các lãnh đạo bộ, ngành Trung ương và địa phương.

    lien-khuong-1719395109.JPG

    Theo Bộ Giao thông Vận tải, Cảng hàng không quốc tế Liên Khương có đường cất hạ cánh dài 3.250m, rộng 45m, kết cấu bê tông nhựa, đáp ứng khai thác chủng loại máy bay Code D như B757, A300 và tương đương trở xuống. Qua đó nhằm phục vụ thuận lợi các chuyến bay quốc tế, nội địa thường lệ, không thường lệ, các loại máy bay tư nhân, các loại máy bay quân sự và các loại khác khi được các cấp có thẩm quyền cấp phép khai thác.

     Việc kết nối với các đường bay thẳng đến nhiều quốc gia sẽ tạo điều kiện thuận lợi vận chuyển khách du lịch quốc tế và vận chuyển hàng hóa, rau hoa, nông sản vùng Tây Nguyên đến với các nước trên thế giới với chi phí thấp nhất, thời gian nhanh nhất.

    Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.

     

    Bạn đang đọc bài viết "CÔNG BỐ CẢNG HÀNG KHÔNG LIÊN KHƯƠNG TRỞ THÀNH CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)