#

Kình ngư Ánh Viên đồng hành cùng kẹo sữa Sumika trong chương trình "Kình Ngư Nhí” với thông điệp “Chung tay vì một Việt Nam không còn trẻ em đuối nước"

Đăng bởi Phạm Tuấn

04/06/2024 20:57

Từng được người hâm mộ đặt cho biệt danh là “Tiểu Tiên Cá”, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên là gương mặt xuất sắc nhất của bơi lội Việt Nam với thành tích 25 HCV SEA Games và hàng trăm huy chương ở các giải đấu trong nước và quốc tế. Năm 2021, Ánh Viên gây bất ngờ khi tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Kể từ đó, cô trở thành gương mặt nổi bật trên các nền tảng mạng xã hội thông qua các clip dạy bơi miễn phí với thông điệp “Học bơi dễ lắm, để Viên chỉ cho!”.

    av1-1717509398.JPG

    Từ sự đồng cảm trong quan điểm đóng góp cho cộng đồng, nhãn hàng kẹo sữa Sumika thuộc Công ty Cổ phần Bibica đã cùng với Ánh Viên triển khai chương trình “Kình Ngư Nhí, với thông điệp “Chung tay vì một Việt Nam không còn trẻ em đuối nước”. Với mong muốn góp phần nâng cao ý thức phòng chống đuối nước, đặc biệt là cho trẻ em, Sumika đang và sẽ nỗ lực mang đến cho các phụ huynh và các em nhỏ cơ hội được tiếp cận kiến thức về an toàn nước và học bơi miễn phí, rèn luyện kỹ năng bảo vệ bản thân.

    Đồng thời, chương trình hy vọng góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của việc phòng chống đuối nước. Sumika tin rằng, với sự chung tay lan tỏa thông điệp và hành động nhân văn của cộng đồng, chúng ta có thể đẩy lùi nguy cơ đuối nước ở trẻ em và hướng đến một tương lai an toàn hơn cho thế hệ trẻ. Theo kế hoạch, chương trình "Kình Ngư Nhí" sẽ được triển khai trên toàn quốc với các hoạt động: dạy bơi miễn phí; tuyên truyền và hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng tránh đuối nước; tặng hồ bơi cho các địa bàn khó khăn để phát triển hoạt động dạy bơi cho trẻ em…

    av2-1717509414.JPG

    Ở chặng đầu tiên của chương trình, từ ngày 21 đến ngày 24/5/2024, kẹo sữa Sumika đã thực hiện thành công chương trình tuyên truyền chống đuối nước đến 1,250 em học sinh cùng các thầy cô giáo tại 5 trường tiểu học ở thành phố Long Xuyên(tỉnh An Giang) thông qua hoạt động Hỏi/đáp kiến thức an toàn nước, cứu hộ và chơi các trò chơian toàn nướcthú vị.

    Từ ngày 05/6 đến ngày 22/6/2024, chương trình bắt đầu triển khai các hoạt động trọng điểm, bao gồm:tổ chức hội thảo chia sẻ kiến thức phòng chống đuối nước và thực hành các biện pháp sơ cấp cứu cho hơn 200 phụ huynh và thầy cô giáo tại hội trường trường Cao Đẳng Nghề An Giang, với sự tham gia của tổ chức Water Safety Việt Nam và tổ chức giáo dục sức khoẻ Wellbeing (ngày 15/6); từ ngày 05 đến22/6/2024, tổ chức khóa dạy bơi miễn phí cùng kình ngư Ánh Viên và đội ngũ huấn luyện viên bơi lội chuyên nghiệp của Tp. Long Xuyên, dành cho hơn 330 em học sinh cấp 1, cấp 2 tại An Giang. Các em học sinh được chia thành các lớp nhỏ để đảm bảo chất lượng dạy học. Mỗi em học sinh sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng bơi lội như đứng nước và bơi ếch. Kết thúc khoá học, tuỳ vào khả năng, các em có thể tự tin đứng nước và làm chủ tình hình khi xuống nước.

    av3-1717509429.JPG

    Dự kiến tháng 9 sẽ trao tặng 02 hồ bơi lắp ghép cho tỉnh đoàn An Giang để chuyển đến các địa phương có điều kiện kinh tế khó khăn, chưa có cơ sở vật chất để tổ chức các hoạt động dạy bơi cho trẻ em.

    Bên cạnh việc phối hợp với kình Ngư Nguyễn Thị Ánh Viên thực hiện chương trình “Kình Ngư Nhí”, với sứ mệnh tạo ra các sản phẩm kẹo sữa chất lượng dành cho trẻ em, Sumika là thương hiệu hướng đến mục tiêu đồng hành lâu dài cùng trẻ em và gia đình Việt Nam trên hành trình phát triển mỗi ngày. Sumika luôn chú trọng lan toả những thông điệp và hành động nhân văn thúc đẩy thế hệ tương lai của nước nhà được phát triển tốt nhất (#đồnghànhcùngtuổithơ). Ý thức rằng vận động giúp trẻ em phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần, Sumika luôn chú trọng tổ chức các chương trình đồng hành cùng hành trình vận động và phát triển của trẻ em thông qua các hoạt động gần gũi, vui nhộn như bơi lội, đá bóng, ca hát, nhảy múa, nấu ăn,...

    av6-1717509444.JPG

    Thông tin chương trình sẽ được công bố, cập nhật và tổng kết trên trang fanpage của Sumika cũng như trên trang website chương trình: www.kinhngunhi.vn

    Phạm Tuấn
    Bạn đang đọc bài viết "Kình ngư Ánh Viên đồng hành cùng kẹo sữa Sumika trong chương trình "Kình Ngư Nhí” với thông điệp “Chung tay vì một Việt Nam không còn trẻ em đuối nước"" tại chuyên mục XU HƯỚNG. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục