#

'Mẹ Vắng Nhà Ba Là Siêu Nhân 2024' Tập 3: Ba Hải Long lạc Pam trong siêu thị; Rhymastics chấn chỉnh con trai ăn vạ

Đăng bởi THU DUNG

01/04/2024 16:51

    Trong Tập 3 Mẹ Vắng Nhà Ba Là Siêu Nhân 2024 phát sóng vào tối 31/03/2024, 4 ông bố đã phải đối diện với những tình huống bất ngờ tới từ các nhóc tì. Hết khóc nhè ăn vạ, không chịu ăn cơm hoặc mải chơi không ngủ trưa.

    Ba Hải Long lạc Pam trong siêu thị, mới 2 tuổi nhưng hiểu biết đến bất ngờ

    Với 500 nghìn đồng nhận được từ chương trình, hai ba con Hải Long - Pam đã đi siêu thị để chuẩn bị thực phẩm cho 6 bữa ăn. Ba Hải Long cho biết, đây là lần đầu tiên anh tự mình đi siêu thị mua đồ ăn cho con gái, trước đó đều là do một tay bà xã Salim làm và nấu ăn cho Pam. 

    Nội dung chú thích ảnh

    Trong lúc vừa đẩy con vừa mải mê tính toán số tiền được phép chi, và ngậm ngùi vì sẽ không được ăn món cá hồi yêu thích, ba Long đã không để ý rằng Pam muốn dừng xe đẩy lại và đi ra ngoài. Em tự bước ra khỏi xe và vô tình ngã ập uống quầy hàng trước mặt khiến ai cũng xót. 

    Pam đã rất mạnh mẽ, không khóc nhè khi bị ngã, chỉ tự tìm cách đứng dậy, nếu không thể tự mình làm thì sẽ nhờ đến sự hỗ trợ của bố mẹ. Điều này cũng dễ hiểu vì cả mẹ Salim và ba Long đều dạy Pam tự lập từ bé và không ỷ lại vào người khác. 

    Tiếp tục với thử thách đi siêu thị với ngân sách hạn hẹp, ba Long dù rất thèm nhưng vẫn quyết định nhịn bim bim để dành tiền mua đồ ăn tốt cho Pam. Khán giả đùa rằng mẹ vắng nhà, ngày Pam trông ba đã tới, thậm chí em còn trưởng thành hơn cả ba Long. 

    Siêu thị như một thế giới mới với nhiều điều mới lạ, thú vị đối với Pam. Cô bé hiếu động, thích khám phá mọi thứ, đặc biệt là những chú cá đang tung tăng bơi lội trong bể. Thậm chí em Pam còn mê cá hơn cả ba Long, để ba tự đi mua đồ ăn còn mình thì đứng xem cá. 

    Nội dung chú thích ảnh

    Ba Long cũng vô tư giờ các chú quay phim trông Pam, còn mình sẽ tiếp tục đi mua thêm rau củ. Mải mê tính toán tiền nong một lúc sau, ba Long không thấy con gái mới hốt hoảng đi tìm. 

    Mặc dù lạc ba, tự chơi một mình nhưng Pam không hề khóc nhè. Khi thấy ba Long gọi, Pam đang ngồi chơi trên xe đẩy đã ngay lập tức chạy lại và vẫy tay 'xin chào ba'. Hành động ngọt ngào của Pam thực sự khiến khán giả bất ngờ. 

    Cũng trong Tập 3, trong lúc ba Long loay hoay nấu cơm, Pam cũng không hề quấy khóc mà ngoan ngoãn tự chơi một mình. Cô bé hết cầm chổi quét nhà, lại lấy sẵn bát và thìa ăn cơm và chờ đợi bữa trưa đầu tiên bố nấu. Tuy nhiên, do ba Long quên bỏ gia vị vào đồ ăn nên cô bé chỉ thích món canh, liên tục nhè cơm và ba Long phải làm đủ mọi trò thì con mới chịu ăn. 

