#

SỨC HÚT ẨM THỰC HÀ NỘI

Đăng bởi THU DUNG

12/09/2023 23:15

Thủ đô Hà Nội không chỉ mang bề dày văn hóa - lịch sử mà còn chứa đựng cả một nền ẩm thực độc đáo, riêng có. Ẩm thực Hà Nội còn là sự kết tinh ẩm thực của mọi miền đất nước, là sự thẩm thấu, tiếp biến tinh hoa của ẩm thực thế giới.

    Cũng vì lẽ đó, ẩm thực Hà Nội được truyền thông quốc tế đánh giá cao. Ngay sau đây, mời quý vị đến với câu chuyện về ẩm thực Hà Nội đã và đang góp phần định vị thương hiệu văn hóa Thủ đô qua phóng sự sau.

    am-1694535252.JPG

    Không khó để bắt gặp hình ảnh những chính trị gia nổi tiếng, nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu thế giới khi đến Việt Nam vui vẻ ngồi ăn bún chả, bánh mì, uống cà phê trong các quán nhỏ hay ngay trên vỉa hè… Những hình ảnh này không chỉ khẳng định sức hút của ẩm thực Hà Nội mà còn truyền tải thông điệp về một “Thành phố vì hòa bình”, thân thiện và mến khách.

    Ông Phạm Văn Bảy - Phó Giám đốc Vietravel chi nhánh Hà Nội

    “Rất nhiều ẩm thực Việt Nam được bạn bè quốc tế thưởng thức, chẳng hạn bún chả được Tổng thống Obama thưởng thức, hay nem của Việt Nam ra các cuộc thi thế giới được lựa chọn rất nhiều hay phở.”

    Ông Phạm Hà – Chủ tịch Hội đồng quản trị Lux Group

    “Khách quốc tế đến Việt Nam đều yêu thích ẩm thực Việt Nam, dù ăn trên đường phố hay trong nhà hàng sang trọng, họ đều nói với chúng tôi ẩm thực Việt Nam, rất là ngon.”

    Đặc biệt, Hà Nội đã thực sự trở thành điểm đến ẩm thực hấp dẫn trên bản đồ thế giới khi có 48 nhà hàng được vinh danh trong hướng dẫn Michelin 2023. Trong số đó, có 3 nhà hàng được gắn một sao Michelin - giải thưởng danh giá trong làng ẩm thực.

    Với nét đặc sắc và sự đa dạng, thủ đô Hà Nội có thể so sánh ngang hàng với các địa danh Rome (Italia), Paris (Pháp) hay Barcelona (Tây Ban Nha) trong danh sách những điểm đến có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới, do nền tảng du lịch uy tín Tripadvisor bình chọn. Nhiều du khách nhận định, tinh hoa ẩm thực Hà Nội hội tụ đủ mọi yếu tố để trở thành điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới.

    Cafe trứng – đó chính là sự lựa chọn của chị Maryam Varty, du khách đến từ Iran khi lần đầu tiên tới Việt Nam. Tìm hiểu về ẩm thực Việt Nam qua trang web Tripadvisor, chị và những người bạn của mình đã cùng thưởng thức thức uống nổi tiếng của Hà Nội.

    Chị Maryam Varty – Du khách Iran

    a2-1694535287.JPG

    “Sau khi thưởng thức cốc cafe trứng ở đây, tôi cảm nhận một vị cafe thật đặc biệt, hơi béo một chút của hương vị trứng mà vẫn có sự đậm đà thơm dịu của cafe. Cafe trứng rất hợp khẩu vị của tôi và chắc chắc khi về nước tôi sẽ giới thiệu cho bạn bè của mình về thức uống này.”

    Không chỉ cafe trứng, bún chả, phở hay bánh mì… đều trở thành những món ăn đem lại sự yêu thích cho du khách quốc tế. Và có lẽ, bất cứ vị khách nào khi lần đầu tiên đặt chân tới Hà Nội đều ấn tượng với trải nghiệm ẩm thực đường phố.

    Anh Max Yeh – Du khách Đài Loan (Trung Quốc)

    “Đây là lần đầu tôi tới Hà Nội và tôi đã cùng bạn của mình lựa chọn món bún chả để thưởng thức, món ăn rất ngon.”

    Chị Andie Morton – Du khách Canada

    “Ẩm thực Việt Nam rất phong phú, có rất nhiều sự lựa chọn cho du khách để thưởng thức. Người dân Việt Nam thì rất nhiệt tính đón tiếp. Chúng tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời ở đây và cố gắng thưởng thức nhiều đặc sản của Hà Nội.”

    Để ngày càng nhiều du khách biết đến ẩm thực Thủ đô, thành phố Hà Nội đang triển khai nhiều chương trình quảng bá ẩm thực gắn với du lịch, tổ chức nhiều sự kiện giao lưu văn hóa gắn với tôn vinh, quảng bá văn hóa ẩm thực, trong đó Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội đã trở thành thương hiệu. Năm nay, không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội quy tụ những tinh hoa của ẩm thực Thủ đô sẽ diễn ra từ ngày 29/9 đến 01/10 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội./.

    Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, thông kênh THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.

    Bạn đang đọc bài viết "SỨC HÚT ẨM THỰC HÀ NỘI" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)