#

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRÀ SẠCH

Đăng bởi THU DUNG

04/04/2024 21:46

    tra-sach-1712241970.JPG

    Trà là cây trồng chính và là nguồn thu nhập chủ yếu của người dân xã Ba Trại (huyện Ba Vì, TP. Hà Nội). Ba Trại có 9 thôn thì cả 9 thôn đều được công nhận là làng nghề sản xuất và chế biến trà. Từ một xã miền núi khó khăn, đến nay Ba Trại là vùng sản xuất trà an toàn, trà VietGAP cho hiệu quả kinh tế cao.

    Hiện nay, 3000m2 trà trồng theo tiêu chuẩn Vietgap của gia đình ông Nguyễn Văn Chính ở xã Ba Trại, huyện Ba Vì, đang cho thu hoạch. Từ khi phát triển giống trà cao sản do Trung tâm phát triển giống cây trồng Hà Nội hỗ trợ, cây trà cho năng suất cao hơn và mang lại nguồn thu nhập ổn định hơn cho gia đình.

    Ông Nguyễn Văn Chính - xã Ba Trại, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội

    Bây giờ làm máy móc tưới tự động làm chương trình chè VIETGAP khả năng là so với ngày trước nó tăng lên gấp đôi.

    Trên địa bàn xã Ba Trại, huyện Ba Vì, có 9 làng nghề sản xuất chế biến trà được công nhận làng nghề truyền thống. Trong đó, có 50 hecta trà được chứng nhận Vietgap. Các vườn trà được áp dụng chặt chẽ từ quy trình bón phân tới sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Sau nhiều năm chuyển đổi, đưa giống mới và khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nhiều hộ trồng trà nơi đây đã đầu tư công nghệ vào sản xuất để nâng cao năng suất, giảm công lao động.  Các sản phẩm trà nơi đây đã đạt chuẩn OCOP ba sao.

     

    Ông Nguyễn Tạ Tấn – Phó chủ tịch UBND xã Ba Trại, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội

    “Chúng tôi đã xây dựng cây chè và các sản phẩm chè đạt tiêu chuẩn là OCOP 3 sao duy trì trong 3 năm nay. Cùng với đó là nhân dân đang tập trung chăm sóc toàn xã có 471 hecta chè đang cho thu hoạch. Với cái năng suất bình quân là trên 4.000 tấn chè búp tươi trên 1 năm. Đã tạo 1 nguồn thu rất là đáng kể chiếm 2/3 cái tổng thu nhập của các hộ nhân dân.”

    Từ những nương trà trên núi, những năm gần đây, Ba Trại còn là điểm du lịch thu hút du khách. Qua đó, người dân địa phương còn phát triển thêm nhiều nghề dịch vụ, đồng thời góp phần quảng bá thương hiệu trà Ba Trại đi xa hơn.

    Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.

    Bạn đang đọc bài viết "XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRÀ SẠCH" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)