#

CHỦ TỊCH NƯỚC VÀ TỔNG THỐNG KAZAKHSTAN THĂM LÀNG NGHỀ GỐM CHU ĐẬU

Đăng bởi FDI

25/08/2023 17:39

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Kazakhstan, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Kassym-Jomart Tokayev đã tới thăm làng nghề gốm Chu Đậu tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương .

    chu-dau-1692959925.JPG

    Thăm làng nghề gốm Chu Đậu - nơi lưu giữ tinh hoa Việt xưa, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev đã cùng tìm hiểu về một số nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam qua nghề gốm truyền thống. Theo chia sẻ của Tổng thống Tokayev, trước khi thăm Việt Nam ông đã dành thời gian để tìm hiểu văn hóa Việt Nam và ông biết những sản phẩm gốm có từ hàng trăm năm trước, khắc họa nổi bật những nét văn hóa đặc sắc, phản ánh đời sống sinh hoạt cũng như giá trị nhân văn của người Việt. Chu Đậu là một trong những cái nôi nghề gốm Việt Nam.

    Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev cũng tìm hiểu về làng nghề cổ nhất xứ Đông thông qua việc trải nghiệm nặn gốm, mong muốn địa phương và các nghệ nhân sẽ tiếp tục gắn bó, đoàn kết, gìn giữ và phát huy những giá trị mà làng nghề đang có, bởi Gốm Chu Đậu cũng là biểu tượng của nghệ thuật gốm mang tính thuần Việt, biểu trưng của nền văn minh đồng bằng Châu thổ Sông Hồng. Hiện nay có 46 bảo tàng tại 32 quốc gia trên thế giới có trưng bày các hiện vật gốm Chu Đậu.

    Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.

    Bạn đang đọc bài viết "CHỦ TỊCH NƯỚC VÀ TỔNG THỐNG KAZAKHSTAN THĂM LÀNG NGHỀ GỐM CHU ĐẬU" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)