#

Công ty CP bất động sản Vạn An Phát có “vẽ ra dự án” để lừa dối khách hàng?

27/02/2021 19:48

Một số cá nhân đội lốt công ty bất động sản với chiêu thức thu gom đất của nông dân tự động phân lô, làm đường vẽ ra dự án để bán cho khách hàng… đến nay không phải là chuyện hiếm. Sự việc dưới đây, thêm một thí dụ điển hình.

    Công ty CP bất động sản Vạn An Phát có “vẽ ra dự án” để lừa dối khách hàng?

    Văn bản số 5850/STNMT-QH, ngày 30/7/2020 của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai, khẳng định thửa số 136, tờ bản đồ số 35, diện tích 110 m2 đã cấp ngày 28/2/2019 cho cá nhân đứng tên trên giấy chứng nhận; Công ty Cổ phần Bất động sản Vạn An Phát không có dự án nào trên địa bàn xã xã Phước Thái.

    Bà Đào, ngụ tại phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh, gửi đơn đến TAND quận Phú Nhuận và một số cơ quan truyền thông, báo chí, phản ánh sự việc: Ngày 24/10/2019, Công ty Cổ phần Bất động sản Vạn An Phát (sau đây gọi là: Công ty Vạn An Phát) và bà Đào kí Hợp đồng nguyên tắc số 16/2019/HĐCN/PT2019-LT, về việc chuyển nhượng quyền sử dụng nền đất số: G2-18, thửa số: 136, tờ bản đồ số: 35, diện tích: 110 m2, ở xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai; Công ty Vạn An Phát xác định là đất dự án. Công ty CP bất động sản Vạn An Phát đã thu của bà Đào 1.756.750.000 đồng.

    Công ty CP bất động sản Vạn An Phát có “vẽ ra dự án” để lừa dối khách hàng?

    Bản đồ vị trí dự án do Công ty Vạn An Phát vẽ

    Tại Thư trả lời số: 144/TTL-DVKH, đề ngày 18/9/2020 của Công ty Vạn An Phát, tái xác nhận: “…Công ty chúng tôi đã hỗ trợ sắp xếp để Quý nhà đầu tư thực địa lại dự án một lần nữa….”. Điều này có nghĩa là phía công ty nhiều lần khẳng định nền đất chuyển nhượng quyền sử dụng cho bà Đào là đất dự án. Tuy nhiên, sau nhiều lần bà Đào yêu cầu phía công ty cung cấp thông tin về dự án, nhưng không được đáp ứng. Nghi ngờ phía công ty chuyển nhượng quyền sử dụng nền đất dự án không đúng như thông tin đã cung cấp, nên bà Đào liên hệ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai để kiểm tra, thì tá hỏa biết được thông tin nền đất mà công ty chuyển nhượng quyền sử dụng cho bà, hiện đang do hộ gia đình cá nhân sử dụng, chứ không có dự án nào như công ty đã nói.

    Công ty CP bất động sản Vạn An Phát có “vẽ ra dự án” để lừa dối khách hàng?
    Trang 1
    Công ty CP bất động sản Vạn An Phát có “vẽ ra dự án” để lừa dối khách hàng?

    Văn bản số: 5850/STNMT-QH, ngày 30/07/2020 của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai (Trang 3)

    Và tại Văn bản số 5850/STNMT-QH, ngày 30/7/2020 của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai, xác định rõ: “…Đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai chưa nhận được hồ sơ đề nghị giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất của Công ty Cổ phần Bất động sản Vạn An Phát.”. Và sau nhiều lần tìm hiểu thông tin, bà Đào biết được nền đất nêu trên, hiện là của cá nhân ông Lê Phạm Khoa là người đại diện theo pháp luật của Công ty Vạn An Phát đứng tên trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số CQ 822447, cấp ngày 28/2/2019.

    Công ty CP bất động sản Vạn An Phát có “vẽ ra dự án” để lừa dối khách hàng?

    Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số CQ 822447, nền đất số G2-18, thửa số 136, tờ bản đồ số: 35, diện tích: 110 m2 đã cấp ngày 28/02/2019 cho ông Lê Phạm Khoa. Nhưng ngày 24/10/2019, Công ty Cổ phần Bất động sản Vạn An Phát vẫn chuyển nhượng quyền sử dụng đất này cho bà Đào

    Theo bà Đào, việc giao kết hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất như nêu trên, là thể hiện dấu hiệu bà đã bị Công ty CP bất động sản Vạn An Phát lừa dối, cung cấp thông tin sai sự thật. Hơn nữa, theo quy định của pháp luật về quản lí đất đai, bên chuyển nhượng quyền sử dụng đất không phải là người sử dụng đất hợp pháp, nên không có quyền lập hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất; và hợp đồng chuyển nhượng này cũng không thể được công chứng chứng thực theo đúng quy định của pháp luật.

    Trao đổi với phóng viên bà bà Đào cho biết thêm: Qua mạng, bà đọc được thông tin Công ty CP bất động sản Vạn An Phát đang rao bán quyền sử dụng đất nền ở quận 9, nên tiến hành tìm hiểu và được nhân viên tư vấn mời đi tham quan. Đúng hẹn, bà có mặt thì thấy rất đông người được giới thiệu là những nhà đầu tư cũng đang có ý định tìm mua đất dự án giống như bà. Sau đó, tất cả được mời lên xe nhưng điểm đến lại không phải như ban đầu được giới thiệu mà lại là một nơi khác tại xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Bà cùng mọi người được đưa vào một hội trường rất đông người nhưng cứ một người khách thì có ít nhất từ một đến 2 nhân viên tư vấn bám theo khuyên khách hàng nhanh tay đặt cọc để có vị trí tốt. Trong không khí ồn ào với những lời ra rả thuyết phục về dự án “vàng” này, lô đất “kim cương” kia và vô số những người chỉ sau vài câu nói đã xuống tiền đặt cọc (theo bà bà Đào, có thể những người đó là “cò” hay một dạng “chim mồi”), cuối cùng bà cũng bỏ ra 50 triệu để đặt cọc. Liên tiếp những ngày sau, các nhân viên tư vấn của Công ty CP bất động sản Vạn An Phát liên tục hối thúc bà ký hợp đồng để lấy tiền… Bà không có thời gian tìm hiểu cặn kẽ về miếng đất đã mua. Phải mãi một thời gian sau, bà bà Đào được một người thân có kinh nghiệm chỉ dẫn mới tìm hiểu được đầu đuôi sự việc, thì đã muộn.

    Trong đơn khởi kiện gửi TAND quận Phú Nhuận, bà Đào yêu cầu: Tuyên hủy Hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất, số 16/2019/HĐCN/PT2019-LT, ký ngày 24/10/2019; đồng thời buộc Công ty Cổ phần CP bất động sản Vạn An Phát trả lại số tiền: 1.756.750.000 đồng mà bà Đào đã thanh toán cho công ty.

    Trong khi làm việc với phóng viên, đại diện Công ty CP bất động sản Vạn An Phát khẳng định phía Công ty đã làm đúng luật và không chấp nhận trả lại tiền cho bà Đào.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin kết quả giải quyết vụ việc của TAND quận Phú Nhuận.

    Bạn đang đọc bài viết "Công ty CP bất động sản Vạn An Phát có “vẽ ra dự án” để lừa dối khách hàng?" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục