#

NGƯỜI CAO TUỔI LÀM KINH TẾ GIỎI

Đăng bởi FDI

20/07/2023 22:08

Những năm qua, người cao tuổi trên địa bàn tỉnh đã gương mẫu, tích cực hưởng ứng các hoạt động, phong trào, nhất là trong phát triển kinh tế, nhiều mô hình đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, tạo công ăn việc làm cho lao động tại địa phương.

    Phát huy tinh thần “Tuổi cao-gương sáng”, những năm qua, ông Nguyễn Văn Nghiêm, xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình đã không ngừng nỗ lực, gương mẫu trong phát triển kinh tế cũng như tích cực tham gia các hoạt động của địa phương. Năm 1990, ông cải tạo vườn tạp trồng bưởi 5 roi và bưởi da xanh cho thu nhập ổn định. Bên cạnh đó ông còn đầu tư mua xe tải vận chuyển hàng hóa nông sản để tăng thu nhập. Bình quân mỗi năm doanh thu của ông đạt hơn 1 tỷ  đồng và giải quyết việc làm thường xuyên cho 25 lao động, với mức thu nhập bình quân 7 triệu đồng/người/tháng. Đồng thời 5 năm qua, ông đã đóng góp vào các chương trình an sinh xã hội tại địa phương, với số tiền 550 triệu đồng.

    Ông Nguyễn Văn Nghiêm, xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình

    “Năm nay tuổi tôi cao thiệt nhưng thấy sức khỏe còn, thấy sức khỏe còn mình cũng ráng làm, làm gương cho con cháu, cái nào làm nổi thì làm, làm không nổi nhờ anh em trong xóm phụ giúp rồi mình giải quyết tiền lao động cho anh em có công ăn việc làm, tạo an sinh xã hội giúp cho địa phương”

    Kết quả phong trào Người cao tuổi làm kinh tế Giỏi giai đoạn 2018-2023, toàn tỉnh có 14.639 NCT làm kinh tế Giỏi thuộc 4 lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp, sản xuất kinh doanh và kinh doanh dịch vụ đạt lợi nhuận hàng năm từ 50 triệu đồng trở lên. Đặc biệt có 428 NCT có lợi nhuận hàng năm từ 200 triệu đồng trở lên; giải quyết việc làm ổn định cho 9.602 lao động có thu nhập bình quân hàng tháng từ 3 triệu đến 8 triệu đồng/người; góp phần ổn định cuộc sống cho 1.173 hộ gia đình có NCT; đóng góp các chương trình an sinh xã hội với tổng trị giá phúc lợi trên 37,7 tỷ đồng.

    Ông Dương Thành Y, thị trấn Tân Qưới, huyện Bình Tân

    “Mình cũng xuất thân rất nghèo nhưng cũng cố gắng làm ăn mấy chục năm. Rồi bây giờ mình thấy lại những người nghèo mình rất thương, thành ra cái gì giúp được tôi giúp hà”

    Bà Tạ Thị Nhìn, xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm

    “Năm nay tôi 69 tuổi, sức khỏe còn tốt tôi muốn làm để kiếm thêm thu nhập giúp ích cho xã hội”

    Ông Nguyễn Văn Nhỏ-Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh Vĩnh Long

    “Phong trào người cao tuổi làm kinh tế giỏi tỉnh Vĩnh Long thời gian qua đạt hiệu qủa rất tốt, góp phần rất lớn vào việc thực hiện các chỉ tiêu về kinh tế xã hội ở địa phương hàng năm nhất là qua phong trào này góp phần vào tiêu chí giải quyết việc làm, tiêu chí thu thập, tiêu chí nhà ở, tiêu chí lao động nhất là phong trào đã thực hiện rất là tốt các chương trình về An ninh xã hội…”

    Với sự tích cực tham gia phong trào thi đua làm kinh tế giỏi, cán bộ, hội viên người cao tuổi tỉnh Vĩnh Long đã đóng góp quan trọng cho chương trình xây dựng nông thôn mới và đô thị văn văn minh, đồng thời phát huy tốt vai trò, kinh nghiệm, trí tuệ người cao tuổi, xứng đáng là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

    kt-1689865671.JPG

    Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.

     

     

    Bạn đang đọc bài viết "NGƯỜI CAO TUỔI LÀM KINH TẾ GIỎI" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)