#

KHAI MẠC TRIỂN LÃM, TRƯNG BÀY SINH VẬT CẢNH KỈ NIỆM 110 NĂM NGÀY SINH GIÁO SƯ, VIỆN SĨ TRẦN ĐẠI NGHĨA

Đăng bởi THU DUNG

12/09/2023 23:00

Kỉ niệm 110 năm ngày sinh Giáo sư, Viện sĩ, Thiếu tướng, Anh hùng lao động Trần Đại Nghĩa (13/9/1913-13/09/2023), tại khu lưu niệm Giáo sư, Viện sĩ ở xã Tường Lộc, huyện Tam Bình đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm, trưng bày sinh vật cảnh.

    Đến tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Thành Thế, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh Uỷ, Bà Nguyễn Thị Minh Hạnh, Uỷ viên Ban Thường  vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban  Dân vận Tỉnh ủy, Ông Nguyễn Văn Liệt, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long qua các thời kỳ; lãnh đạo các Sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh; đại diện Hội sinh vật cảnh các tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long và TP.HCM; Thân nhân gia đình Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa cùng tham dự.

    Triển lãm sinh vật cảnh kỷ niệm 110 năm ngày sinh Giáo sư, Viện sĩ, Trần Đại Nghĩa có 11 đơn vị và hơn 40 cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia, với trên 250 tác phẩm ở các thể loại, bộ môn như: Bonsai, tiểu cảnh, non bộ, kiểng cổ, bon sai hoa trái nghệ thuật và phong lan. Nhiều tác phẩm độc đáo, mới lạ về màu sắc và ý nghĩa góp phần mang nét trang trọng, ý nghĩa cho các hoạt động kỉ niệm 110 năm ngày sinh Giáo sư, Viện  sĩ Trần Đại  Nghĩa.

    Ông Trương Văn Sáu-Nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh-Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh tỉnh Vĩnh Long

              “Hội Sinh vật cảnh góp phần cho đợt kỉ niệm thêm trang trọng, đầy ý nghĩa và màu sắc. Qua xem xét ban tổ chức thấy có nhiều tác phẩm hay như các tiểu cảnh vừa có cây, vừa có non bộ kết hợp cũng rất là hoành tráng, có nhiều ý nghĩa nhân văn.”

    Bà Huỳnh Lệ Phương - Thị trấn Vũng Liêm, huyện Vũng Liêm

    “Là người dân, tôi đến đây để tham quan, thấy hoa cảnh ở đây được trưng bày rất phong phú, xinh đẹp. Nhiều loại lan, rồi bon sai, nói chung mình nhìn thấy rất là thích, không diễn tả được hết cái vui, cái cảm xúc của mình.”

              Để có được những tác phẩm cây cảnh đẹp, đặc sắc, người nghệ nhân phải thật sự tâm huyết và đam mê, dành nhiều thời gian nuôi dưỡng, tạo hình...Mỗi tác phẩm là tấm lòng, mang nhiều giá trị tinh thần của các nghệ nhân sinh vật cảnh.

    Nghệ nhân Nguyễn Văn Dũng - Chi hội Sinh vật cảnh huyện Tam Bình

    “Có nhiều tác phẩm rất đẹp, đặc biệt là kiểng cổ, bon sai . Trong đó cây Kiểng cổ nói lên truyền thống giáo dục đạo lý con người. Cây kiểng bon sai từ loại mini, tiểu, trung đại có những tác phẩm mang tính nhân văn. Trong đó có những cây mang dáng tàn bay gió lùa, biểu hiện sức sống mãnh liệt.”

    svc-1694534408.JPG

               Triển lãm sinh vật cảnh là một trong những  hoạt động nghệ thuật  bổ ích, ý nghĩa, mang đến cơ hội cho người dân và du khách tham quan, thưởng lãm, thúc đẩy phong trào sinh vật cảnh phát triển, góp phần xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh cũng như tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp kỉ niệm 110 năm ngày sinh Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa. Triển lãm diễn ra trong 4 ngày từ hôm nay đến hết ngày 13/09/2023.

    Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.

     

    Bạn đang đọc bài viết "KHAI MẠC TRIỂN LÃM, TRƯNG BÀY SINH VẬT CẢNH KỈ NIỆM 110 NĂM NGÀY SINH GIÁO SƯ, VIỆN SĨ TRẦN ĐẠI NGHĨA" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)