    Ma Bư mè nheo ăn vạ, Rhymastic nghiêm khắc chấn chỉnh

    Buổi trưa đầu tiên vắng vợ với Rhymastic thực sự là 'bão tố' khi con trai Ma Bư bất ngờ mè nheo ăn vạ. Vừa mới dặn dò con trai chơi ngoan để mình nấu cơm thì chỉ vài phút sau đã… có biến. 

    Theo đó, vì đồ chơi bị hỏng nên Ma Bư có nhờ ba sửa lại giúp. Nhưng vì chưa đúng ý nên cậu bé đã khóc lóc, ăn vạ đòi ba làm lại. Tuy nhiên bố Rhym không chiều theo con ngay, mà tập trung để nấu ăn trước. Cho đến khi Ma Bư lỡ tay làm rơi đồ chơi xuống đất, cậu bé òa khóc nức nở và lăn ra đất ăn vạ. Lúc này nam Rapper mới ngừng tay để đi ra 'xử lý'. 

    Nội dung chú thích ảnh

    Rhymastic không tức giận với con ngay, mà hỏi con nhẹ nhàng 'Sao bạn lại nằm ra đất ăn vạ thế này?'. Tuy nhiên, khi thấy mức độ ăn vạ của con ngày càng tăng lên, Rhymastics đã nghiêm khắc hơn. Anh yêu cầu con trai bình tĩnh, giải thích lý do rằng đồ chơi chỉ có một cách lắp duy nhất như vậy và khẳng định con khóc ăn vạ là sai. 

    Để giúp con bình tĩnh trở lại, nam nghệ sĩ nhà SpaceSpeaker đã yêu cầu con đếm từ 1 - 10. Phương pháp này thực sự hữu hiệu với Ma Bư. Hiểu tính con trai, Rhymastic còn 'đánh lạc hướng' khiến con quên 'cơn giận cũ' bằng cách cho con nhìn mình nấu ăn. 

    Nội dung chú thích ảnh

    'Trẻ con rất là dễ bị xao lãng và mình có thể lợi dụng cái điểm đấy để mình đánh lạc hướng con của mình, khiến cho con của mình quên đi, quên cái việc đang dỗi đi', Rhymastic chia sẻ.

    Cuối cùng, hai ba con có thể vui vẻ cùng nhau ngồi ăn bữa cơm ngon lành. Ma Bư ngoan ngoãn tự ngồi xúc ăn, lại còn lên tiếng nhắc nhở ba ăn chậm thôi. 

    Xoài hóa người anh gia trưởng, thanh niên Dừa bị bố mắng

    Xuất hiện tại Mẹ Vắng Nhà Ba Là Siêu Nhân 2024, hai cậu nhóc Xoài - Dừa nhà Trang Lou - Tùng Sơn cũng đã nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Nếu như anh Xoài ít nói, chững chạc bao nhiêu, thì Dừa lại nói nhiều, loi choi bấy nhiêu. Tuy nhiên cũng nhờ vậy, Dừa trở thành 'cây hài' mang lại tiếng cười cho cả nhà. 

    Nội dung chú thích ảnh

    Ba Sơn và anh Xoài cùng nhau làm bếp, Dừa cũng xung phong hỗ trợ, tất bật như một 'phụ bếp' thực thụ. Hết nhặt nhau rồi thái ớt, cậu bé sẵn sàng làm bất cứ 'nhiệm vụ' nào được giao, và bắt chước cũng rất nhanh. 'Dừa làm được!', 'Dừa làm giỏi!' - cậu bé còn luôn tự khen mình để bố và anh yên tâm. 

    Về phần Xoài,  các khán giả từng biết đến bộ ba 'Xoài - Cam - Đậu' khi còn bé tí có lẽ sẽ cảm thấy bất ngờ khi cậu bé siêu đẹp trai ngày nào nay đã trở thành một người anh tình cảm và tỉ mỉ đến không ngờ. Chỉ mới 7 tuổi, Xoài đã thành thạo dùng dao để thái rau, còn giúp bố rất nhiều việc khác. 

