#

CÙNG LÚC BỊ NHỒI MÁU CƠ TIM VÀ ĐỘT QUỴ

Đăng bởi FDI

12/08/2023 20:55

Với sự phối hợp của 2 ekip can thiệp mạch vành và đột quỵ, các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã kịp thời cứu sống bệnh nhân nam lớn tuổi nguy kịch do cùng lúc bị nhồi máu cơ tim cấp và nhồi máu não cấp.

    dot-quy-1691848370.JPG

    Đây là một trường hợp khá hiếm gặp. Nếu không can thiệp kịp thời, nguy cơ tử vong rất cao.

    Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, nam bệnh nhân 69 tuổi (trú tỉnh Vĩnh Long) vào bệnh viện cấp cứu vì nặng ngực, khó thở do nhồi máu cơ tim. Tuy nhiên, trong lúc các bác sĩ chuẩn bị can thiệp mạch vành, bệnh nhân lại đột ngột có biểu hiện liệt nửa người bên trái, nói đớt...

    Nghi ngờ đây là một trường hợp hiếm gặp phối hợp giữa nhồi máu cơ tim cấp và nhồi máu não cấp, ê kíp can thiệp mạch máu não lập tức được báo động để cùng phối hợp điều trị cho bệnh nhân. Các bác sĩ đã can thiệp tim mạch và hoàn tất nong động mạch vành bị tắc trong khoảng 40 phút, đặt giá đỡ để tái lập dòng máu nuôi tim. Ê kíp can thiệp mạch máu não cũng đồng thời chụp kiểm tra phát hiện người bệnh tắc động mạch não giữa bên phải, lấy huyết khối tái thông mạch máu bị tắc trong khoảng 20 phút.

    Sau can thiệp cấp cứu, hiện tại mạch máu người bệnh đã tái thông tốt, không còn đau ngực, không rối loạn ngôn ngữ

    Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, thông kênh THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.

    Bạn đang đọc bài viết "CÙNG LÚC BỊ NHỒI MÁU CƠ TIM VÀ ĐỘT QUỴ" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)