#

Công an mời vợ ông Dũng “lò vôi" làm việc về đơn tố cáo Võ Hoàng Yên

Đăng bởi Khang điền

10/03/2021 19:11

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM đã vừa có thư mời bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng “lò vôi” ) lên làm việc xung quanh nội dung tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Sáng 10.3, bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng “lò vôi”) chia sẻ trên trang cá nhân chính thức cho biết vợ chồng bà vừa nhận được thư từ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM mời lên làm việc liên quan đến nội dung tố cáo ông Võ Hoàng Yên.

    Theo nội dung thư mời thời gian buổi làm việc vào 13h30 chiều nay 10.03. Đây là buổi làm việc chính thức đầu tiên của bà Hằng với cơ quan công an kể từ khi bà gửi đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên.

    Bà Nguyễn Phương Hằng chia sẻ trên facebook cá nhân thư mời làm việc của phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM. Ảnh: Bà Nguyễn Phương Hằng
    Bà Nguyễn Phương Hằng chia sẻ trên facebook cá nhân thư mời làm việc của Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM. Ảnh: Bà Nguyễn Phương Hằng

    Trước đó, vào ngày 3.3, bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Huỳnh Uy Dũng – còn gọi là ông Dũng “lò vôi”) đã nộp đơn đến Công an TPHCM để tố cáo ông Võ Hoàng Yên (SN 1975) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Bà Phương Hằng cho biết, việc tố cáo này do ông Yên đã có hành vi lừa đảo vợ chồng bà để “ăn chặn” tiền từ thiện cứu trợ bà con miền Trung trong đợt bão lũ vừa qua, qua hoạt động xây một cơ sở thờ tự tại Bình Thuận và các hoạt động khác.

    “Từ cảm kích các hoạt động từ thiện của ông Yên nên tôi đã chuyển nhiều khoản tiền cho ông Yên để trả nợ xây dựng chùa, trả nợ từ thiện, chữa bệnh... Ông Yên gửi cho tôi các tài khoản của chủ nợ để tôi chuyển tiền trả nợ nhưng sau này tôi phát hiện ra các tài khoản đó là tài khoản của người thân của ông Yên (cha vợ, anh em, học trò...) và hoàn toàn không có các chuyện xây dựng rất nhiều chùa, hoạt động từ thiện, chữa bệnh miễn phí, trồng nhiều vườn thuốc... như lời ông Yên nói”- Bà Hằng trình bày trong đơn tố cáo.

    Cũng theo bà Hằng, bản thân bà đã chuyển tiền đến tài khoản cha vợ của ông Yên, sau khi phát hiện hành vi lừa đảo của ông Yên, bà đã yêu cầu người này trả tiền và đã nhận lại 12 tỉ đồng.

    Bà Hằng cũng cho rằng, đến nay bà đã chuyển cho những tài khoản do ông Yên và những người gửi cho bà với tổng số tiền lên đến 152 tỉ đồng (có đầy đủ chứng từ chuyển tiền)...

    Qua đơn tố cáo, bà Hằng đề nghị Cơ quan CSĐT - Công an TPHCM khởi tố vụ án hình sự “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với ông Võ Hoàng Yên và đồng phạm. Đồng thời, điều tra và truy thu lại toàn bộ số tiền mà bà đã chuyển cho ông Yên và đồng phạm.

    Trước đó, ngày 2.3, tại Tổ đình Hưng Minh tự (quận 6, TPHCM), đại diện Trung ương Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam đã có buổi làm việc với vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”), bà Nguyễn Phương Hằng cùng ông Võ Hoàng Yên xung quanh một số lùm xùm gần đây.

    Tại buổi làm việc, ông Võ Hoàng Yên đã bác bỏ và phủ nhận toàn bộ các cáo buộc mà bà Hằng đã đưa.

    Các bên liên quan đã thống nhất đưa sự việc đến cơ quan công an nhằm làm rõ các vấn đề về quản lý và sử dụng tiền từ thiện của ông Võ Hoàng Yên.

    ANH TÚ

    Nguồn: Báo Lao Động

    Bạn đang đọc bài viết "Công an mời vợ ông Dũng “lò vôi" làm việc về đơn tố cáo Võ Hoàng Yên" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)