#

NHO NINH THUẬN BÉN RỄ TRÊN ĐẤT CÀ MAU

Đăng bởi THU DUNG

20/03/2024 16:43

Không chỉ ở vùng nắng gió Ninh Thuận mới được thưởng thức trái nho đặc sản mà ở tại Cà Mau cũng có một vườn nho đang vào mùa trĩu quả.

    ninh-thuan-1710927801.JPG

    Nằm cách trung tâm thành phố Cà Mau chỉ hơn 10km, vườn nho tọa lạc tại ấp Bến Gỗ, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình là địa điểm du lịch sinh thái thu hút nhiều du khách đến tham quan và trải nghiệm.

    Với diện tích hơn 4.000 mét vuông, vườn nho hiện có bốn giàn với hơn 1.000 cây đã cho trái và 200 cây con đang phát triển. Nơi đây có nhiều loại nho như nho kẹo, nho đỏ hồng nhật, nho ngón tay xanh, nho hạ đen, nho mẫu đơn…

    Những chùm nho chín mọng, ngọt thơm ngay trên vùng đất phèn mặn Thới Bình là thành quả từ sự quyết tâm và đồng lòng của vợ chồng chị Trần Phương Thảo. Anh chị đã mạnh dạn đi học hỏi kỹ thuật và mua giống nho Ninh Thuận về trồng, tìm hướng đi riêng mới lạ cho vùng đất quê nhà, phát triển du lịch sinh thái miệt vườn từ vườn nho và ao cá.

    Chị Trần Phương Thảo - Xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau

    “Cái hướng của vườn mình thì trong thời gian tới thì mình sẽ mở rộng nhiều nho hơn nữa để phục vụ cho khách tham quan tại vườn. Như hiện tại thì vườn mình cũng chưa phục vụ suốt năm thì hướng tới mở rộng ra thì mình có mãn năm là lúc nào mình cũng có nho hết.”

    Vườn nho cho trái quanh năm chia thành bốn đợt theo từng loại nho để khách có dịp đến đây tham quan và thưởng thức. Khi nho chín sẽ được thu hoạch ngay và bảo quản để đảm bảo độ tươi ngon, chất lượng dinh dưỡng. Vợ chồng chị Thảo còn trồng thêm các loại rau cải sạch để phục vụ du khách. Không gian nơi đây rộng lớn, thoáng mát, là nơi lý tưởng để mọi người thư giãn, tham quan vui chơi và thưởng thức những món ngon dân dã.

    Anh Lê Văn Sơn – Xã Tân Phú, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau

    “Lần đầu tiên tới đây đẹp quá đẹp luôn, nể phục cái người đã trồng lên những cái vườn nho như vầy. Chỉ xuống đây lần đầu và mới biết nho là trái nhiều như vậy. Nói chung là mình đến đây vui chơi ăn, uống là nó nói chung là nó cũng lý tưởng.”

    Ngoài vườn nho, nơi đây còn có những sản phẩm chế biến từ nho như rượu vang nho, mật nho. Đây được xem là điểm đến thu hút nhiều khách trong và ngoài tỉnh, nhất là những dịp lễ Tết, ngày cuối tuần./.

    Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.

     

    Bạn đang đọc bài viết "NHO NINH THUẬN BÉN RỄ TRÊN ĐẤT CÀ MAU" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)