#

ĐA DẠNG LOẠI HÌNH VUI CHƠI, GIẢI TRÍ Ở ĐẢO PHÚ QUÝ

Đăng bởi THU DUNG

21/03/2024 11:58

Du lịch huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận trong những năm gần đây đã chuyển mình mạnh mẽ, dần định vị được vị thế trên bản đồ du lịch của cả nước.

    Du khách đến đây không chỉ để tham quan trải nghiệm, ngắm phong cảnh nên thơ hữu tình hay thưởng thức hải sản tươi ngon mà còn được thỏa sức với các loại hình thể thao dưới nước hấp dẫn mang nét đặc trưng riêng có của biển đảo.

    phu-quy-1710997085.JPG

    Trên bãi biển thơ mộng ở xã Ngũ Phụng, huyện đảo Phú Quý, một nhóm du khách đang hào hứng chuẩn bị tham gia chơi môn thể thao chèo Sup. Sau 15 phút chuẩn bị, mỗi du khách được lên chiếc thuyền Sup và thỏa sức phiêu lưu trên biển. Chèo súp hình thành và phát triển ở đảo Phú Quý từ đầu năm 2022. Đến nay, môn thể thao này đã trở thành một trong những loại hình giải trí cực kỳ hấp dẫn, mang lại cảm giác phấn khích cho du khách.

    Chị Võ Kiều Mỹ Ánh – Du khách

    “Lần đầu tiên em chèo súp ở biển rất là vui là được lặn ngắm san hô rất là đẹp.”

    Là người đầu tiên đưa môn thể thao chèo Súp về đảo Phú Quý, anh Đào Duy Khang cho biết, chèo súp thật sự đã góp phần thu hút du khách đến đảo ngày càng đông.

    Anh Đồng Duy Khang – Huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận

    “Khi mà em là một người dân địa phương em cảm thấy em đang làm du lịch mà cảm thấy khi du khách đến với Phú Quý không chỉ là tham quan ngắm cảnh, không chỉ là ăn hải sản thì em suy nghĩ và đem những cái mô hình những trải nghiệm mới, những tour mới về biển cả để mà có du khách những trải nghiệm mới nhưng thật sự thu hút khách để khách có thể lưu trú ở trên đảo nhiều hơn.”

    Phú Quý hiện chưa có nhiều đơn vị kinh doanh du lịch đầu tư loại hình chèo Súp. Ngành chức năng ở đây khuyến khích các đơn vị làm du lịch phát triển môn thể thao này. Song song đó là tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách.

    Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn đầy tiềm năng của đảo Phú Quý. Thời gian tới, Phú Quý sẽ đa dạng các sản phẩm du lịch, khai thác hiệu quả thế mạnh về thiên nhiên, đăng cai tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch để từng bước nâng tầm ngành công nghiệp không khói./.

    Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.

    Bạn đang đọc bài viết "ĐA DẠNG LOẠI HÌNH VUI CHƠI, GIẢI TRÍ Ở ĐẢO PHÚ QUÝ" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)