#

Ý TƯỞNG CÁC MẪU NHÀ VÀ PHONG CÁCH KIẾN TRÚC TÂN CỔ ĐIỂN ĐƯỢC ÁP DỤNG TRONG BST "999 Luxury Villa Styles"

Đăng bởi Nhi Rin Nguyễn

05/05/2022 10:02

Trong Bộ sưu tập (BST) "999 Luxury Villa Styles" công ty Solar Villa Architecture (SVA) hiện đã có khoản 300 mẫu nhà thấp tầng phong cách kiến trúc Tân Cổ Điển. Các mẫu biệt thự phong cách kiến trúc Tân Cổ Điển với lối thiết kế phức tạp và cầu kỳ từ các nước trên thế giới đã được các kiến trúc sư (KTS) công ty SVA tổng hợp thiết kế một cách tỉ mỉ và sáng tạo để phù hợp với từng lô đất ở Việt Nam.

    101-1651718799.jpg

    BST "999 Luxury Villa Styles" của Công ty SVA

    Các ý tưởng mẫu nhà với nhiều hình thái kiến trúc Tân Cổ Điển (Néoclassique)  chuẩn mực khác nhau từ các nước như: Pháp, Ý, Tây Ban Nha,... đã được đưa về BST một cách cô đọng và trực quan nhất. Điều này rất tuyệt vời đối với những ai muốn tham khảo cho dự án hay chuẩn bị xây dựng nhà mới. Với các tỉ lệ và đường nét kiến trúc của các mẫu nhà đã được được thiết kế giữ lại nguyên bản đã làm cho các mẫu nhà trong BST trở nên rất tinh tế và đạt giá trị cao về mặt thẩm mỹ cũng như sự chuẩn mực trong một phong cách kiến trúc. 

    102-1651718798.jpg

    Phong cách Tân Cổ Điển trường tồn với thời gian tại nhiều nước phát triển trên thế giới như: Ý, Tây Ban Nha, Pháp, Hoa kỳ, Phần Lan, Nga,… Tại Việt Nam, phong cách kiến trúc này vẫn nguyên vẹn sự quyến rũ với những công trình đã trải qua hàng trăm năm tồn tại.

    103-1651718798.jpg

    Kiến trúc Tân Cổ Điển là một phong cách kiến trúc được tạo ra bởi phong trào Tân Cổ Điển bắt đầu vào giữa thế kỷ XVIII, rất thịnh hành ở Châu Âu và Bắc Mỹ trong suốt thế kỷ XIX. Mặc dù mang sắc thái khác nhau ở mỗi nước nhưng nét cơ bản của phong cách Tân Cổ Điển là phục hưng những giá trị, chuẩn mực, nguyên tắc của kiến trúc cổ điển Hy Lạp, La Mã, cũng như Phục Hưng, Baroque hay chủ nghĩa Cổ điển Pháp thế kỷ XVII-XVIII.

    104-1651718798.jpg

    Mỗi kiến trúc đều có những đặc điểm riêng tuy nhiên, nhìn chung có thể thấy kiến trúc Tân Cổ Điển nhấn mạnh vào những mặt phẳng, chi tiết nhỏ, sự đề cao vai trò cá nhân giống như con người với những nhu cầu bình thường thay vì tổng thể cộng đồng. Kiến trúc nhà phố - biệt thự Tân Cổ Điển đẹp của Pháp đề cao sự cân đối, đối xứng, sử dụng các cột thức, nhấn mạnh vào các chi tiết trang trí cầu kỳ trên cửa ra vào, phào và cửa sổ.

    106-1651718799.jpg

    Các mẫu nhà trong BST của đã được các KTS công ty SVA tổng hợp thiết kế từ các mẫu nhà trên Thế giới rất tinh tế và đẹp mắt nhưng ngoại thất bên ngoài không quá cầu kỳ, rườm rà như phong cách cổ điển mà chỉ thể hiện nét đẹp cổ kính nhẹ nhàng ghi ấn tượng bằng những mặt phẳng tường, các hình khối được khắc tạc tạo cảm giác rất kiên cố và vững chãi.

    105-1651718798.jpg

    Những tác phẩm điêu khắc phù điêu đắp nổi là các điểm nhấn được đặt trên bề mặt phẳng có xu hướng hạn chế khung, hoa văn trong những trụ gạch dạng viên hoặc các mảng tường. Hình khối kiến trúc cân đối và được biến tấu đa dạng hơn về không gian để phù hợp với từng chức năng sử dụng.

    Do tập trung nhiều vào sự đơn giản sang trọng nên kiến trúc nhà phố, biệt thự Tân Cổ Điển đẹp thường tối giản về mặt trang trí, không quá màu mè, mọi chi tiết đều được sắp xếp một cách trật tự tạo cảm giác rộng rãi và thông thoáng. Màu sắc được ứng dụng nhiều như: màu trắng, màu xám nhẹ, màu xanh,… giúp cho những họa tiết nhẹ của phong cách tân cổ điển được “khoe” rõ nét hơn.

    106-1651718799.jpg

    Trong bối cảnh phong cách kiến trúc Tân Cổ Điển được thể hiện ở Việt Nam trong các dự án cũng như nhà tư nhân bị lai tạp quá nhiều và đôi lúc làm lệch hướng phong cách kiến trúc này. Công ty SVA đã cố gắng tổng hợp thiết kế các mẫu nhà trên khắp Thế giới với sự chuẩn mực và phù hợp quy mô xây dựng ở Việt Nam đã đem lại giá trị rất cao khi tham khảo.

    107-1651718799.jpg

    BST“999 Luxury Villa Style” là một nghiên cứu đã được ấp ủ hơn 10 năm của kiến trúc sư Võ Nguyên Bằng – người sáng lập ra công ty TNHH Kiến Trúc Nhà Biệt Thự Năng Lượng Mặt Trời (SVA). Với hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế dự án nhà thấp tầng cho các tập đoàn bất động sản lớn nhất nhì Việt Nam, xây dựng được kho tư liệu mẫu với hàng nghìn mẫu thiết kế, SVA luôn tự tin rằng đây là một dự án bộ sưu tập chưa từng có ở Việt Nam.

    Bạn đang đọc bài viết "Ý TƯỞNG CÁC MẪU NHÀ VÀ PHONG CÁCH KIẾN TRÚC TÂN CỔ ĐIỂN ĐƯỢC ÁP DỤNG TRONG BST "999 Luxury Villa Styles"" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục