#

CEO BLue Black: “Giấc mơ giúp doanh nghiệp tối đa hiệu quả nhưng tối thiểu chi phí Marketing”

Đăng bởi FDI

01/07/2023 22:47

Anh có giấc mơ giúp hàng nghìn doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu một cách bền vững thông qua các chiến dịch truyền thông, PR, quảng cáo,...tối đa hiệu quả nhưng tối ưu chi phí. Bởi anh biết rằng hiện tại có rất nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm tốt nhưng chưa biết cách tiếp cận khách hàng. Từ đó bên cung và bên cầu đều bỏ lỡ nhau. Anh Ngọc Khanh quyết định cho ra đời Blue Black để kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng một cách gần gũi và chân thật nhất.

    91CEO Blue Black - Nguyễn Ngọc Khanh

    Tôi có cơ hội được gặp gỡ anh Ngọc Khanh để nghe anh chia sẻ về khát vọng khởi nghiệp công nghệ số và tâm sự dành cho những bạn trẻ đang ấp ủ start-up. Chắc hẳn với kinh nghiệm của người đi trước, anh Ngọc Khanh sẽ có những câu chuyện thú vị, truyền cảm hứng cho chúng ta.

    PV: Anh hãy chia sẻ 1 câu nói mà anh tâm đắc nhất trong công việc?

    Ngọc Khanh: “Người giỏi không phải là người có những thứ tốt nhất, mà là người biết biến những thứ mình đang có thành thứ tốt nhất”.

    PV: Theo anh nền tảng nào đang giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tốt nhất?

    Ngọc Khanh: Sẽ tùy vào ngành hàng cũng như giá trị của sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh để chọn chiến lược marketing trên nền tảng phù hợp nhất. Tốt nhất chưa chắc phù hợp nhất nhưng phù hợp nhất chắc chắn sẽ là tốt nhất. Bên cạnh đó vấn đề như ngân sách, mục tiêu nhắm đến, thời gian dành cho các chiến dịch marketing cũng đóng phần quan trọng trong cách lựa chọn nền tảng phù hợp

    92Blue Black cung cấp giải pháp số cho doanh nghiệp

    PV: Theo anh Blue Black có ưu điểm vượt trội nào so với các đơn vị agency Marketing khác?

    Ngọc Khanh: Làm mới góc nhìn cũng như công dụng của sản phẩm và dịch vụ đang kinh doanh. Nghĩa là như cây bút xưa giờ mình cứ nghĩ là dùng để viết, nhưng giờ đây có thể ghép thành nhiều cây để tạo nên chuông gió hoặc chị em phụ nữ cuộn tóc lên rồi cài vào. Thực tế muốn bán được hàng thì cần bán chính bản thân doanh nghiệp trước. Chúng ta cần có những câu chuyện xoay quanh sản phẩm/dịch vụ để khi khách hàng dùng sản phẩm/dịch vụ của chúng ta luôn nhớ về doanh nghiệp. Chắc chắn rằng mỗi doanh nghiệp làm việc cùng Blue Black sẽ có những ấn tượng riêng.

    PV: Vì sao anh lựa chọn theo đuổi ngành Marketing từ rất sớm. Phải biết rằng cách đây 10 năm thì đây vẫn còn là lĩnh vực mới mẻ ở nước ta?

    Ngọc Khanh: Do việc chọn người thôi. Mà cũng xuất phát từ lúc nhỏ rất thích xem quảng cáo. Chỉ vài giây ngắn ngủi trên tivi nhưng lúc nào cũng để lại trong đầu những ấn tượng nhất định. Lúc đó nghĩ sao có thể làm được như vậy, ví như quảng cáo bột giặt. Trong đoạn quảng cáo cái áo lấm lem bùn đất mà gói bột giặt chạy ngang qua thì áo trắng như mới. Tự nhiên thấy khá thú vị và cũng bắt tay tìm tòi. Nhưng lúc đó điều kiện không cho phép nên sau này có dịp vào TP. Hồ Chí Minh học mới xác định được hướng đi của mình. Thực ra ngành Marketing có từ rất lâu rồi nhưng Marketing Online thì mới bắt đầu phát triển tầm hơn 10 năm nay thôi.

    93

    Blue Black hợp tác với nhiều doanh nghiệp khắp các tỉnh thành

    PV: Khó khăn lớn nhất khi anh bắt đầu khởi nghiệp Blue Black là gì?

    Ngọc Khanh: Có lẽ là tiền thôi. Giống như mọi doanh nghiệp mới bắt đầu khác. Trừ trường hợp có chỗ dựa vững từ bố mẹ chứ khởi nghiệp tự thân luôn vấp những vấn đề về nguồn vốn. Nhưng không có gì đáng lo ngại, cái cần là người đồng hành thấu hiểu bản thân doanh nghiệp mới quan trọng. Để làm nên nghiệp lớn cần 3 yếu tố: Thiên Thời, Địa Lợi, Nhân Hòa. Trong đó yếu tố nhân hòa là quan trọng nhất. Vấn đề này được minh chứng rất rõ trong xuyên suốt lịch sử 4000 năm của đất nước ta. Có thể kể đến sự việc năm 1946 Bác Hồ đã phải khéo léo xử lý 2 vấn đề cùng 1 lúc ở thế “lưỡng đầu thọ địch” của quân Tưởng ở phía Bắc và quân Pháp ở phía Nam tạo ra để giữ vững Chính phủ còn non trẻ. Vấn đề khó khăn đều chỉ là trước mắt, cái cần là tầm nhìn xa. Mọi lâu đài nguy nga, lộng lẫy đều bắt nguồn từ những viên gạch thô nhỏ bé, chỉ cần mình cố gắng từng ngày chắc chắn sẽ có thành quả. Tất cả rồi cũng sẽ ổn thôi.

    PV: Bố mẹ thường thích con cái làm văn phòng, ổn định sự nghiệp. Vậy lúc anh khởi nghiệp thì gia đình phản ứng như thế nào?

    Ngọc Khanh: Từ nhỏ bản thân được ba mẹ dạy cách tự lập. Luôn tự quyết mọi vấn đề của bản thân và chịu trách nhiệm với nó. Chính điều đó sau này lớn lên dù gặp đôi lần thất bại thì ba mẹ vẫn tin tưởng và ủng hộ.

    PV: Một lời khuyên dành cho các bạn trẻ sắp và đang khởi nghiệp, anh sẽ nói gì?

    Ngọc Khanh: Phải tự nhủ bản thân luôn kiên trì và không để 2 chữ “bỏ cuộc” tồn tại trong từ điển bản thân. Luôn cố gắng, nỗ lực và chăm chỉ mỗi ngày. Cái quan trọng nhất là dám làm, thà làm mà thất bại còn hơn không làm gì

    94

    Thừa ủy quyền, Thượng tá Vương Quốc Hội - Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Quảng Nam trao giấy khen có “Thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” của Giám đốc Công an tỉnh cho anh Ngọc Khanh

    PV: Được biết anh đang đồng hành cùng Công an tỉnh Quảng Nam trong công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị đến người dân. Đây là nội dung nghiêm túc và có phần khô khan, rất khó để truyền tải, vậy anh đã làm gì để có thể thực hiện tốt nhiệm vụ và gặt hái những thành tựu như bây giờ? Và anh đã gặp những khó khăn gì trong quá trình triển khai?

    Ngọc Khanh: Nói khó khăn thì thật sự cũng rất nhiều, nhưng nghĩ đó là cơ hội để mình nâng cao sự hiểu biết thì sẽ ổn hơn. Thông thường để triển khai chiến dịch marketing thì bản thân phải nghiên cứu rất kỹ sản phẩm/dịch vụ đó, thậm chí mình phải là người dùng, trải nghiệm mới có thể làm chiến dịch truyền thông “có hồn” được. Nhưng về phía tuyên truyền bên lĩnh vực tư tưởng thì vô cùng nhiều khó khăn. Đầu tiên mình là người ngoài Đảng, ngoài Ngành không có kiến thức nhiều vì từ nhỏ đến giờ chỉ được học sơ sơ ở năm đầu của sinh viên, lúc đó thì cũng chỉ học theo quy định còn để làm được tuyên truyền phải có sự am hiểu nhất định. Nhưng không vì điều đó mà bỏ cuộc, mình đã tự tìm tòi, nghiên cứu tất cả những thông tin trong phạm vi cho phép. Mình còn bỏ ra cũng kha khá ngân sách để mua 15 cuốn “Hồ Chí Minh toàn tập” cùng khá nhiều sách viết về đề tài này để nghiên cứu chuyên sâu. Thực sự đúng là quá nặng. Bản thân lúc nào cũng phải đảm bảo 3 công tác cùng 1 lúc là nghiên cứu tài liệu để có được kiến thức, đảm bảo sự phát triển ổn định trong công tác tuyên truyền và có kế hoạch cho thời gian tới.  Bên cạnh đó, áp lực lớn nhất là luôn trả lời các câu hỏi: “Mình phải làm gì tiếp theo?” “Triển khai ra sao để đạt hiệu quả?” luôn khiến đầu nặng trĩu. Nếu làm theo cách cũ, thì ai cũng làm hết rồi. Bên Chính Phủ có hẳn bên làm chuyên mảng tuyên truyền này, mình không tạo được sự mới mẻ sẽ không có được sự đón nhận của người đọc. Bên cạnh đó nội dung này rất khô, thô và cứng rất khó nuốt nên chỉ cần không tính toán kỹ và có sự nhạy bén thì rất dễ khiến người tiếp cận bị tác động ngược. Áp lực là cực kỳ lớn nhưng thật sự rất biết ơn anh chị Phòng An ninh Chính trị nội bộ - Công an tỉnh Quảng Nam luôn hỗ trợ và đặc biệt là vị Trưởng phòng luôn quan tâm, động viên để bản thân phát huy hết khả năng của mình. Đồng thời, sự tin tưởng của Ban lãnh đạo Công an tỉnh cho phép mình đồng hành trong công tác mang tính chất quan trọng này cũng là nguồn động lực vô cùng to lớn để bản thân ngày đêm làm tốt hơn.

    Qua những chia sẻ của CEO Blue Black, một người trẻ 9x đầy khát vọng và nỗ lực không ngừng đã phần nào giúp chúng ta hình dung về con đường khởi nghiệp của anh. Có thể thấy rằng, Blue Black phát triển được như ngày hôm nay là sự chuẩn bị hành trang đủ lớn của anh Ngọc Khanh để sẵn sàng đương đầu với những trở ngại, dám dấn thân và không sợ thất bại. Hy vọng buổi trò chuyện cùng anh Ngọc Khanh sẽ giúp các bạn trẻ tiếp nhận thêm nhiều kinh nghiệm, bài học quý báu trên hành trình start-up của mình.

    Công ty TNHH Giải pháp số Blue Black

    Địa chỉ: Thôn Dương Đàn, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam

    Tel: 0376.25.21.83

    Email: giaphapsoblueblack@gmail.com

    Website: https://blueblack.vn/ 

    Fanpage: https://www.facebook.com/giaiphapsoblueblack 

    Youtube: https://www.youtube.com/@gpsblueblack

    Thu Hà

    Bạn đang đọc bài viết "CEO BLue Black: “Giấc mơ giúp doanh nghiệp tối đa hiệu quả nhưng tối thiểu chi phí Marketing”" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục