#

Nam thanh niên đứt rời... ống dẫn tinh sau tai nạn xe máy

06/04/2021 00:42

TTO - Nam thanh niên 21 tuổi bị tai nạn xe máy dẫn đến đa chấn thương: chấn thương sọ não, chấn thương hàm mặt, bên cạnh một chấn thương rất hi hữu là đứt bó mạch thừng tinh và ống dẫn tinh trái.

    Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức ngày 25-3, trong tình trạng đa chấn thương sau tai nạn xe máy.

    Trong các chấn thương nghiêm trọng, các bác sĩ ghi nhận bệnh nhân có vết thương ở vùng bẹn trái, dẫn đến tổn thương tĩnh mạch chậu bên trái, đứt rời hoàn toàn bó mạch thừng tinh bên trái và ống dẫn tinh trái.

    Bác sĩ Nguyễn Hữu Thảo - trung tâm nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức - chia sẻ bó mạch thừng tinh trái và ống dẫn tinh trái có nhiệm vụ cấp máu đến 80% cho tinh hoàn, nên khi 2 phần này bị tổn thương sẽ làm tinh hoàn của bệnh nhân tổn thương.

    Đáng chú ý, bệnh nhân còn trẻ nên cần tiến hành phẫu thuật sớm để đảm bảo sức khỏe sinh sản sau này.

    Riêng phần ống dẫn tinh và vết thương vùng bẹn, các bác sĩ đã dành tới 8 giờ đồng hồ để nối các phần bị đứt, do đây đều là các tổn thương phức tạp về nam học.

    Do mạch tinh kích thước rất nhỏ, chỉ 1mm, bác sĩ đã sử dụng kỹ thuật vi phẫu 2 lớp, chỉ vi phẫu nhỏ gấp nhiều lần so với sợi tóc và hệ thống kính vi phẫu phóng đại 10-20 lần để quan sát rõ tổn thương, nối lại phần đứt rời.

    Sau 6 ngày phẫu thuật, qua kiểm tra cho thấy lưu thông máu đã tốt, người bệnh ổn định toàn thân và sẽ sớm được xuất viện. Kỹ thuật điều trị cho bệnh nhân được coi là kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay, đem lại tỉ lệ thành công cao.


    Bạn đang đọc bài viết "Nam thanh niên đứt rời... ống dẫn tinh sau tai nạn xe máy" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)