#

Một số lưu ý khi lựa chọn mua áo chống nắng

Đăng bởi THU DUNG

20/02/2021 10:23

     Áo chống nắng từ lâu đã trở thành vật bất ly thân của mỗi người mỗi khi di chuyển ngoài đường, đặc biệt là vào những ngày hè nắng nóng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách làm sao để lựa chọn một chiếc áo chống nắng chất lượng, có tác dụng chống nắng tối ưu nhất. Hiểu được điều đó, trong nội dung bài viết này chúng tôi xin phép được giới thiệu một số lưu ý để giúp bạn lựa chọn được sản phẩm áo chống nắng chất lượng nhất.

    Quan tâm đến chỉ số chống nắng của sản phẩm

    Người Việt thường có thói quen mua các sản phẩm áo quần ngoài chợ. Tuy nhiên, đối với áo chống nắng bạn nên lựa chọn mua tại các thương hiệu uy tín  uy tín để bảo đảm tác dụng chống nắng của áo.

    mua-ao-chong-nang-1-1613791211.png

    Cần lựa chọn áo chống nắng có chỉ số chống nắng cao

    Đặc biệt, khi lựa chọn áo chống nắng thì chỉ số chống tia UV đóng vai trò rất quan trọng. Hãy đảm bảo bạn đã lựa chọn sản phẩm có chỉ số chống tia UV càng cao càng tốt. Có thể nhắc đến một số thương hiệu áo chống nắng chống tia UV cao như GUGEE, TokyoLife, Uniqlo, fomat… Đặc biệt, các thương hiệu áo chống nắng đến từ Việt Nam cũng đã và đang nhận được sự quan tâm của khách hàng.

    Quan tâm đến chất liệu vải

    Khi lựa chọn áo chống nắng, bạn nên lựa chọn những chiếc áo chống nắng có loại vải chất lượng như coolmax, các loại vải làm từ sợi tre... Đảm bảo vừa thấm hút mồ hôi vừa thoát nhiệt và thông thoáng khí.

    mua-ao-chong-nang-2-1613791245.png

    Vải Coolmax được đánh giá cao

    Đồng thời, áo chống nắng chất lượng tốt thông thường sẽ được làm chủ yếu bằng vải có độ co giãn và thấm hút cao để hút mồ hôi khi di chuyển trong thời tiết nắng nóng. Bạn không nên lựa chọn những chiếc áo làm từ chất liệu polyester vì chất liệu vải này thường đem đến cảm giác bí bách, khó thoát khí cũng như khả năng chống nắng không cao.

    Ngoài ra, những loại áo có thành phần nano chống nắng, pha ceramic hay được làm từ sợi microfiber cũng là lựa chọn tuyệt vời phù hợp để chống nắng, ngăn chặn tác hại của tia UV đến làn da.

    Lựa chọn áo chống nắng với kích thước và màu sắc phù hợp

    Nhiều người thường có quan niệm nên sử dụng áo khoác rộng rãi sẽ đem đến cảm giác thoải mái. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ sai lầm. Khi lựa chọn áo khoác chống nắng, bạn nên lựa chọn những chiếc áo có kích thước phù hợp với cơ thể. Tránh trường hợp quá rộng hoặc bó sát gây khó chịu cho cơ thể.

    Đồng thời, màu sắc cũng đóng vai trò quan trọng trong việc chống nắng. Khi lựa chọn áo chống nắng, bạn nên lựa chọn những sản phẩm có màu sắc sáng để giảm khả năng hút nhiệt, tăng phản nhiệt. Với những chiếc áo có gam màu trầm, tối, mức độ hút nhiệt rất cao và đôi khi đem đến cảm giác bí bách, nóng nực khi sử dụng.

    Một số lưu ý khác

    Tuy là áo chống nắng nhưng khả năng ngăn chặn tia UV của áo chỉ có hạn. Do đó, để đảm bảo làn da của bạn được bảo vệ an toàn nhất, hãy sử dụng loại áo chống nắng có chỉ số UPf cao nhất, sử dụng loại áo này không khác gì bạn được bảo vệ bởi kem chống nắng.Đồng thời sử dụng thêm các sản phẩm chống nắng khác như mũ, nón, găng tay chống nắng… để hạn chế tia UV tác động đến các vùng da khác trên cơ thể.

    Tổng kết

    Tóm lại, để lựa chọn được chiếc áo chống nắng chất lượng, bạn cần lưu ý đến các yếu tố như chỉ số chống tia UV, chất lượng vải, kích thước áo và đặc biệt là thương hiệu sản phẩm.

    Việc lựa chọn áo chống nắng sẽ không còn quá khó khăn khi bạn chọn được những thương hiệu áo chống nắng uy tín với chỉ số chống tia UV cao. Tiêu biểu có thể kể đến áo chống nắng GUGEE, một thương hiệu chống nắng đến từ Việt Nam với khả năng chống nắng lên tới 99% cùng thiết kế trẻ trung, bắt mắt nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo khả năng chống nắng tối đa. Hiện nay, thương hiệu chống nắng này đang cung cấp nhiều dáng áo chống nắng, nổi bật là áo chống nắng dáng dài với nhiều màu sắc khác nhau. Ngoài ra, một số thương hiệu áo chống nắng nước ngoài khác cũng không hề kém cạnh với khả năng chống nắng trung bình trên 90%, hứa hẹn sẽ không làm người sử dụng thất vọng.

    mua-ao-chong-nang-3-1613791336.png

    Áo chống nắng kháng khuẩn chống tia UV GUGUEE

     


     

     

     

     

     

     

    Bạn đang đọc bài viết "Một số lưu ý khi lựa chọn mua áo chống nắng" tại chuyên mục XU HƯỚNG. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục