#

Địa ốc Nam Phú Quốc: Tiềm năng tăng giá cao nhất thị trường

Đăng bởi THU DUNG

05/02/2021 11:35

    BĐS gắn du lịch nghỉ dưỡng sẽ dẫn đầu

    Địa ốc Nam Phú Quốc: Tiềm năng tăng giá cao nhất thị trường

    Ông Bùi Văn Doanh: Hai kịch bản sẽ xảy ra đối với thị trường BĐS Việt Nam trong năm 2021:

    Thưa chuyên gia, năm 2021, thị trường bất động sản Việt Nam sẽ diễn biến ra sao và đâu là điểm sáng nhất?

    Thứ nhất, khi các chỉ tiêu vĩ mô được đảm bảo (điều kiện tiên quyết là dịch bệnh được kiểm soát - theo nghĩa rộng không chỉ ở Việt Nam) thì thị trường BĐS sẽ phát triển ở mức cao hơn năm 2019, thậm chí sẽ bùng nổ ở một vài phân khúc và thị trường nhất định, như BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng.

    Chắc chắn, sẽ tiếp tục có những siêu dự án với quy mô rất lớn được đầu tư dưới dạng các tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí với hạ tầng tốt, được khai thác, vận hành đồng bộ.

    Thứ hai, khi các chỉ tiêu vĩ mô không được đảm bảo (tình hình dịch bệnh trong nước và trên thế giới không thể kiểm soát), thị trường BĐS 2021 vẫn sẽ giữ được mức như năm 2020, dù một số phân khúc và thị trường sẽ gặp trở ngại.

    Dưới góc nhìn tích cực nhưng thận trọng, chúng tôi cho rằng, năm 2021 vẫn là năm của sự chủ động, linh hoạt thích ứng, với một tầm nhìn dài hạn và chuyên tâm hơn trong việc phát triển các sản phẩm của doanh nghiệp kinh doanh BĐS.

    Đặc biệt, dù với kịch bản nào chăng nữa, thì BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng vẫn sẽ có vị thế dẫn đầu thị trường trong tương lai dài hạn. Lâu nay, nhắc tới BĐS nghỉ dưỡng, người ta chủ yếu nghĩ đến dòng sản phẩm đầu tư, khai thác dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, BĐS gắn với du lịch nghỉ dưỡng có nghĩa rộng hơn, bao gồm các sản phẩm đô thị ở (biệt thự, nhà liền kề, căn hộ), BĐS thương mại, dịch vụ (nhà phố) được phát triển trên nền tảng du lịch, nghỉ dưỡng.

    Xu hướng mới là ngoài biệt thự nghỉ dưỡng, condotel, thì BĐS gắn với du lịch nghỉ dưỡng còn có các shophouse trong hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, shophouse trong các khu vui chơi, công viên, thậm chí là các khu đô thị ở nằm trong các hệ sinh thái, quần thể du lịch nghỉ dưỡng. Những khu đô thị này thường sở hữu đa chức năng, vừa có thể ở, vừa có thể cho thuê hoặc tự vận hành kinh doanh hay được sử dụng như một second home nghỉ dưỡng cuối tuần.

    Như vậy, BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng vừa mới nhưng lại vừa quen, nó là mở rộng của khái niệm BĐS nghỉ dưỡng. Điển hình như các BĐS trong hệ sinh thái Nam Phú Quốc do Sun Group đầu tư, với tiềm năng kinh doanh dịch vụ du lịch và triển vọng gia tăng giá trị theo thời gian.

    Địa ốc Nam Phú Quốc: Tiềm năng tăng giá cao nhất thị trường

    Phú Quốc thời gian qua đã chứng minh là một thị trường giàu tiềm năng, bất chấp ảnh hưởng dịch bệnh. Ông có cho rằng BĐS Phú Quốc sẽ tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh thị trường năm 2021?

    Ông Bùi Văn Doanh: Sở hữu nguồn tài nguyên du lịch không thua kém Nha Trang, Đà Nẵng, với những nét hoang sơ và tươi mới, Phú Quốc là “ngôi sao sáng” trên thị trường BĐS Việt Nam.

    Và BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng có vị thế tiên phong ở Phú Quốc, phù hợp với định hướng phát triển của đảo Ngọc, đáp ứng trúng nhu cầu cần đẩy nhanh chuỗi thương mại, dịch vụ phục vụ sự bứt tốc về du lịch.

    Có thể thấy, năm 2010, lượng khách đến Phú Quốc mới đạt khoảng 300.000 lượt. Đến năm 2019, con số này tăng lên hơn 4 triệu lượt, trong đó có hơn 600.000 lượt khách quốc tế, mang về doanh thu trên 5.700 tỷ đồng. Phú Quốc trở thành địa chỉ “kim cương” trên bản đồ du lịch của Việt Nam.

    Phú Quốc sẽ tiếp tục tỏa sáng trước cơ hội sắp trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam. Đặc biệt, theo Đề án TP. Phú Quốc, khu Nam đảo rộng 1.022ha sẽ có đô thị cảng quốc tế, là đầu mối kỹ thuật và trung tâm tiếp vận phi thuế quan, đồng thời là trung tâm thương mại, du lịch. Như vậy, Nam Phú Quốc không chỉ là tâm điểm du lịch, thương mại dịch vụ của Phú Quốc, mà còn là đô thị hiện đại, năng động với đội ngũ chuyên gia, nhân sự lao động chất lượng cao… đổ về.

    Nếu như Phú Quốc không có các sản phẩm BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng xứng tầm, thậm chí phải là đẳng cấp quốc tế, chắc chắn trong tương lai sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu của du khách. Bởi lẽ, nếu chỉ xét về tốc độ, giai đoạn 2010 - 2019, lượt du khách và doanh thu từ du lịch của Phú Quốc tăng trung bình 20 - 30%/năm. Tăng trưởng GDP đạt 38%/năm, cao gấp 6 lần mức bình quân cả nước.

    Đó chỉ là những giả thuyết trong điều kiện hiện tại, còn khi Phú Quốc trở thành thành phố - đô thị biển đảo đầu tiên của cả nước, chắc chắn tốc độ và quy mô tăng trưởng sẽ cao hơn rất nhiều.

    Đồng thời, khi Phú Quốc trở thành trung tâm nghỉ dưỡng, giải trí độc đáo, đẳng cấp thế giới, chắc chắn sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư, nhất là những khu vực điển hình sống động, hấp dẫn của BĐS gắn với du lịch nghỉ dưỡng như Nam Phú Quốc.

    Nếu như trước đây, nhà đầu tư tìm đến Phú Quốc tranh thủ cơ hội “lướt sóng”, “thổi giá” thì hiện tại, BĐS đảo Ngọc là giá trị thực.

    Giá BĐS ở Phú Quốc sẽ còn gia tăng theo thời gian để thiết lập mức giá phù hợp với đô thị Phú Quốc. Song, đó không phải tăng ảo mà là tăng thực khi các BĐS này được bồi đắp thêm nhiều giá trị ở thành phố biển đảo Phú Quốc, đặc biệt là các giá trị từ cách làm bài bản của chủ đầu tư, từ vị trí đắc địa của sản phẩm … như ở Nam Phú Quốc.

    Thực tế, Nam đảo Ngọc đã ghi danh trên bản đồ du lịch thế giới với hệ thống resort, khách sạn hạng sang cùng tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp thu hút lượng khách khổng lồ mỗi ngày.

    Nam Phú Quốc: Tiềm năng tăng giá cao nhất thị trường

    Ông có thể phác họa cụ thể hơn về triển vọng tăng giá BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng ở Phú Quốc?

    Ông Bùi Văn Doanh: Theo một khảo sát chuyên đề của Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam tại 14 tỉnh, TP có tiềm năng và đầu tư mạnh về cơ sở hạ tầng phục vụ kinh doanh du lịch, nghỉ dưỡng (gồm Kiên Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Quy Nhơn, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Ninh) thì tính đến ngày 30/4/2020, tại các địa phương này có 240 dự án BĐS du lịch, với tổng số loại sản phẩm phục vụ lưu trú, nghỉ dưỡng là 146.120 sản phẩm, bao gồm: 90.315 căn hộ du lịch, 30.628 biệt thự du lịch, 25.177 nhà phố du lịch, tổng giá trị ước tính khoảng hơn 31 tỷ đô la Mỹ, trong đó số lượng BĐS du lịch đặc biệt phổ biến và phát triển mạnh tại Phú Quốc.

    Kéo theo đó, BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng ở Phú Quốc phát triển rất ấn tượng và có cơ hội tăng giá mạnh, với mức tăng trưởng kỳ diệu lên tới hơn 30%. Sự tham gia của những tập đoàn lớn như Sun Group đầu tư hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí, thương mại tương hỗ lẫn nhau đã biến Phú Quốc với tâm điểm Nam đảo thành thiên đường du lịch hút khách.

    Khảo sát và phân tích của chúng tôi cho thấy, những vị trí đất vàng của thị trường biển Nha Trang hiện có mức giá vài trăm triệu đồng/m2. Trong khi đó, Phú Quốc sở hữu rất nhiều tiềm năng, đang ở giai đoạn đầu phát triển, cho nên mức giá BĐS thấp hơn nhiều, chỉ vài chục triệu đồng/m2. Điều đó có nghĩa là, vài năm tới, cơ hội tăng giá BĐS ở Phú Quốc hiện cao gấp 2 - 3 lần Nha Trang.

    Tóm lại, những khu vực được đầu tư lớn, bài bản, giàu tiềm năng như Nam Phú Quốc tương lai có thể đạt mức giá cao nhất thị trường, thậm chí “vượt mặt” những thị trường đã phát triển mạnh như Nha Trang.

    Địa ốc Nam Phú Quốc: Tiềm năng tăng giá cao nhất thị trường

    Đó là với thị trường trong nước, còn so sánh với các thị trường quốc tế thì sao, thưa ông?

    Ông Bùi Văn Doanh: Kinh nghiệm cho thấy, BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch quốc tế có điều kiện tự nhiên tương tự như Phú Quốc đều có triển vọng tăng giá mạnh.

    Với sự hào nhoáng và sang trọng, Monaco đã trở thành nơi có giá BĐS đắt đỏ nhất thế giới. Trung bình một ngôi nhà tại đây có giá trên 50 ngàn USD/ m2.

    Hay như ở Bali – thiên đường nghỉ dưỡng nổi tiếng thế giới cũng có sức tăng giá rất mạnh. Theo trang Global Property Guide, cách đây 6 năm, một căn biệt thự bốn phòng ngủ được xây dựng trên một khu đất trống ở Berawa - Bali có giá từ 600.000 USD đến 700.000 USD; thì đến đầu năm 2019, giá của căn biệt thự này đã lên đến 1,7 triệu USD.

    Dẫn ra ví dụ như vậy để khẳng định một điều rằng, có rất nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư vào thị trường Phú Quốc. Tuy nhiên, cơ hội chỉ dành cho những nhà đầu tư chuyên nghiệp và biết “chọn mặt, gửi vàng”

    Bạn đang đọc bài viết "Địa ốc Nam Phú Quốc: Tiềm năng tăng giá cao nhất thị trường" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục