#

NUÔI GIỐNG CHÓ Ở MÁY LẠNH CHO THU NHẬP CAO

Đăng bởi FDI

03/07/2023 12:12

Giống chó Exotic Bully được nhập từ Pháp. Gần đây, tại Việt Nam, giống chó này được nhiều người yêu thú cưng ưa chuộng. Nắm bắt nhu cầu đó, từ sở thích, một thanh niên ở quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ đã mạnh dạn mua giống chó Bully về nuôi và nhân giống để bán ra thị trường, qua đó cho thu nhập cao mỗi năm.

    nuoi-giong-cho-o-may-lanh-cho-thu-nhap-cao-1-1689657195.png

    Với sở thích nuôi chó kiểng, đặc biệt là giống chó có cơ bắp nên hơn 7 năm qua, anh Phạm Thanh Giang (ngụ quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ) đã chi hàng tỉ đồng đầu tư nuôi chó Bully để bán giống. Để chó phát triển tốt, tránh sốc nhiệt, anh Giang duy trì nhiệt độ thích hợp, trong phòng nuôi có máy điều hòa. Trại nuôi gồm nhiều phòng và có khoảng sân chung được thiết kế phù hợp với đặc điểm sinh sống của giống chó Bully.

    Anh Phạm Thanh Giang - Quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ:

    “Cũng có một số khó khăn như vận chuyển bởi vì Bully này cái hơi thở nó cũng hơi khó nó dễ sốc nhiệt, vận chuyển từ nước ngoài về cũng phải kỹ, khó hơn những dòng chó khác. Một thời gian sau nó mới thích nghi, còn buổi trưa nóng quá thì sẽ cho ở máy lạnh còn mát mát thì anh cho ở quạt nó cũng dễ chịu chứ không đến nỗi khó.”

    Do đặc điểm mõm ngắn nên chó Exotic Bully ăn uống kém, xương nhỏ nên việc đi lại cũng yếu sức hơn các giống chó khác. Mỗi ngày, anh Giang cho chó ăn 1 - 2 cử. Thức ăn gồm thịt heo, thịt gà xay trộn với rau củ. Ngoài ra, anh thường xuyên bổ sung vitamin, canxi để chó phát triển tốt.

    Đến nay, anh Giang đã nhân đàn thành công với số lượng 20 con chó trưởng thành và bán chó con cho nhiều nơi. Chó con sau 3 tháng thì có thể xuất bán, có giá từ 22 đến hơn 175 triệu đồng mỗi con. Nhờ đó, anh có thu nhập hơn 300 triệu đồng/năm./.

    nuoi-giong-cho-o-may-lanh-cho-thu-nhap-cao-2-1689657216.png

    Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, thông kênh THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.

    Đức Hà

     

     

     

     

    Bạn đang đọc bài viết "NUÔI GIỐNG CHÓ Ở MÁY LẠNH CHO THU NHẬP CAO" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)