#

CHÂN DUNG TONY TRAN - NGƯỜI VIỆT MANG TRỌNG TRÁCH THAY ĐỔI TƯƠNG LAI CỦA NGÀNH CÔNG NGHỆ VÀ TIỀN KỸ THUẬT SỐ

Đăng bởi FDI

24/06/2022 10:21

Tony Tran, người con gốc Việt với những dự án hứa hẹn sẽ thay đổi cả ngành công nghiệp tiền điện tử và ngành công nghệ thuộc thế hệ Web3 tiếp theo. Là Founder & CEO của Peer, anh cũng đã ấn định ngày ra mắt ICX ngay trong tháng 6 này, cùng với rất nhiều mong chờ từ những người quan tâm và theo dõi anh trong suốt khoảng thời gian vừa qua.

    PEER - ĐẠI DIỆN CHO TIẾNG NÓI CỦA XU THẾ - CÁCH TONY TRAN VIẾT WINDOWS CHO BLOCKCHAIN

    Blockchain cần một hệ điều hành như cách Macbook cần phải có hệ điều hành IOS! Đó là một trong những cách ẩn dụ dễ hiểu nhất cho mọi người trước khi ứng dụng và sử dụng blockchain một cách tối ưu và hiệu quả nhất - từ Tony Tran - Founder & CEO của Peer.

    va-tien-ky-thuat-so1-1656040643.png

    ICO là vết thương, còn ICX sẽ là lịch sử

    Cách hiểu rõ nhất về metaverse chính là việc hiểu rằng - metaverse vốn không là gì cả.

    Metaverse vốn không phải là một sàn giao dịch, một môi trường hoạt động khép kín mà những người ở bên trong đó phải tuân thủ theo những nội quy và nguyên tắc được hướng dẫn hết sức nghiêm ngặt. Nó không phải là một điểm đến thuần địa lý cụ thể, và càng không phải là một dự án thực tế ảo hay việc phát hành một Video game nào đó!

    “Dễ dàng để nhận biết nhất về metaverse chính là việc hiểu rằng nó là một không gian mạng,” là lời phát biểu rõ ràng của Tony Tran - Founder & CEO và cũng là Chủ tịch của Peer, một startup với hoài bão khái niệm lại blockchain bằng hàng loạt những công nghệ cần thiết để tối ưu hóa tiềm năng của nó, cũng như việc phát hành hàng loạt những ứng dụng và dự án trong thời gian sắp tới đối với metaverse.

    Giống như đã nói về một không gian mạng - tức là một nơi vốn không phải là một điểm đến thuần địa lý, thì metaverse chính là khái niệm của sự tưởng tượng - chính xác hơn là một phép ẩn dụ hết sức tinh tế - Tony Tran nói.

    “Chúng tôi nghĩ về metaverse như là tiền thân của môi trường xung quanh cho một web - gọi tắt là không gian mạng, và cũng chính sự mở rộng đó thì hiện nay web đã tác động và ánh xạ lên đời sống hằng ngày của chúng ta rất nhiều!” Tran nói trên Decrypt.

    va-tien-ky-thuat-so2-1656040684.png

    Đội ngũ của Peer đang nỗ lực cho những bước chân cuối cùng của việc tiến hóa cả một ngành công nghiệp tiền điện tử rộng lớn

    Nghe có vẻ xa vời, mơ hồ tưởng chừng không thể nào tiếp cận hay hiểu rõ nó một cách cặn kẽ được, dành cho những người lần đầu nghe chúng, vì đơn giản bản chất của nó chính là sự phức tạp. Riêng việc tưởng tượng về môi trường xung quanh của web, cũng như việc áp dụng nó ra thực tế đã là một sự khó khăn và thử thách lớn.

    Và đó cũng là lý do lớn nhất để Peer tập trung vào “những trải nghiệm tuyệt vời nhất của khách hàng khi tiếp xúc với công nghệ blockchain,” Ông Tran nói rõ. “Chúng tôi tìm ra cách vận hành thực sự của blockchain để tạo ra sản phẩm phục vụ ngày càng tốt hơn cho con người, và chúng tôi đã bắt đầu với social network - tức là mạng xã hội,” Ông giải thích. “Mục đích của chúng tôi chính là thay đổi ngành công nghệ này ngày càng tuyệt vời hơn trong một tương lai không xa.”

    Sự thu hút về khái niệm không gian mạng mới sẽ được bắt đầu bằng việc yêu cầu đổi mới mô tuýp phần mềm, cũng như là thay đổi toàn bộ những thiết bị công nghệ chạy trên hệ điều hành mới cho blockchain, mở ra một cơ hội khổng lồ cho những người dùng thường xuyên để tiếp cận sớm đến metaverse.

    Tiềm năng thực sự của blockchain vẫn chưa được khai thác một cách triệt để, bởi “Tiềm năng thực sự của blockchain đến từ người dùng, không phải đến từ nhà phát triển!” Ông Tran nói.

    “Thời điểm đỉnh cao của blockchain vẫn chưa đến,” Tony tiếp lời. “Các nhà phát triển từ trước cho đến nay đều đã và đang tập trung cao độ, phát hành những sản phẩm, phần mềm hay dự án với những công nghệ hoàn toàn mới, nhưng không có gì chắc chắn để nói rằng đây đó sẽ là một mô hình phát triển đúng cả. Ngành công nghiệp máy tính và công nghệ nói chung trong 30 năm vừa qua đã khẳng định một sự thật hết sức rõ ràng rằng, mọi thứ sẽ có một lộ trình đúng đắn nếu như tập trung vào người dùng, vì mọi thứ bắt đầu từ người dùng.”

    va-tien-ky-thuat-so4-1656040738.jpg

    Tony Tran gọi Peer là một cuộc Cách mạng thực sự dành cho tương lai

    Phần lớn của vấn đề bắt nguồn từ việc các nhà phát triển tập trung xây dựng những phần mềm phi tập trung (dapps), hoặc xây dựng một blockchain cho chính Tập đoàn/Công ty/Doanh nghiệp/Dự án của mình, hơn là đưa ra những giải pháp thực sự hiệu quả dành cho hệ thống người dùng, bằng một giao diện thực sự thân thiện giúp khách hàng có thể tương tác trực tiếp đối với công nghệ blockchain thay vì bị động như ở thời điểm hiện tại.

    “Công ty nào cũng muốn tạo ra một blockchain để thu hút người dùng với những tiêu chí như chắc chắn, an toàn, nhanh chóng, cũng như khả thi hóa một môi trường phi tập trung vốn đã đầy rẫy vấn đề trong quá khứ! Trong khi đó chúng tôi không nhảy vào để tranh giành để tạo ra một blockchain để giải quyết những vấn đề này.” Ông Tran chia sẻ. “Nó vô nghĩa như việc bạn xây dựng một đường cao tốc nhưng xung quanh lại chẳng có một thành phố nào cả!”

    “Thoát khỏi khái niệm về hệ điều hành là một cánh cửa mở ra dành cho những người dùng thường, trong khi công nghệ blockchain vẫn sẽ được phát triển và giữ vững vai trò của mình, dành cho những người thực sự hiểu biết về tiềm năng của nó để tham gia vào cuộc chơi công nghệ mới!” Ông Tran kết luận

    “Hiện tại, mọi thứ liên quan đến blockchain chỉ đang xoay vòng và tập trung cho mục đích giao dịch thuộc ngành tiền điện tử hoặc token và NFTs,” Ông nói. “Nhưng với yêu cầu phổ biến hóa blockchain đến toàn thế giới, chúng tôi đang khái niệm lại blockchain giống như cái cách mà máy tính để bàn đã làm đối với ngành công nghệ nói chung - đơn giản hóa mọi thứ, loại bỏ đi sự phức tạp sao cho bất cứ ai tiếp cận với blockchain cũng có thể thuần thục sử dụng được!”

    ICX MANG TIỀM NĂNG CÁCH MẠNG NHƯ APPLE ĐÃ TỪNG LÀM

    Tiêu chuẩn ICX phù hợp với nhu cầu cần thiết sự quản lý ngày càng tăng xung quanh thị trường tài sản kỹ thuật số hiện vẫn còn non trẻ. Đầu năm nay, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cũng đã ký một sắc lệnh hành pháp kêu gọi Chính phủ  tập trung kiểm tra những rủi ro và lợi ích của tiền điện tử. Nó tập trung vào sáu lĩnh vực chính: bảo vệ người tiêu dùng, ổn định ngành tài chính, các hoạt động bất hợp pháp phát sinh, khả năng cạnh tranh của Hoa Kỳ, bao gồm tài chính và đổi mới có trách nhiệm. Sắc lệnh này kêu gọi các Cơ quan Liên bang phải thực hiện hết sức nghiêm túc, để có cách tiếp cận thống nhất phục vụ cho việc quản lý và giám sát các tài sản kỹ thuật số.

    va-tien-ky-thuat-so8-1656040786.png

    Tiềm năng của Peer là vô cùng to lớn

    Tran giải thích: "ICX của Peer là câu trả lời cho lời kêu gọi đó, của các Cơ quan quản lý thuộc quyền Biden về sự đổi mới có trách nhiệm. ICX sẽ thiết lập một tiêu chuẩn mang tầm vóc toàn cầu thực sự để giúp cho thế giới đủ điều kiện để nhìn nhận và định lượng lại các dự án khả thi. Nó cũng sẽ đóng vai trò như một chỉ báo hiệu suất chính dành cho sự đổi mới và cho phép các dự án đã thành lập khác phát hành Mainnet."

    Không giống như hầu hết các ICO, ICX chỉ dành cho các công ty blockchain đã hoàn thành thực sự một sản phẩm và đưa vào hoạt động, cung cấp Mainnet ngay từ giai đoạn ban đầu. Tiêu chuẩn ICX sẽ chỉ dành cho các công ty đã thành lập và các ứng dụng phi tập trung (dapps), loại bỏ các dự án giai đoạn đầu rủi ro hơn mà không có sản phẩm hoạt động, như là một trong những vấn đề lớn nhất mà ICO đã không thể cải thiện được trong quá khứ.

    Theo mô hình tài trợ mới này, một vòng hạt giống có thể được theo sau bởi ICX, sau đó là chuỗi A, B, C, v.v.

    Điều khác biệt giữa ICX với ICO nằm ở ba yếu tố chính:

    1. Sự ra mắt của mainnet hoặc ứng dụng đang hoạt động - Peer đã khởi chạy mainnet  vào ngày 22/2/ 2022.

    2. Thiết lập tiện ích chức năng - Kể từ thời điểm Mainnet hoạt động, nó có thể được sử dụng trong một ứng dụng phi tập trung hoặc blockchain đã được vận hành và hoạt động, mang lại ngay giá trị cho mã thông báo từ tiện ích hiện tại thay vì tiện ích tiềm năng trong tương lai.

    3. Xuất bản “Sách trắng/White Paper” chuyên sâu mô tả bất kỳ IP nào đang chờ cấp bằng sáng chế hoặc đã được cấp bằng sáng chế và giải thích tiện ích có sẵn ngay từ lần phát hành và bán hàng đầu tiên.

    Sau khi Peer ra mắt mã coin PMC, hai dự án đối tác, Nooncake và Century cũng sẽ ra mắt trên Peer bằng cách sử dụng mô hình ICX.

    Tran kết luận: “Đây là bản nâng cấp thực sự tối ưu cho các ICO. Việc thiết lập ICX như một tiêu chuẩn toàn cầu mới là một bước quan trọng để giữ các công ty blockchain và tiền tệ kỹ thuật số có trách nhiệm giải trình một cách minh bạch về dự án, cũng như là khôi phục lại danh tiếng của ngành công nghiệp của chúng ta vốn đã có quá nhiều những việc làm phi pháp từ trước đó. ICX sẽ tách biệt hoàn toàn ra khỏi quá khứ và khôi phục lại niềm tin vào nền tảng phát hành và bán hàng cho người dùng, thúc đẩy sự đổi mới sâu sắc hơn và cũng sẽ là một sự tưởng thưởng xứng đáng dành cho các nhà phát triển có trách nhiệm ở một thế giới mới đầy tiềm năng này."

    Peer đang xây dựng một trang mạng xã hội phi tập trung, được thiết kế để trở thành facebook của web3 và hơn thế nữa. Đã được phát triển trong 3 năm qua, Peer sẵn sàng cho việc ra mắt một mạng xã hội phi tập trung mới. Để dễ hiệu, ta lấy trang mạng xã hội Facebook làm ví dụ, nhưng không chỉ có thế:

    - Coin thưởng cho người tham gia sáng tạo: Nếu bạn là một Content Creator hoặc đại loại như thế, bạn sẽ biết được lợi nhuận mỗi lần cho ra sản phẩm với hàng giờ sử dụng chất xám của bản thân. Hay nói chính xác hơn: bạn sẽ cân đo đong đếm được lợi nhuận của mình sau mỗi thành quả tham gia sáng tạo của chính mình. Coin là tiện ích thúc đẩy hệ sinh thái và những người sáng tạo sẽ được gọi là Peer Metaverse Coin, hoặc PMC, dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 6/2022.

    - Người dùng được quyền sở hữu dữ liệu của riêng họ: Khi mà blockchain là một cuốn sổ cái và bạn sẽ có một ngăn riêng để sở hữu dữ liệu và lợi nhuận của chính bản thân mình - chưa kể đến việc trao đổi và giao thương thì việc dữ liệu đó có thể được liên kết sang nhiều ứng dụng khác thì thật không thể tưởng tượng được, cơ hội sẽ đến tay của những người cần nó sẽ dễ dàng như thế nào.

    - Với một mô hình kinh doanh khác: Tối đa hóa những cơ hội mà bạn có thể nắm được trong tay, cũng như việc tạo ra tất cả các định dạng đa phương tiện mới mà chúng ta chưa từng có trước đây! Sẽ như thế nào nếu chúng ta có các mô hình kinh doanh mới không cần phải phụ thuộc nữa vào quảng cáo?

    va-tien-ky-thuat-so9-1656040823.jpg

    Peer là nhân tố đại diện cho tiếng nói của xu thế

     

    Peer đang xây dựng mạng xã hội của họ trên nền tảng blockchain thông lượng cao của riêng họ, được thiết kế thậm chí còn nhanh hơn Solana và Avalanche. Cho đến nay, Peer đã huy động được 14 triệu đô la, và được dẫn dắt bởi giác đốc điều hành Tony Tran, COO Heath Abbate và giám đốc thiết kế Kely Hay.

    Peer có kế hoạch ra mắt mã Coin họ vào tháng 6. Bạn có thể đăng ký danh sách chờ mã thông báo PMC của Peer tại đây: https://www.peer.inc/waitlist

    ĐỘI NGŨ CỦA PEER

    TONY TRAN

    Chủ tịch, CEO, CTO

    va-tien-ky-thuat-so90-1656040843.jpg

    Tony Tran - Steve Jobs mới của Web3 nói riêng và giới công nghệ trong tương lai nói chung.

