#

Thị trường bất động sản Khu Nam TP.HCM bứt phá nhờ hạ tầng

06/04/2021 12:50

Với lợi thế quỹ đất rộng lớn, hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện, hàng loạt công trình trọng điểm được xây dựng, thu hút dòng vốn từ các chủ đầu tư trong và ngoài nước; khu Nam TP.HCM tiếp tục là tâm điểm của thị trường BĐS trong năm 2021 và được kỳ vọng bứt phá trong thời gian tới.

    Hạ tầng đồng bộ, giao thông kết nối, diện mạo đô thị ngày càng khang trang

    Cùng với Phú Mỹ Hưng - khu đô thị có quy hoạch hoàn chỉnh bậc nhất cả nước hiện nay, 2 năm trở lại đây; khu Nam TP.HCM tiếp tục được đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng đã giúp diện mạo đô thị tại khu vực này ngày càng khang trang, hiện đại. Các công trình hạ tầng được đầu tư xây mới hay nâng cấp mở rộng như: nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (vốn đầu tư 2.600 tỷ đồng), cao tốc Bến Lức – Long Thành (vốn đầu tư hơn 31.000 tỷ).

    Trong tương lai, dự án cầu - đường Bình Tiên với vốn đầu tư 3.500 tỷ đi vào hoạt động sẽ góp phần thông suốt hướng di chuyển từ Bình Chánh, Quận 8 vào trung tâm Quận 1. Đường Song Hành QL50 và đường Vành Đai 3 đi vào hoạt động trong tương lai sẽ giúp kết nối liên thông các tỉnh miền Tây và Đông Nam Bộ. Lợi thế lớn nhất là đại lộ Nguyễn Văn Linh (rộng 120m) đã hiện hữu - trục đường trọng yếu đóng vai trò cân bằng chức năng giao thông và không gian đô thị, kết nối Thành phố Thủ Đức với Quận 7, Quận 8, Bình Chánh và Nhà Bè, cũng như thuận tiện giao thương với các tỉnh ĐBSCL.

    Theo CBRE, hạ tầng phát triển mạnh, tiện ích xã hội đồng bộ, là cú hích giúp BĐS khu Nam có bước tiến vượt bậc, hội tụ tất cả các yếu tố hấp dẫn khiến khu Nam TPHCM trở thành nơi an cư lý tưởng.

    "Sức hút" của BĐS Khu Nam TPHCM trước thông tin lên quận của Bình Chánh

    Chính từ sự phát triển của khu Nam thời gian gần đây, đặc biệt thông tin Bình Chánh (bên cạnh Nhà Bè, Cần Giờ) hội đủ các tiêu chí trong lộ trình lên quận đến 2025 (Theo Khảo sát của Sở Nội Vụ TP.HCM) là đòn bẩy quan trọng, tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế xã hội. Với vai trò hạt nhân trong chiến lược phát triển đô thị vệ tinh khu Nam TP.HCM, chủ trương lên quận sẽ góp phần thúc đẩy tốc độ đô thị hóa, tạo đà cho thị trường BĐS khu vực này phát triển mạnh mẽ.

    Thị trường bất động sản Khu Nam TP.HCM bứt phá nhờ hạ tầng - Ảnh 1.

    BĐS khu Nam TP HCM nhiều tiềm năng bứt phá.

    Ở TPHCM, các quận trong nội thành đã dần bão hòa, thậm chí khan hiếm về quỹ đất thì với khu Nam TP; đặc biệt là Bình Chánh, vẫn còn nhiều dư địa để phát triển các dự án nhà ở chất lượng, góp phần thay đổi diện mạo đô thị, nâng tầm chuẩn sống cho cư dân.

    Hiện tại, Bình Chánh đang có tốc độ đô thị hóa và gia tăng dân số khá nhanh. Theo thống kê trong hơn 10 năm qua, mỗi năm, Bình Chánh có thêm khoảng 30.000 người, nhu cầu về nhà ở chất lượng cũng tăng theo. Theo đó, phân khúc nhà liên kế, căn hộ đang trở thành lựa chọn của nhiều người, đặc biệt là các dự án trung cấp dành cho giới trí thức trẻ làm việc tại các khu công nghiệp, bệnh viện… Bên cạnh đó, khu Nam đang là một trong những nơi thu hút lượng lớn Việt kiều, người dân đến từ các tỉnh miền Tây lựa chọn sinh sống.

    Cùng với lộ trình lên quận, Bình Chánh sẽ tập trung thực hiện mục tiêu phát triển đô thị bền vững, tác động tích cực cho nền kinh tế nói chung và thị trường BĐS khu Nam TP.HCM nói riêng.

    Có thể thấy nếu xét về hướng mở quy hoạch trong tương lai, lấy khu Đông và khu Nam để so sánh, thì rõ ràng khu Đông đang có nhiều lợi thế. Tuy nhiên, với chiến lược hướng ra biển được quy hoạch gần đây, quan niệm này đang dần thay đổi bởi vì TPHCM đang dành cho khu Nam TPHCM một nguồn lực tài chính khá lớn để đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông kết nối.

    Thị trường bất động sản Khu Nam TP.HCM bứt phá nhờ hạ tầng - Ảnh 2.

    Nhiều chủ đầu tư uy tín như Khang Điền, Nam Long, An Gia…đã chọn Bình Chánh để đầu tư các dự án có quy hoạch bài bản, đầy đủ tiện ích góp phần nâng tầm chất lượng sống.

    Ánh Dương

    Theo Nhịp sống kinh tế

    Bạn đang đọc bài viết "Thị trường bất động sản Khu Nam TP.HCM bứt phá nhờ hạ tầng" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục