#

Công nghệ VR Showroom mang đến giải pháp gì cho doanh nghiệp 

Đăng bởi THU DUNG

18/09/2021 09:42

    Hoạt động kinh doanh ở thời đại 4.0 không còn đơn giản chỉ là khách hàng đến trực tiếp cửa hàng mua sắm, người làm chủ phải thuê mặt bằng và tuyển nhân viên bán hàng mà giờ đây người mua được lựa chọn và đặt hàng tại nhà thông qua không gian ảo, đó được gọi là công nghệ VR Showroom. Để tìm hiểu về giải pháp mà VR showroom mang lại xin mời quý doanh nghiệp tham khảo qua bài viết dưới đây. 

    Trải nghiệm sản phẩm ngay trên website với công nghệ VR showroom

    Khi công nghệ thực tế ảo chưa bùng nổ tại Việt Nam, hầu hết các cửa hàng đều ưa chuộng sử dụng website để quảng bá thương hiệu và đăng tải sản phẩm mà người bán cung cấp cho người tiêu dùng. Cách thức bán hàng này tương đối hiệu quả và nhiều cửa hàng vẫn áp dụng tận đến ngày nay, tuy nhiên điểm trừ duy nhất là gây nhàm chán, thiếu tính chân thật và khả năng thuyết phục mua hàng chưa cao vì thông tin và hình ảnh thiếu chiều sâu, không mang cá tính riêng của thương hiệu.

    showroom1-1631932864.png
    Hoạt động mua bán sản phẩm nội thất đang diễn ra sôi động trên ứng dụng VR showroom tại cửa hàng nội thất Cozy

    Những khuyết điểm đó trong lĩnh vực bán hàng đã được VR showroom khắc phục, thậm chí còn đem đến trải nghiệm tuyệt vời hơn thế nữa. Công nghệ VR mô phỏng một không gian ảo bao gồm hình ảnh, màu sắc của sự vật, con người trong thế giới thật tạo ra cảm giác đắm chìm như thể khách hàng đang có mặt tại chính cửa hàng, được tận tay chạm vào sản phẩm. 

     

    Ứng dụng VR showroom được tối ưu khá gọn nhẹ nên dễ dàng tích hợp vào website, người mua hàng được trải nghiệm cách thức mua hàng mới chỉ với thao tác click vào website và làm theo hướng dẫn của trợ lý bán hàng ảo.

    Công nghệ VR showroom mang đến những giải pháp gì cho doanh nghiệp

    Công nghệ VR showroom ra đời nhằm cung cấp công cụ kinh doanh hiện đại giúp cho doanh nghiệp tăng cường mở rộng hoạt động kinh doanh ở nhiều hình thức khác nhau và tăng trưởng doanh số nhanh chóng. Cụ thể những giải pháp mà VR Showroom mang lại là:

     

    Tiết kiệm chi phí

    Như chúng ta đã biết, để bắt tay vào kinh doanh, chủ cửa hàng phải đối mặt với bài toán về các khoản tiền chi trả cho mặt bằng, nhân viên, chi phí chạy quảng cáo hằng tuần, hằng tháng… Và tất nhiên chi phí để thực hiện Showroom thực tế ảo có thể sẽ cao nhưng về lâu về dài sẽ là một số tiền đầu tư mang nhiều lợi ích và tiết kiệm chi phí đáng kể bởi showroom 3D có giá trị sử dụng lâu dài, không xuống cấp theo thời gian.

    Tạo ưu thế cạnh tranh

    Trong khi các showroom trong cùng một ngành hàng, cùng một phân khúc giá đều lựa chọn cách bán hàng và marketing theo phương thức truyền thống thì showroom của bạn cung cấp cho khách hàng giải pháp tham khảo thực tế và mua hàng tại nhà thông qua công nghệ thực tế ảo sẽ là điểm cộng vô cùng lớn, góp phần tăng niềm tin của người mua hàng.

    showroom2-1631932887.png
    Ajinomoto tiếp tục khẳng định vị trí số 1 trên thị trường khi áp dụng công nghệ VR showroom

    Cải thiện hình ảnh thương hiệu

    Quá trình phát triển kinh doanh phải song hành cùng quá trình xây dựng hình ảnh, cá tính của thương hiệu. Nếu sản phẩm của bạn giống với phần lớn sản phẩm trên thị trường về thành phần, chức năng thì 3D showroom sẽ giúp tạo ra hình ảnh mới lạ, đẳng cấp cho thương hiệu của bạn. 

    Kích thích nhu cầu mua sắm

    Chắc hẳn ít người biết rằng yếu tố quyết định hành động mua hàng của người tiêu dùng chính là cảm xúc, là sự ấn tượng về hình ảnh, màu sắc của sản phẩm. Công nghệ VR showroom làm rất tốt nhiệm vụ này khi tạo ra sự thu hút, tò mò, kích thích mong muốn nhanh chóng sở hữu được sản phẩm, dịch vụ.

     

    StarGobal 3D với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực công nghệ thực tế ảo và đã vinh dự nhận được bằng sáng chế độc quyền của Cơ quan sở hữu trí tuệ Hoa Kỳ cho giải pháp chuyển đổi không gian thực lên không gian ảo bằng công nghệ 3D/360 hân hạnh là địa chỉ đáng tin cậy, cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất để tăng vọt doanh số và giữ vị trí cao trên thị trường.

     

    Bạn đang đọc bài viết "Công nghệ VR Showroom mang đến giải pháp gì cho doanh nghiệp " tại chuyên mục DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục