#

XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG CƠ HỘI LÀM GIÀU CHO NHIỀU BẠN TRẺ

Đăng bởi FDI

22/08/2023 16:25

Những tháng đầu năm nay công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đạt nhiều kết quả tích cực. Đây là kết quả của sự quan tâm tuyên truyền, vận động và thực hiện nhiều giải pháp,chính sách hỗ trợ của địa phương Ghi nhận tại huyện Long Hồ.

    Sau khi tốt nghiệp Đại học chuyên ngành xây dựng trường đại học Công nghiêp thành phố Hồ Chí Minh, em Trần Nguyễn Chí Thiện ở xã Lộc Hòa huyện Long Hồ đăng ký xuất khẩu lao động. Được tuyển dụng làm việc tại Nhật Bản, sau 5 năm cuộc sống gia đình đã khá giả hơn.

    Em Trần Nguyễn Chí Thiện, xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ:

    “Thấy việc xuất khẩu lao động cũng là một công việc hiệu quả giúp phát triển kinh tế gia đình nên em chọn đi xuất khẩu lao động. Hiện tại sau khi đi được 5 năm thì em thấy công việc cũng ổn định. Có thêm thu nhập hàng tháng ổn định gửi về gia đình”

    Ông Trần Quang Phước cha em Thiện, xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ

    “Em nó quyết định đi làm qua Nhật để hợp tác lao động  về có thêm thu nhập phụ giúp gia đình nhờ vậy mà mới cất được ngôi nhà.”

    5 năm sau khi xuất khẩu sang Nhật, kinh tế gia đình em Trương Ngọc Bảo Thy, xã Phước Hậu, huyện Long Hồ phát triển khá ổn định. Ngoài phụ giúp kinh tế gia đình Thy chia sẻ cái được lớn nhất sau khi trở về nước là giúp em có kiến thức ngoại ngữ, tác phong làm việc hiện đại tại nước bạn.

    Em Trương Ngọc Bảo Thy, xã Phước Hậu, huyện Long Hồ

    “Đi xuất khẩu lao động bênh Nhật chủ yếu thứ nhất là kinh tế cái thứ hai nữa là rèn cho mình kỹ năng tự lập kỹ năng quyết đoán trong cuộc sống.”

    7 tháng đầu năm 2023 huyện Long Hồ đã có 156 lao động đi làm việc tại nước ngoài, đạt hơn 63,6% kế hoạch cả năm. Ngay từ đầu năm, các xã thị trấn trên địa bàn huyện Long Hồ kết hợp với các trung tâm giới thiệu việc làm thông tin đầy đủ về chính sách, chế độ và điều kiện tuyển chọn lao động đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng đến người lao động. Ngoài ra còn giải thích, trả lời  những thắc mắc, những vấn đề mà người lao động chưa rõ.

    xkld-1692696259.JPG

    Ông Nguyễn Chí Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Long Hồ:

    “Tuyên truyền bà con nhân dân am hiểu chặt chẽ về xuất khẩu lao động và lợi ít của việc xuất khẩu lao động. Giao cho Ngân hàng Chính sách xác định rà soát các đối tượng cho vay vốn kịp thời để cho con em có điều kiện tham gia xuất khẩu lao động.”

    Hiện xuất khẩu lao động vẫn là cơ hội tốt để nâng cao thu nhập gia đình, trao dồi kỷ năng nghề nghiệp tạo nguồn nhân lực tốt cho sự phát triển kinh tế xã hội địa phương. Đây cũng là giải pháp để giúp các hộ có hoàn cảnh khó khăn có nguồn thu nhập ổn định, một trong những giải pháp giảm nghèo bền vững.

    Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.

     

     

     

     

     

     

     

     

    Bạn đang đọc bài viết "XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG CƠ HỘI LÀM GIÀU CHO NHIỀU BẠN TRẺ" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)