#

Cô giáo hàng không giúp chàng shipper chạm tới ước mơ bay

Đăng bởi THU DUNG

20/03/2024 15:46

Tiếp viên hàng không luôn là một trong những ngành nghề HOT đối với giới trẻ vì rất nhiều lợi ích hấp dẫn như mức lương cao, chế độ đãi ngộ tốt, môi trường làm việc chuyên nghiệp và cơ hội được khám phá nhiều vùng đất trên thế giới hoàn toàn miễn phí. Rất nhiều bạn trẻ khát khao muốn trở thành TVHK hoặc làm việc trong ngành hàng không nhưng còn nhiều mối lo ngại cũng như rào cản cản trở các bạn đến với nghề.

    Tuy nhiên, bạn nên hiểu rằng: Xã hội ngày nay đang ngày càng mở rộng cơ hội cho tất cả mọi người. Ai cũng có thể nắm bắt được cơ hội nếu bạn có năng lực vì giá trị của bạn là cơ sở để mọi nhà tuyển dụng săn đuổi. Vậy nên, thay vì lo sợ hãy dũng cảm đối diện, tập trung xây dựng giá trị của bản thân và đón chào những cơ hội tốt đẹp.

    Rất nhiều bạn trẻ đã vượt qua khó khăn, mặc cảm và những suy nghĩ tiêu cực để hãnh diện gặt hái thành công. Các bạn ấy không chỉ là niềm tự hào của thầy cô mà còn là niềm tự hào của gia đình và cả dòng họ. Sự phấn đấu nỗ lực không ngừng nghỉ sẽ luôn mang lại những kết quả tích cực. Vàbạn Minh Đức- một trong những học viên của Ms.Emily- chuyên gia đào tạo kỹ năng tiếp viên hàng không là một tấm gương sáng khơi nguồn động lực cho rất nhiều bạn trẻ có khát khao vươn lên phía trước.

    Sau khi tốt nghiệp trường cao đẳng du lịch, Minh Đức tìm được công việc bồi bàn tại một khách sạn. Tuy nhiên, vào năm 2020, dịch bệnh Covid-19 đã ậpđến và khiến khách sạn đóng cửa. Bạnbuộc phải nghỉ việc và bắt đầu thử sức với công việc kinh doanh bánh mỳ. Tuy nhiên, việckhởi nghiệp của bạn cũng không thành công do ảnh hưởng nặng nề của Covid, khiến tất cả các hoạt động kinh doanh tạm dừng. Mặc dù vậy, bạn không từ bỏ và quyết định ở lại Hà Nội để chạy xe Grap, nuôi sống bản thân.

    Minh Đức chia sẻ: Thời gian chạy xe Grap là khoảng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời của mình. Mình phải chạy xe trong những ngày mưa gió lạnh thấu sương vào bất kể thời gian nào trong ngày, kể cả ban đêm để có tiền trang trải cho cuộc sống. Tuy nhiên, đó cũng là thời điểm tuyệt vời nhất để mình thay đổi bản thân và đạt được những điều tốt đẹp hơn.

    Mình nghĩ rằng, nếu không cố gắng phấn đấu thì tương lai của mình sẽ ngày càng tăm tối. Vậy nên, trong thời khắc khó khăn đó, mình chợt nghĩ đến công việc mà mình vẫn yêu thích bây lâu mà chưa dám thực hiện. Đó chính là Tiếp viên hàng không.”

    Khi biết Minh Đức có ý định làm tiếp viên hàng không, bạn bè  bắt đầu chế giễu và cười nhạo. Họ nói bạn đang mơ, không bao giờ làm được công việc này. Những lời nói tiêu cực đó không những không khiến bạn nhụt chí mà còn thôi thúc bạn càng phải cố gắng nhiều hơn để chinh phục được ước mơ bay. Và ngay lập tức, Đức quyết tâm theo đuổi bằng được công việc Tiếp viên hàng không.

    Bạn đã đến gặp cô Emily- người “chắp cánh” cho hàng ngàn bạn trẻ gia nhập vào ngành hàng không và được thiết lập lộ trình cải thiện một cách toàn diện. Cô Emily được mọi người biết đến là “cô giáo hàng không” trên mạng xã hội với nhiều video đào tạo triệu view. Cô đã chỉ ra cho Minh Đức những thiếu xót của bản thân và đào tạo bạn những kỹ năng cần thiết để chuẩn bị cho buổi thi tuyển Tiếp viên hàng không. Từ một chàng trai không mấy tự tin về cả ngoại hình, tiếng Anh và kỹ năng xã hội, bạn đã lột xác sau vài tháng đào tạo. Sau bao nhiêu nỗ lực, phấn đấu không ngừng cùng sự chỉ dạy tận tình của cô Emily, Minh Đức đã chạm được vào ước mơ bay, chính thức trở thành Tiếp viên hàng không hãng Vietjet Air với mức lương ngàn đô.

    phi-cong-1710924317.JPG

    Cô Emily chia sẻ: “Nếu bạn từng nghĩ rằng việc trở thành TVHK là ước mơ xa vời, không thể nào với tới được thì hãy thay đổi ngay suy nghĩ tiêu cực đó. Bởi vì thực tế đã chứng minh, rất nhiều bạn trẻ có “xuất phát điểm” thấp cũng đã trở thành TVHK chỉ sau một quá trình rèn luyện. Đừng nghĩ rằng mình không làm được, mọi hành trình đều bắt nguồn từ những bước chân. Hãy bắt đầu hành động ngay hôm nay để có một tương lai tốt đẹp.”

    Bạn đang đọc bài viết "Cô giáo hàng không giúp chàng shipper chạm tới ước mơ bay" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục