#

HIỆU QUẢ NHỜ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ Ở TÂY NINH

Đăng bởi FDI

31/07/2023 11:08

     

    Việt Nam là một trong số các quốc gia có tỷ lệ người dân sử dụng điện thoại thông minh ở mức cao, với trên 75%. Thời gian qua, bằng những hình thức gần gũi, thiết thực, từng bước tạo lập thói quen thao tác trên môi trường số và thúc đẩy chuyển đổi số. Sau đây là ghi nhận tại Tây Ninh - địa phương đầu tiên trên cả nước đã nghiên cứu và phát triển phiên bản mini app Tây Ninh Smart trên Zalo.  Truy cập ứng dụng Zalo, sau đó chọn mini app Tây Ninh Smart anh Quân dễ dàng sử dụng ngay các tiện ích.

    cns-1690949440.JPG
    Chú thích ảnh

    Anh Cao Minh Hoàng Quân - TP.Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh

    “Mình có thể nộp hồ sơ trực tuyến, phản ánh khu dân cư xung quanh nơi mình sống ví dụ như sụt lún vỉa hè, có những đoạn dây điện đứt,.. tới cơ quan chức năng để họ xuống khắc phục.”

    Ứng dụng nhỏ nhưng hiệu quả lớn. Sau 3 tháng triển khai, hơn 28.000 người dùng trên 45 tuổi khắp địa bàn tỉnh Tây Ninh đã và đang sử dụng phiên bản mini app của Tây Ninh Smart, chiếm 26% tổng số người sử dụng. Số lượt truy cập sử dụng trung bình hàng tuần đạt 40.000 lượt. Nhờ đó, góp phần nâng tổng số hồ sơ nộp trực tuyến của Tây Ninh lên đến hơn 60.000 lượt, tăng gần 30% so với trước đây.

    Bà Trần Thanh Nữ -  TX.Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh

    “Địa phương triển khai xài cái smart Tây Ninh thì thấy cũng dễ chứ không khó, thuận tiện, tối mình nằm trong phòng mình mở mình coi tivi, chương trình hỏi đáp rất bổ ích.”

    Thành tích ấn tượng này có được không chỉ nhờ vào việc xây dựng mini app hoàn chỉnh, đáp ứng tốt nhu cầu người dân, mà còn đến từ sự nỗ lực, sát sao và bài bản trong trong công tác phổ biến, tuyên truyền.

    Ông Nguyễn Tấn Đức - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tây Ninh

    “Hỗ trợ người dân trong việc tiếp cận, cách thức nộp thủ tục hành chính trên môi trường mạng, trong đó phát huy tập trung đào tạo tổ công nghệ số cộng đồng ở địa phương. Tổ này sẽ là lực lượng nòng cốt để hướng dẫn cho người dân theo phương châm đến từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người.”

    Thời gian tới, để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp trong tiếp cận dịch vụ, tiện ích số, Tây Ninh sẽ tập trung phát triển hạ tầng viễn thông – công nghệ thông tin, đảm bảo an toàn thông tin cho các hạ tầng này. Hướng tới mục tiêu đến năm 2025, sẽ cơ bản hoàn thành các nền tảng cho Chính quyền số và an toàn, an ninh mạng; năm 2030 Tây Ninh lọt nhóm các tỉnh, thành phố thực hiện chuyển đổi số khá trên phạm vi toàn quốc./.

    Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, thông kênh THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.

    Bạn đang đọc bài viết "HIỆU QUẢ NHỜ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ Ở TÂY NINH" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)