    Chủ tịch, Giám đốc điều hành, CTO

    Tony Tran là một doanh nhân, nhà phát minh, nhà thiết kế và kỹ sư. Ông từng là Nhà quản lý kỹ thuật và  Giám đốc dự án tại Microsoft SBG, nơi ông tập trung vào việc xác định, ươm mầm và khai thác các công nghệ đột phá. Trước đây, Tran là Giám đốc Sáng tạo tại McCann-một công ty marketing hàng đầu nước Mỹ, nơi anh đã phát triển những chiến lược thương hiệu và tầm nhìn sản phẩm cho các công ty nằm trong danh sách Fortune 50. Tran hiện là Chủ tịch điều hành, Giám đốc điều hành và Giám đốc công nghệ.

    HEATH ABBATE

    Giám đốc điều hành

    Heath Abbate là COO của Peer với hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc phát triển và quản lý cơ sở dữ liệu Công nghệ thông tin và các cơ sở liên quan đến Công nghệ thông tin ở cả các công ty khởi nghiệp và các tổ chức lớn, là giám đốc hay quản lý IT của bất cứ công ty nào ông đến. Ngoài việc quản lý xương sống Công nghệ thông tin của Peer, ông hiện đang đứng đầu sự phát triển của Peer Ledger và các dịch vụ blockchain của nó bao gồm Atomic Swap, Exchange, Wallet và Dịch vụ web.

    KYLE HAY

    Giám đốc thiết kế

    Kyle Hay là Giám đốc thiết kế của Peer, nơi ông lãnh đạo Peer Labs phát triển và cung cấp các loại phần cứng và phần mềm tiêu dùng mới dựa trên công nghệ blockchain. Trước đây, ông đã lãnh đạo thiết kế tại Destiny - công ty phần mềm và phần cứng top đầu nước mỹ và công ty  Leap Motion (nay là Ultraleap). Kyle Hay đã thiết kế phần cứng và phần mềm trên nhiều lĩnh vực bao gồm VR / AR, máy tính cá nhân, thiết bị di động, ô tô và y tế.

    DR. THOMAS NGUYÊN -CSO

    Tiến sĩ Thomas Nguyễn hiện đang nghiên cứu hóa học và vật liệu để phát triển pin để cung cấp năng lượng cho các thiết bị tương lai của Peer. Tại Peer Labs, ông dẫn đầu nghiên cứu và phát triển công nghệ pin lithium, kẽm, silicon và các sản phẩm có liên quan. Anh ấy có bằng B.S. hóa học, và M.S. và Ph.D. - Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu. Ông cũng là giảng viên Hóa học / Khoa học vật liệu tại nhiều trường cao đẳng và đại học.

    Peer dự định sẽ ra mắt ICX vào ngày 27/6 này, Peer Metaverse Coin (PMC) là tiền điện tử gốc của Peer blockchain. Nó sẽ chạy xung quanh với tốc độ lên đến 300K TPS mỗi ngày. Trong ngày 27 tháng 6 Peer sẽ cho ra mắt mã coin PMC, cùng với ví và sàn giao dịch của chính mình. Để đăng ký hãy truy cập vào đường dẫn sau: https://www.peer.inc/waitlist

    Hãy tự mình khám phá Mainnet của Peer tại đường dẫn: https://explorer.peer.inc/

    Tìm hiểu kỹ hơn về Peer và dự án của Peer tại Fanpage Facebook: Peer Việt Nam.

    Lưu ý rằng: tất cả những thông tin về Peer và những dự án có liên quan chỉ có trên những trang chính chủ của Peer như Twitter, LinkedIn và Facebook. Peer không sử dụng nhóm cộng đồng Telegram, Discord, Reddit, Bitcointalk giống như rất nhiều dự án Blockchain khác thuộc hình thức ICO cũ.

     

     

     

    Bạn đang đọc bài viết "CHÂN DUNG TONY TRAN - NGƯỜI VIỆT MANG TRỌNG TRÁCH THAY ĐỔI TƯƠNG LAI CỦA NGÀNH CÔNG NGHỆ VÀ TIỀN KỸ THUẬT SỐ" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục