#

Phú Yên và Khánh Hòa bắt tay hợp tác phát triển du lịch

30/11/2023 18:20

Nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế của từng địa phương trong thúc đẩy phát triển kinh tế - du lịch bền vững, tỉnh Phú yên và Khánh Hòa tổ chức Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa hai địa phương trong giai đoạn 2023-2025 (adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

    Phú Yên và Khánh Hòa bắt tay hợp tác phát triển du lịch

    Hai tỉnh Phú yên và Khánh Hòa tổ chức Hội Nghị hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2023 - 2025

    Cụ thể; hai địa phương thống nhất định hướng, cần xây dựng thêm những khu vui chơi giải trí về đêm để giữ du khách ở lại lưu trú; tổ chức các lễ hội văn hóa đặc sắc và ẩm thực địa phương để tạo ấn tượng cho du khách; các trường học cần kết nối với doanh nghiệp du lịch để bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; hai địa phương cần liên kết về thông tin về quản lý, điều hành, liên kết quảng bá sản phẩm du lịch để hỗ trợ cùng phát triển; cần đa dạng hóa các sản phẩm về du lịch, nhất là sản phẩm du lịch biển…

    Tổ chức các diễn đàn liên kết phát triển du lịch, các chương trình du lịch liên kết, hội nghị quảng bá sản phẩm du lịch kết nối; xây dựng và công bố trang thông tin điện tử về du lịch, triển khai bộ nhận diện thương hiệu du lịch; phối hợp đào tạo nguồn nhân lực du lịch.

    Theo đó, tai Hội nghị đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, hỗ trợ, liên kết phát triển du lịch và đào tạo nguồn nhân lực giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên với Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, giữa Trường đại học Phú Yên với Trường đại học Khánh Hòa và giữa Hiệp hội Du lịch hai tỉnh.

    Phú Yên và Khánh Hòa bắt tay hợp tác phát triển du lịch - Ảnh 2

    Khánh Hòa Phú Yên vừa có sự tương đồng nhưng cũng có sự khác biệt, đó là những điều kiện thuận lợi để hai địa phương phát triển du lịch, liên kết phát triển du lịch.

    Chia sẻ tại hội nghị, chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Đào Mỹ cho biết, Phú Yên đang tập trung phấn đấu phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2030, hướng đến xây dựng thương hiệu du lịch Phú Yên là điểm đến xanh, sạch, an toàn, hấp dẫn, thân thiện, là một mắt xích quan trọng trong liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh Tây Nguyên và vùng Duyên hải Nam Trung Bộ.

    Tại thời điểm, lượt khách du lịch đến Phú Yên 11 tháng đầu năm 2023 đạt gần 3 triệu lượt, đạt 124% so với kế hoạch năm, tăng 47,4% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 4.500 tỷ đồng, đạt 146% so với kế hoạch năm, tăng 78,3% so với cùng kỳ.

    Cùng chia sẻ tại hộ nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Hữu Hoàng bày tỏ:“Trung tâm của Khánh Hòa và Phú Yên chỉ cách nhau khoảng hơn 100km đường bộ, điều này rất thuận lợi cho việc phối hợp xây dựng, khai thác các hoạt động du lịch giữa hai địa phương. Đặc biệt, tỉnh Phú Yên có lợi thế về giá trị văn hóa dân gian, phong tục tập quán, nhiều phong cảnh đẹp mà các nơi không có được nếu kết hợp với Khánh Hòa sẽ tạo ra những tour, tuyến du lịch hấp dẫn. Chính vì vậy, ngành du lịch hai tỉnh phải đẩy mạnh sự liên kết phát triển du lịch, mở rộng không gian phát triển du lịch, không để địa giới hành chính trở thành rào cản phát triển du lịch”.

    Cùng chủ động trong hợp tác

    Với lợi thế về vị trí địa lý, hai tỉnh nằm liền kề, lại tập trung nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp của đất nước, nhiều di tích lịch sử văn hóa độc đáo, nhiều lễ hội văn hóa dân gian.

    Trong đó, Phú Yên có 2 di tích quốc gia đặc biệt, 21 di tích quốc gia và 89 di tích cấp tỉnh. Vùng đất “hoa vàng trên cỏ xanh” có nhiều lễ hội, làng nghề truyền thống đã hình thành từ hàng trăm năm, có nhiều đặc sản nổi tiếng như: Tôm hùm Sông Cầu, sò huyết Ô Loan, bò một nắng Sơn Hòa, cá ngừ đại dương… Phong cảnh thiên nhiên và văn hóa của Khánh Hòa - Phú Yên vừa có sự tương đồng nhưng cũng có sự khác biệt, đó là những điều kiện thuận lợi để hai địa phương phát triển du lịch, liên kết phát triển du lịch.

    Qua đó, hai địa phương sẽ hoàn toàn phát huy được tiềm năng du lịch dọc theo kế hoạch đã đề ra và được ký kết từ đó sẽ tạo thành một vùng du lịch đặc thù, không phải là hình ảnh từng địa phương riêng lẻ, rời rạc.

    Hội nghị hợp tác phát triển du lịch có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tạo đột phá cho ngành du lịch của hai  tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa mở ra cơ hội mới để thu hút du khách trong nước và khách quốc tế. Bên cạnh đó, cũng sẽ thu hút được nhiều dự án hạ tầng từ các nhà đầu tư. Do đó, hai địa phương đều thể hiện quyết tâm cao trong thực hiện các nội dung hợp tác.

    Theo đó, tại Hội nghị hai tỉnh đã trao biên bản hợp tác giữa Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên; Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trao bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch với Hiệp hội du lịch tỉnh Phú Yên, và trao biên bản ghi nhớ về đào tạo nguồn nhân lực giữa Trường Đại học Khánh Hòa với Trường Đại học Phú Yên.

    Trọng nghị - Bình Dương

    Bạn đang đọc bài viết "Phú Yên và Khánh Hòa bắt tay hợp tác phát triển du lịch" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)