#

STB tăng trần với khối lượng khớp lệnh 100 triệu đơn vị, VN-Index bứt phá hơn 10 điểm

30/03/2021 22:26

Hàng loạt cổ phiếu như ACB, BID, CTG, EIB, MBB, SHB, STB, VIB, TCB, HDB, VPB, TPB, SSB…tăng điểm, trong đó SSB, SHB và STB là 3 cổ phiếu tăng trần.

    Phiên giao dịch chiều diễn ra tương đối sôi động với sự bứt phá của nhóm ngân hàng. Hàng loạt cổ phiếu như ACB, BID, CTG, EIB, MBB, SHB, STB, VIB, TCB, HDB, VPB, TPB, SSB…tăng điểm, trong đó SSB, SHB và STB là 3 cổ phiếu tăng trần. Đáng chú ý, STB có phiên khớp lệnh bùng nổ với gần 100 triệu cổ phiếu, dư mua trần cuối phiên của STB lên tới hơn 6 triệu đơn vị.

    Cùng với nhóm ngân hàng, các cổ phiếu như BVH, GAS, HPG, MSN, VIC, VNM, SAB, VHM cũng đồng thuận tăng điểm giúp sắc xanh thị trường được củng cố. FPT, REE, VCB, HVN, PLX, VRE, PNJ, MWG là những Bluechips hiếm hoi giảm điểm trong phiên hôm nay.

    Các cổ phiếu chứng khoán cũng có diễn biến khá tích cực với MBS, SHS, SSI, VND, CTS…đồng thuận tăng điểm. Trong phiên hôm nay không xảy ra hiện tượng nghẽn lệnh như những ngày trước giúp giao dịch trở nên sôi động hơn.

    Nhóm cổ phiếu FLC tiếp tục thu hút dòng tiền đầu cơ rất mạnh với nhiều mã tăng trần như FLC, HAI, ROS, AMD, ART.

    Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 10,68 điểm (0,91%) lên 1.186,36 điểm; HNX-Index tăng 1,8% lên 281,14 điểm và UPCom-Index tăng 0,14% lên 80,63 điểm. Thanh khoản toàn thị trường duy trì mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt 21.000 tỷ đồng.

    Giao dịch khối ngoại là điểm trừ khi họ bán ròng 200 tỷ đồng trên toàn thị trường, lực bán tập trung vào VCB, VHM, VRE, CTG…

    ======================================

    Phiên giao dịch chiều đang diễn ra có phần khởi sắc. Bên cạnh lực kéo từ bộ đôi VIC, VHM, nhóm ngân hàng cũng "dậy sóng" với nhiều mã tăng như ACB, BID, CTG, MBB, STB, KLB, TCB, VPB, SSB…giúp đà tăng thị trường trở nên vững chắc hơn. Trong đó, STB, KLB, SSB thậm chí tăng trần. STB hiện đang dư mua trần hơn 4 triệu cổ phiếu, cổ phiếu này cũng khớp lệnh đột biến gần 100 triệu đơn vị.

    Tại thời điểm 14h, chỉ số VN-Index tăng 9,18 điểm (0,78%) lên 1.1874 điểm; HNX-Index tăng 1,41% lên 280,03 điểm.

    Điểm trừ lúc này là khối ngoại đang bán ròng 270 tỷ đồng trên HoSE, lực bán tập trung vào VHM, CTG, VCB, VRE…

    =======================================

    Phiên giao dịch sáng diễn ra với tình trạng "xanh vỏ đỏ lòng". Mặc dù VN-Index vẫn tăng điểm nhưng lực tăng chủ yếu đến từ một số Bluechips, tiêu biểu là bộ đôi VIC, VHM, hay các cổ phiếu MSN, BVH, SSB…

    SHB cũng là cái tên đáng chú ý trong sáng nay khi tăng 7% lên 22.900 đồng, thậm chí có lúc tăng trần. Khối lượng giao dịch SHB cũng ở mức rất cao với hơn 35 triệu cổ phiếu.

    Bên cạnh đó không thể không nhắc tới "họ FLC" khi hầu hết các cổ phiếu đều tăng điểm, thậm chí FLC, ROS, HAI, ART hiện đã tăng trần "trắng bên bán".

    Trong khi đó, hầu hết các cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng, bất động sản, xây dựng, khu công nghiệp, dầu khí…giao dịch khá giằng co. Một số cổ phiếu lớn như FPT, GAS, HPG, VCB, POW, MWG,…cũng đồng loạt điều chỉnh.

    Tạm dừng phiên sáng, chỉ số VN-Index tăng 6,4 điểm (0,54%) lên 1.182,08 điểm; HNX-Index tăng 1,13% lên 279,29 điểm và chỉ có UPCom-Index giảm 0,11% xuống 80,43 điểm. Thanh khoản toàn thị trường duy trì mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt 11.000 tỷ đồng. Số mã giảm trên HoSE hiện là 228, vượt trội so với 194 mã tăng.

    Khối ngoại hiện bán ròng 123 tỷ đồng trên HoSE, lực bán tập trung vào các Bluechips như VHM, CTG, VRE, VCB…

    Trên TTCK Phái sinh, HĐTL F2104, F2105, F2106 hiện duy trì basis âm cho thấy giới đầu tư có phần thận trọng lúc này.

    =======================================

    Phiên giao dịch 30/3 diễn ra khá giằng co trong những phút đầu phiên. Việc thị trường vẫn nghẽn lệnh, trong khi khối ngoại chưa dừng bán ròng cùng việc tiệm cận đỉnh lịch sử đang ít nhiều khiến giới đầu tư trở nên thận trọng.

    Nhiều Bluechips như HPG, FPT, VCB, HVN, SAB, VRE, VHM…giảm điểm phần nào tác động tiêu cực tới thị trường. Dù vậy, BVH, GAS, VIC, PLX, MWG, NVL, VIB, SHB…vẫn tăng khá tốt giúp cân bằng đà giảm và thậm chí giúp VN-Index tăng điểm. Trong đó, SHB tiếp tục là cái tên đáng chú ý khi khớp lệnh hơn 30 triệu cổ phiếu và có lúc tăng trần.

    Trong khi đó, các nhóm cổ phiếu có tính thị trường hơn như chứng khoán, bất động sản, xây dựng, dầu khí, thép…hiện giao dịch khá giằng co, phản ánh xu hướng chung thị trường.

    Nhóm cổ phiếu FLC hiện đang thu hút dòng tiền khá tốt khi hầu hết đều tăng mạnh, thậm chí ROS, HAI, ART tăng kịch trần.

    Tại thời điểm 10h5’, chỉ số VN-Index tăng 1,47 điểm (0,13%) lên 1.177,15 điểm; HNX-Index tăng 1,05% lên 279,05 điểm và chỉ có UPCom-Index giảm 0,49% xuống 80,12 điểm. Thanh khoản thị trường duy trì mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt 5.000 tỷ đồng.

    Khối ngoại hiện bán ròng gần 40 tỷ đồng trên HoSE, lực bán tập trung vào CTG, VCB, VHM…

    Minh Anh

    Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

    Bạn đang đọc bài viết "STB tăng trần với khối lượng khớp lệnh 100 triệu đơn vị, VN-Index bứt phá hơn 10 điểm" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục