#

20 NĂM PHÁT HUY GIÁ TRỊ KHU LƯU NIỆM

Đăng bởi FDI

12/06/2024 17:44

    Đồng chí Phạm Hùng - Người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam. Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí là hình ảnh mẫu mực về lý tưởng sống, về tinh thần phụng sự tổ quốc, phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân. Khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng được khánh thành đi vào hoạt động từ ngày 11/6/2004, đúng dịp kỷ niệm 92 năm ngày sinh của ông. 20 năm qua, di tích quốc gia này không chỉ là địa điểm lưu niệm danh nhân cách mạng được Đảng bộ, chính quyền cùng nhân dân Vĩnh Long xây dựng để tưởng nhớ, tri ân và tôn vinh những cống hiến to lớn của đồng chí Phạm Hùng đối với cách mạng Việt Nam và quê hương Vĩnh Long mà còn là địa chỉ đỏ có ý nghĩa rất lớn trong việc giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước cho các thế hệ.

    Khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng tọa lạc tại ấp Long Thuận A, xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Năm 2012, Khu lưu niệm được xếp hạng di tích lịch sử – văn hóa cấp quốc gia. Không chỉ riêng các ngày lễ, kỷ niệm, sự kiện lịch sự quan trọng trong năm, đây còn là khu di tích được các cấp, các ngành, đoàn thể, đơn vị tổ chức đến viếng, về nguồn, tham quan, tìm hiểu, tổ chức phong phú các hoạt động tưởng nhớ, tri ân, giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc cho cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân nhân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

    Bà Phan Thị Mỹ Hạnh, Chủ tịch UBND huyện Long Hồ

               “Hằng năm ngày giỗ, kỷ niệm ngày sinh của Bác hai Phạm Hùng, chính quyền và nhân dân Long Hồ - là dịp ghi nhớ, tri ân đối với Bác.”

    Ông Phạm Hoàng Hưng, Con trai Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng 

               “Gia đình tôi rất cảm ơn Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Long cũng như các cơ quan của tỉnh đã xây dựng khu lưu niệm này, đây cũng là niềm tự hào riêng của gia đình chúng tôi. Thoáng cái đã là 20 năm, khu lưu niệm được chỉnh trang ngày càng đẹp hơn, phải nói rằng đây là một điểm mà giáo dục truyền thống cách mạng, bồi dưỡng cho thế hệ trẻ, tôi thì năm nào cũng về đây, tôi cũng đưa nhiều bạn bè học cùng phổ thông đến đây, ngày hôm nay em gái tôi có đưa các cháu của nó tới, đây là cháu ngoại của em gái tôi đợt này cũng được về với ông bà ngoại”.

    Bà Lê Ngọc Anh, Phó Giám đốc Phụ trách Bảo tàng Vĩnh Long

               “Ngoài nhà tưởng niệm để các đoàn đến viếng dâng hương thì trong khuôn viên Khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng còn nhiều hạng mục, công trình, nhà trưng bày về thân thế, sự nghiệp của CT HĐBT Phạm Hùng, nơi đây có nhiều hình ảnh, hiện vật quý, rồi các hạng mục trưng bày ngoài trời. Giới thiệu về cuộc đời hoạt động cũng như giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay biết ơn những công lao đóng góp của các bậc tiền nhân cũng như tự hào dân tộc, cố gắng phấn đấu để sau này trở thành người giúp ích cho xã hội, đất nước”

               Đảng bộ và nhân dân Vĩnh Long mãi mãi tự hào, tri ân sâu sắc những đóng góp của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng với quê hương, đất nước. 20 năm đi vào hoạt động, khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng đã thật sự phát huy giá trị “địa chỉ đỏ”, đón trên 9.300 đoàn khách, gần 940 ngàn lượt khách trong tỉnh, trong nước và Quốc tế đến viếng, tham quan để tìm hiểu về cuộc đời hoạt động cách mạng phong phú và tri ân, tôn vinh những đóng góp to lớn của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng quê hương./.

    Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.

    Bạn đang đọc bài viết "20 NĂM PHÁT HUY GIÁ TRỊ KHU LƯU NIỆM" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)