#

Việt Nam muốn gia nhập vào thị trường xe hơi của Mỹ, theo cách mà Nhật Bản và Hàn Quốc đã làm

19/11/2021 08:19

Theo CNN Business, VinFast- một công ty xe hơi có trụ sở ở Việt Nam đã trình làng một cặp SUV chạy bằng điện vào hôm thứ Tư và dự kiến sẽ bắt đầu bán ra tại Mỹ vào năm tới.

    211117170851-02-vinfast-electric-suv-exlarge-169

    Ảnh: CNN Business

    VinFast, một công ty con thuộc tập đoàn Vingroup khổng lồ của Việt Nam - sở hữu các công ty về công nghệ, chăm sóc sức khỏe, công viên giải trí và thậm chí cả trường đại học, đã giới thiệu mẫu xe hơi đầu tiên của mình, một cặp sedan hạng sang chạy bằng xăng, tại Paris Motor Show vào năm 2018. Cả hai chiếc sedan đều sử dụng kỹ thuật từ nhà sản xuất ô tô hạng sang BMW của Đức, bao gồm cả động cơ của nó. Công ty hiện cũng cung cấp các mẫu xe SUV chạy bằng xăng tại Việt Nam với động cơ của BMW, trong đó có một mẫu xe hiệu suất cao mang tên President (Tổng thống).

    Nhưng công ty này còn có những tham vọng lớn hơn thế.

    “Chúng tôi muốn trở thành một thương hiệu toàn cầu, và để làm được điều đó, bạn phải đến Mỹ”, Ông Michael Lohscheller - Giám đốc điều hành toàn cầu của VinFast cho biết.

    Bạn đang đọc bài viết "Việt Nam muốn gia nhập vào thị trường xe hơi của Mỹ, theo cách mà Nhật Bản và Hàn Quốc đã làm" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)