#

Lần đầu tiên diễn ra cuộc thi drone light quốc tế tại Nha Trang

Đăng bởi THU DUNG

28/06/2024 17:42

    Trong các đêm 13/7 và 20/7/2024, tại thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, lần đầu tiên trên thế giới, cuộc thi trình diễn ánh sáng độc đáo bằng hàng ngàn thiết bị bay không người lái được diễn ra mang tên Lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề “Ngân hà rực rỡ”, đây là sự kiện được mong đợi, nổi bật nhất trong năm của tỉnh Khánh Hòa nói riêng và Việt Nam nói chung, thu hút được sự quan tâm, tham gia của đông đảo du khách, người dân địa phương và các cơ quan báo chí truyền thông trong nước và quốc tế.

    the-gioi1-1719571021.jpg

    Lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 sẽ trở thành cuộc thi đấu trình diễn drone quốc tế đầu tiên trên thế giới

              Để biết được Lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 mang tầm cỡ ra sao, hãy so sánh với những sự kiện trình diễn ánh sáng hàng đầu trên thế giới hiện nay như Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney tại thành phố Sydney, Australia, được đánh giá là lễ hội ánh sáng được tổ chức thường niên lớn nhất ở Nam bán cầu, thu hút hàng triệu lượt du khách tham dự và đã được báo The Guardian của Anh nhận định là 1 trong 10 lễ hội sáng tạo nhất, được tổ chức trong tháng 6/2024 với 03 màn trình diễn có tổng cộng 2.100 máy bay không người lái trên bầu trời Circular Quay; hay Lễ hội Fête des Lumières tại thành phố Lyon, Pháp, là một trong những festival nghệ thuật thị giác lớn nhất thế giới, được tổ chức hằng năm vào ngày 8/12 và diễn ra liên tục trong vòng bốn ngày, Fête des Lumières thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đến xem những sáng tạo trực quan của các nghệ sĩ bằng ánh sáng.

              Tuy nhiên, chưa có một lễ hội ánh sáng nào trên thế giới được tổ chức thành một chương trình trình diễn thi đấu ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái, đặc biệt hơn nữa, chương trình có số lượng drone khổng lồ với tối thiểu 1.000 chiếc của mỗi đội tham gia trình diễn như tại Lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024. Lễ hội với sự góp mặt của 4 đội hàng đầu trong lĩnh vực trình diễn ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái đế từ các quốc gia: Hàn Quốc, Pháp, Trung Quốc và UAE. Theo đó, mỗi đội tham gia trình diễn sẽ sử dụng tối thiểu 1.000 drone để trình diễn trong khoảng thời gian từ 15 phút đến 20 phút, kết hợp với biểu diễn âm nhạc hiện đại, sôi động trên sân khấu tạo thành một bức tranh tổng thể sống động, hấp dẫn, đầy cảm xúc… Với chủ đề Ngân hà rực rỡ, chương trình trình diễn thi đấu ánh sáng với quy mô quốc tế được tỉnh Khánh Hòa tổ chức hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách và người dân địa phương những trải nghiệm đặc biệt.

    the-gioi2-1719571052.jpg

    Với tối thiểu 1.000 drone được sử dụng bởi mỗi đội thi đấu, đây sẽ trở thành lễ hội trình diễn drone lớn nhất trong năm 2024

    Lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 sẽ diễn ra trong 02 đêm 13/7 và 20/7/2024 tại hai địa điểm khác nhau. Lễ khai mạc và đêm trình diễn thi đấu thứ nhất diễn ra giữa 2 đội Hàn Quốc và Trung Quốc với chủ đề “Nha Trang bừng sáng - Glamour Nha Trang” được tổ chức tại Quảng trường 2 tháng 4, TP. Nha Trang vào tối 13/7. Đêm trình trình diễn thi đấu thứ hai giữa 2 đội Pháp và UAE với chủ đề “Kỳ quan tụ hội - Night of the Wonders” và lễ bế mạc được tổ chức tại Vinpearl Harbour (đảo Hòn Tre, Nha Trang) vào tối 20/7. Trước các đêm diễn ra chương trình cũng sẽ có buổi tổng duyệt cho các đội (dự kiến vào các ngày 12/7 và 19/7). Đồng hành cùng EGN 2024 là những thương hiệu nổi bật của Việt Nam và thế giới như: Vinpearl, VinWonders, Heineken, Agribank, VCN, Chicilon Media, Shojiki… và được tổ chức bởi Corex – đơn vị trình diễn drone show đẳng cấp quốc tế.

              Không phải ngẫu nhiên, Lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế 2024 được tổ chức tại Nha Trang – Khánh Hòa. Bởi nơi này luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế với những sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, biển đảo độc đáo, chất lượng với việc sở hữu 3 vịnh biển đẹp như Vịnh Vân Phong, Vịnh Nha Trang và Vịnh Cam Ranh cùng những bãi biển đẹp phân bố dọc theo chiều dài của tỉnh, bên cạnh đó các hoạt động du lịch khám phá thiên nhiên núi rừng, trải nghiệm du lịch văn hoá truyền thống, vui chơi giải trí, thể thao trên biển, du lịch chữa bệnh... cũng là những loại hình sản phẩm du lịch, thu hút khách du lịch. Bên cạnh đó, tổ hợp nghỉ dưỡng, giải trí Vinpearl Nha Trang Hòn Tre và hệ sinh thái du lịch vui chơi giải trí quy mô quốc tế... với tuyến cáp treo vượt biển dài ấn tượng 2.642,8m cùng với những “show diễn triệu đô” như: Stuntshow: Rise of Ocean Princess, Tata Show, Wonder music Festival… luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách. Công trình kiến trúc văn hóa Nhà hát Đó với show diễn Rối Mơ cũng đã và đang là một sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, mang lại sự đa dạng trong hệ sinh thái du lịch của Nha Trang. Góp phần đưa Nha Trang – Khánh Hòa là điểm đến hấp dẫn, văn minh và thân thiện.

    the-gioi3-1719571078.png

    Lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 dự kiến sẽ trở thành một trong những sự kiện thu hút nhất nhất với khách du lịch toàn cầu trong hè này

              Ông Đinh Văn Thiệu – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định: “Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 là sự kiện “đinh” trong mùa du lịch hè năm 2024 của tỉnh Khánh Hòa. Đây là chương trình trình diễn thi đấu ánh sáng bằng drone với quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam và cũng là lần đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á. Mọi công tác tổ chức đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, đặc biệt là đảm bảo an toàn bay của các đội tham gia, đảm bảo an toàn cho khán giả đến theo dõi sự kiện. Những hình ảnh di tích lịch sử, văn hóa, du lịch… đặc trưng của điểm đến Nha Trang – Khánh Hòa sẽ được các đội tham gia dự thi thiết kế, trình diễn đem đến cho khán giả những trải nghiệm thị giác về bức tranh tổng thể sống động được kể chuyện qua ngôn ngữ ánh sáng nghệ thuật, ngập tràn cảm xúc, tương tác cao, hứa hẹn tạo ra những màn trình diễn chạm được tới sự cảm nhận chung của du khách và người dân địa phương, giúp du khách hiểu hơn về vùng đất Khánh Hòa tươi đẹp, thân thiện và mến khách”.

              Theo thống kê, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại trung tâm thành phố Nha  Trang trong khoảng thời gian diễn ra chương trình Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 đã đạt công suất phòng trung bình trên 80%.

              Năm 2024 với nhiều kỳ vọng phát triển mạnh mẽ du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội của tỉnh Khánh Hòa nói chung thông qua những chương trình, sự kiện đặc sắc, Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 09 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có 03 triệu lượt khách quốc tế, đồng thời phấn đấu đạt doanh thu du lịch đạt khoảng 40.000 tỷ đồng. Những hoạt động, sự kiện có quy mô, đặc sắc được tổ chức nối tiếp nhau xuyên suốt trong năm trên địa bàn tỉnh nhằm khai thác hiệu quả các giá trị văn hóa, du lịch và vui chơi giải trí để kích cầu, thu hút du khách, thúc đẩy tăng trưởng du lịch, góp phần quảng bá Nha Trang – Khánh Hòa trở thành một điểm đến của những lễ hội, sự kiện hấp dẫn, tạo ấn tượng đối với khách du lịch trong nước và quốc tế.

     

    THU DUNG
    Bạn đang đọc bài viết "Lần đầu tiên diễn ra cuộc thi drone light quốc tế tại Nha Trang" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)