    Xoài cũng đặc biệt quan tâm đến cậu em Dừa. Điển hình là khi thấy bố Sơn cho Dừa dùng dao để cắt rau, Xoài tỏ rõ sự lo lắng 'Dừa có cắt được không đấy?'. Chỉ khi bố giải thích rằng đây là dao dùng cho em bé nên Dừa có thể sử dụng thì Xoài mới yên tâm làm tiếp việc của mình.

    Nội dung chú thích ảnh

    Ba bố con cuối cùng cũng hoàn thành thử thách nấu cơm, cùng nhau ngồi ăn và còn gọi điện khoe mẹ Trang Lou. Khi thấy mẹ đi làm đẹp thì ngay lập tức thắc mắc 'Mẹ cắt tóc kiểu gì đấy? Mẹ lại cắt tóc kiểu để mái á?' - Chắc ai cũng muốn có một cậu con trai tình cảm và chu đáo như thế này.

    Ở cuối Tập 3, thanh niên Dừa đã bị bố mắng vì mải chơi không chịu ngủ trưa. Em Dừa còn trớ sữa ra đầu anh Xoài, ba Sơn trở nên nghiêm túc, yêu cầu con trai đi ngủ ngay lập tức. 

    Bona nhút nhát khi tiếp xúc người lạ, Phí Ngọc Hưng giành ăn khiến con gái khóc hét

    Tiếp nối tập 2, trong tập 3 'Mẹ Vắng Nhà Ba Là Siêu Nhân 2024', Bona và ba Hưng cùng nhau trải nghiệm các trò chơi trong khu giải trí. Tại đây, để dạy con bài học về việc đối phó với người lạ, hai ba con đã hóa thân thành các nhân vật hoạt hình và thực hiện một thử thách.

    Nội dung chú thích ảnh

    Theo đó, ba Hưng đóng vai người tuyết, còn Bona làm công chúa Elsa. Người tuyết  không may bị đau chân và nhiệm vụ của Bona là thực hiện các thử thách ông Bụt đưa ra để cứu ba: Phải tìm thấy 3 vật phẩm để làm mũi, tay và khăn quàng cổ cho người tuyết. Bona ngay lập tức đồng ý.

    Trên đường tìm kiếm vật phẩm, Bona đã gặp phải một số nhân vật khác như Gấu tuyết, chim cánh cụt… Mỗi con vật đều đưa ra lời dụ dỗ Bona đi chơi cùng mình, bỏ mặc ba nhưng Bona đã từ chối. Chỉ tập trung vào việc tìm được các vật phẩm, hoàn thành thử thách và giúp ba khỏi đau chân. Từ một cô bé có phần nhút nhát, Bona đã biết cách cảnh giác với người lạ, đặc biệt là những lời dụ dỗ ngon ngọt. 

    Nội dung chú thích ảnh

    Trở về nhà khi trời đã muộn, ba Hưng được chương trình đồng ý cho thực hiện thử thách kiệu con đứng lên ngồi xuống 10 lần để có thêm tiền gọi đồ ăn mà Bona yêu thích. 

    Trong bữa ăn, Phí Ngọc Hưng liên tục trêu con, đùa vui rằng không cho con ăn, một mình ăn hết món mì cua khiến Bona trở nên nhõng nhẽo hơn. Đỉnh điểm là khi Bona không chịu ăn miếng thứ hai, ba Hưng trêu rằng ba sẽ không cho con ăn nữa, Bona bất ngờ hét lớn rồi òa khóc nức nở khiến chính ba Hưng cũng phải bất ngờ vì thái độ này của con. Ông bố trẻ vội vàng ôm con rồi xin lỗi.

    'Mẹ Vắng Nhà Ba Là Siêu Nhân 2024' do Viettel Media sản xuất. Chương trình được phát sóng vào Chủ Nhật hàng tuần, vào lúc 19h30 trên HTV7, 20h00 trên YouTube và Mocha.

    Phạm Tuấn

    Bạn đang đọc bài viết "'Mẹ Vắng Nhà Ba Là Siêu Nhân 2024' Tập 3: Ba Hải Long lạc Pam trong siêu thị; Rhymastics chấn chỉnh con trai ăn vạ" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)