#

Nữ tỷ phú Hạnh Dung và cuộc đời cống hiến cho xã hội

Đăng bởi THU DUNG

11/09/2023 09:34

Là một nữ tỷ phú trẻ nổi bật ở Việt Nam, những năm gần đây cái tên Hạnh Dung đã trở nên quen thuộc với nhiều người.

    z4681641949270-f075552f3251d32f5a72e2b29afbc150-1694399532.jpg

    Nữ tỷ phú Hạnh Dung 

    Hạnh Dung không chỉ giỏi kinh doanh, có khiếu viết lách mà còn là hình mẫu lý tưởng phái nữ muốn hướng đến: một người phụ nữ có thể tự lập, tự chủ về tài chính, trải nghiệm cuộc sống phong phú dù tuổi đời còn rất trẻ. Hầu hết mọi người có thể nghĩ rằng, thành công trong kinh doanh cũng như sự giàu đã mang lại hạnh phúc cho tôi. Nhưng, điều ngược lại mới là sự thật. Tôi thành công, giàu có và có nhiều mối quan hệ xã hội vì tôi hạnh phúc, nữ tỷ phú Hạnh Dung chia sẻ

    Đã bao năm qua một mình chị bôn ba khắp nơi nhưng chưa bao giờ dừng lại bởi nếu như ai cũng hiểu sự lương thiện mới tồn tại thì từ bi sẽ biến con người thành vĩ đại mà khó có ai làm được. Sống mỗi ngày chị luôn cân nhắc làm sao phải đáng trân quý vì có ai mãi tồn tại trong thế giới vô thường này. Ai cũng vì đồng tiền làm lu mờ đi nhân cách lừa gạt lẫn nhau để rồi không biết bao nhiêu người phải trở lại trắng tay. Dù ngày trước vẫn hàng ngàn tỷ trong tay cũng vì danh và lợi mà không từ thủ đoạn để chiếm đoạt sở hữu cho riêng mình. Đến khi quả đắng nghiệp tạo ra thì đã hối hận muộn màng. Sau những năm tháng phải ôm nỗi buồn, nỗi hối tiếc gây dựng cả cuộc đời giờ bỗng chốc mất trắng.

    z4681640942969-d347f50e0ef1c315a94d29eb4da5d946-1694399584.jpg

    Con người luôn có lòng tham khi lấy đồng tiền của người khác về tay mình rồi tiêu sài phung phí kêu gọi những người nhẹ dạ cả tin đưa họ vào con đường tội lỗi mà không biết. Những hành vi thiếu nhân văn không chỉ là vấn đề nhức nhối về đạo đức. Vi phạm pháp luật chắc chắn sẽ bị trừng phạt thích đáng. Những hành vi đáng lên án nêu trên diễn ra ngày càng nhiều hơn đang cứa vào lòng xã hội ta và buộc mỗi người phải suy nghĩ về trách nhiệm xã hội, trách nhiệm cộng đồng và lớn hơn thế nữa. Dù nói gì đi nữa thì cốt lõi ở đây vẫn là pháp luật và đạo đức, bởi đó chính là nền tảng vận hành của xã hội. Theo nhiều nhà nghiên cứu, đạo đức và pháp luật có mối quan hệ biện chứng với nhau, tác động, ảnh hưởng lẫn nhau. Một xã hội có nền tảng đạo đức tốt sẽ là cơ sở để pháp luật được thực hiện nghiêm chỉnh và tự giác. Mặt khác, pháp luật nghiêm sẽ hỗ trợ đắc lực cho việc giữ gìn, phát triển nền đạo đức xã hội tốt đẹp. Như vậy, có thể thấy, những hành vi đáng lên án đã kể trên là hệ lụy của một quá trình chuyển biến xã hội mà ở đó có không ít người coi thường pháp luật, coi thường những giá trị đạo đức truyền thống…

    z4682254049536-abe2831d52876172b92c80b6fca50688-1694399601.jpg

    Nhiều người cho rằng trong nền kinh tế thị trường, đời sống kinh tế - xã hội có nhiều biến đổi tích cực, song cũng nảy sinh không ít những tiêu cực. Kinh tế thị trường với quy luật giá trị, quy luật cạnh tranh... ở một khía cạnh nào đó đã khuyến khích lối sống thực dụng, coi trọng giá trị vật chất, lợi ích cá nhân mà coi nhẹ giá trị tinh thần, lợi ích cộng đồng.

    Thành công trong kinh doanh nhưng với nữ tỉ phú Hạnh Dung, mục tiêu cao hơn của hoạt động kinh doanh là tạo ra giá trị, nhất là các giá trị mới mẻ cho cộng đồng. Bên cạnh đó, bà nhấn mạnh yếu tố kinh doanh lương thiện. “Tính lương thiện sẽ hướng mình làm điều đúng đắn, có ích cho xã hội”, Hạnh Dung khẳng định trong một cuộc trả lời phỏng vấn.

    Tính lương thiện được Ceo Hạnh Dung khơi gợi đến đội ngũ nhân viên của mình thông qua sáng kiến của chị về những chương trinh thiện nguyện dành cho trẻ em nghèo ở vùng sâu vùng sa.

    z4681643052743-93f9ea333d691370b730d39bddeacbcc-1694399621.jpg

    Nữ tỷ phú Hạnh Dung chia sẻ: “Tôi thiết nghĩ đời người có mấy ai hiểu được luật nhân quả đến nhanh đến vậy. làm kiếp con người không hề dễ dàng bởi sự trả vay tạo ra nghiệp rồi khi trở về cát bụi rồi mới biết hậu quả mình gây ra. Sự lương thiện phải nghĩ mỗi ngày đừng làm cho ai khổ đau đừng vị kỷ để rồi phải nhận điều không ai muốn.ai đang đứng ở một nơi cao mà người bình thường không với tới thì hãy trở về hướng điều thiện tâm đừng chỉ nói xuông mà cách chúng ta làm có mãi giữ được quả ngọt hay quả đắng là do ta mà ra thôi”.

    Theo nữ tỷ phú Hạnh Dung, hạnh phúc không phải là sản phẩm sinh ra từ thành công, mà hạnh phúc đến từ bên trong mỗi người mới là cánh tay đắc lực giúp người đó thành công.

    Vị tỷ phú chia sẻ: "Tôi biết mình hết sức may mắn khi được sống một cuộc đời tuyệt vời, lương thiện và hầu hết mọi người có thể sẽ nghĩ rằng, thành công trong công việc kinh doanh cũng như sự giàu có đi kèm với nó đã mang lại hạnh phúc cho tôi. Nhưng, điều ngược lại mới là sự thật. Tôi thành công, giàu có và có nhiều mối quan hệ xã hội vì tôi hạnh phúc".

    Nữ tỷ phú Hạnh Dung khuyên chúng ta nên ngừng chạy theo hạnh phúc như thể nó là một mục tiêu xa vời và khó đạt được. Hạnh phúc ở ngay trước mắt chúng ta; chỉ cần chúng ta nhận ra nó và nắm lấy mà thôi.

    Hạnh Dung

    Bạn đang đọc bài viết "Nữ tỷ phú Hạnh Dung và cuộc đời cống hiến cho xã hội" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục