#

TP.HCM: Người dân vây trụ sở công ty Vina Land, tố lãnh đạo “lừa đảo”

08/03/2021 22:19

Ngày 6/3/2021 mạng xã hội đang lan truyền clip quay lại cảnh, người dân căng băng rôn tại số 7 đường Tân Kỳ Tân Quý, phường 13, quận Tân Bình Tp.HCM, trụ sở của công ty cổ phần phát triển địa ốc Vina Land, chặn xe lãnh đạo công ty đòi tiền vì cho rằng công ty này lừa đảo bán dự án “ma” cho người dân.

    Người đàn ông được người dân chặn xe lại yêu cầu trả tiền vì đã lừa đảo họ mua dự án ma (ảnh cắt từ clip)

    Người đàn ông trong clip có tên là K. Hiện đang điều hành rất nhiều công ty bất động sản tại Tp. Hồ Chí Minh như: công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Vina (Vina Land), công ty cổ phần đầu tư địa ốc Lạc Việt (Lạc Việt Land… ) bị tố đang bán rất nhiều dự án “ma”, huy động vốn trái phép, lừa hàng trăm tỉ đồng của người dân. Một hình thức kinh doanh bán dự án trên giấy giống như vụ công ty Alibaba. 

    Theo tìm hiểu các công ty do K điều hành (tên người đại diện đều do K nhờ người khác đứng – giống vụ Alibaba) đang bán các  sản phẩm đất thuộc dự án do các đơn vị này lập khống lên. Gần nhất là dự án The Green Town (xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM), cuối 2018 người dân liên hệ với Công ty Lạc Việt và Vina Land để mua sản phẩm đất tại dự án The Green Town. Theo hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa người dân và các công ty của K như Vina Land hay Lạc Việt Land, trong vòng 10 tháng, công ty phải có trách nhiệm thông báo khách hàng đến ký hợp đồng chuyển nhượng tại Văn phòng công chứng; công ty phải bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) không quá 90 ngày kể từ ngày ký kết. Thế nhưng đến nay, khách hàng vẫn chưa nhận được gì. Khách hàng muốn Lạc Việt trả lại tiền nhưng đơn vị này liên tục khất lần và có thái độ thách thức. 

    Tìm hiểu về pháp lý của dự án người dân được biết, trên địa bàn huyện Củ Chi hoàn toàn không có dự án nào mang tên The Green Town do Công ty Lạc Việt hay Vina Land làm chủ đầu tư. Liên hệ làm việc với Lạc Việt, Công ty này cũng khẳng định các lô đất bán cho người dân hiện không thể cấp GCNQSDĐ theo đúng thời hạn, và trên thực tế không có dự án The Green Town, muốn lấy lại tiền phải sau từ 1 - 1,5 năm mới trả hết. Nhưng chờ đợi đã hơn 2 năm các công ty này vẫn không chịu trả lại tiền.

    Theo chia sẻ của người dân trong clip. Họ phải rất cực khổ theo dõi gần 3 tháng trời, mới có thể tiếp cận và chặn được xe của lãnh đạo công ty Lạc Việt Land tại trụ sở cũng do người này lập ra và điều hành là Vina land (số 7 Tần Kỳ Tân Quý Tp.HCM).

    Để rộng đường dư luận, ngay sau khi clip tố công ty Lạc Việt Land và Vina Land lừa đảo. PV trao đổi nhanh với bà Nguyễn Thị Họp – Phó chủ tịch UBND xã cho biết: Cho tới thời điểm hiện tại, UBND xã không hề nhận được bất cứ một văn bản nào về việc có dự án này trên địa bàn, ở khu đó chỉ là khu đất trống chứ không có hạ tầng gì hết, khu đó là của một cá nhân mua gom lại, có rất nhiều giấy tờ thửa đất chứ không phải một thửa, chủ yếu là đất nông nghiệp còn đất ở thì cũng có một chút…

    “Thời điểm vừa qua nhận được phản ánh nên UBND xã đã cắm bảng cảnh báo và để số điện thoại của tôi ở đó, khi người dân tới thì điện cho tôi để hỏi về dự án thì tôi trả lời. Do hợp đồng giữa hai bên được ký ở địa điểm khác chứ không phải ở đây, nên chúng tôi cũng hướng dẫn họ xem trên hợp đồng ký ở đâu thì tới cơ quan chức năng ở đó trình báo để họ biết và giải quyết cho mình”, bà Họp cho biết thêm.

    UBND xã Tân An Hội cắm biển cảnh báo tại khu vực công ty Vina Land bán dự án The Green Town

    Từ những thông tin mà UBND xã Tân An Hội cung cấp thì trên địa bàn không hề có bất cứ dự án nào mang tên The Green Town, như vậy việc dựng lên dự án “ma” bán dự án trên giấy và huy động vốn trái phép với số tiền lên đến hàng tỉ đồng như vậy. Việc người dân chặn xe của lãnh đạo Công ty Lạc Việt Land và Vina Land đòi tiền và  tố “lừa” đảo để chiếm đoạt tài sản là hoàn toàn có cơ sở? Đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý dứt điểm vụ việc. 

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc trên đến bạn đọc

     

    Bạn đang đọc bài viết "TP.HCM: Người dân vây trụ sở công ty Vina Land, tố lãnh đạo “lừa đảo”" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục