#

DIỄN TẬP THỰC CHIẾN ĐẢM BẢO AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG 2023

Đăng bởi FDI

30/08/2023 22:29

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Cục an toàn thông tin- Trung tâm ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam tổ chức diễn tập thực chiến đảm bảo an toàn thông tin mạng tỉnh Vĩnh Long năm 2023.

     

    Diễn tập có chủ đề “tấn công mạng thực chiến vào hệ thống thông tin ứng dụng sở, ngành tỉnh Vĩnh Long năm 2023” với sự tham gia của 22 đội tấn công đến từ VNCERT/CC, đội ứng cứu  sự cố an toàn thông tin mạng tỉnh Vĩnh Long, quản trị mạng các sở, ban ngành tỉnh, các trường đại học và các doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh. Diễn tập đặt ra tình huống có cuộc tấn công khai thác lỗ hổng vào hệ thống thông tin ứng dụng và các hoạt động của đội phòng thủ sử dụng các công nghệ, quy trình hiện có của cơ quan để theo dõi, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành động tấn công.

    vl-1693409322.JPG

    Diễn tập thực chiến gắn với hoạt động diễn tập vào chính hệ thống mà đội ứng cứu sự cố có trách nhiệm bảo vệ, qua đó nâng cao kinh nghiệm xử lý sự cố của đội ứng cứu đối với hệ thống đang vận hành. Đợt diễn tập này không có kịch bản như những lần  diễn tập trước, các thành viên tham gia có thể phát huy các kỹ năng tấn công và đưa đội phòng thủ vào trạng thái luôn thường trực, sẵn sàng xử lý sự cố như các cuộc tấn công trong thực tế./.

    Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.

    Bạn đang đọc bài viết "DIỄN TẬP THỰC CHIẾN ĐẢM BẢO AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG 2023" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)