#

Một ngân hàng vừa công bố thay Chủ tịch và tổng giám đốc

26/10/2023 19:13

Một ngân hàng vừa bổ nhiệm Quyền tổng giám đốc mới ngay sau khi có chủ tịch HĐQT.

    Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PGBank) vừa bổ nhiệm bà Đinh Thị Huyền Thanh nhận nhiệm vụ Quyền tổng giám đốc từ ngày 23-10 thay ông Phạm Mạnh Thắng.

    Bà Đinh Thị Huyền Thanh sinh năm 1981, đã có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Bà có trình độ tiến sĩ chuyên ngành Tài chính Ngân hàng - Đại học Tổng Hợp Maastricht, Hà Lan.

    Một ngân hàng vừa công bố thay Chủ tịch và tổng giám đốc - Ảnh 1.

    Bà Đinh Thị Huyền Thanh nhận nhiệm vụ Quyền tổng giám đốc

    Trong quá trình công tác, bà đã từng đảm nhận các vị trí quan trọng tại ngân hàng RaboBank ở Hà Lan, Mỹ và Techcombank của Việt Nam.

    Tháng 7-2023, bà Thanh gia nhập PGBank với chức danh Giám đốc khối quản trị và phát triển nguồn nhân lực và chính thức được bổ nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc thường trực từ tháng 8-2023.

    Kể từ ngày 23-10, bà Thanh đảm nhiệm vị trí Quyền tổng giám đốc, đồng thời là thành viên HĐQT mới của PGBank nhiệm kỳ 2020-2025.

    "Dù đang trong giai đoạn thị trường còn nhiều khó khăn và thách thức nhưng cùng với HĐQT, các thành viên trong ban lãnh đạo sẽ đưa ra các chiến lược phát triển rõ ràng để định hướng cho cả hệ thống ngân hàng đưa PGBank vươn xa và phát triển thịnh vượng" - bà Thanh cho biết.

    Cũng trong ngày 23-10, ông Phạm Mạnh Thắng đã được bầu làm Chủ tịch HĐQT sau đại hội cổ đông bất thường của PGBank diễn ra cùng ngày. Ông Thắng sinh năm 1962, là Tiến sĩ Kinh tế và có 39 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Trước đây, ông Thắng là Phó tổng giám đốc Vietcombank.

    Như vậy, PGBank cùng lúc có Chủ tịch HĐQT và Quyền tổng giám đốc mới, sau khi nhà băng này xuất hiện 3 cổ đông lớn mua lại 40% cổ phần từ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và tiến hành đại hội cổ đông bất thường năm 2023. 

    Bạn đang đọc bài viết "Một ngân hàng vừa công bố thay Chủ tịch và tổng giám đốc" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục