#

Sự khác biệt giữa marketing dược truyền thống và marketing dược hiện đại

Đăng bởi FDI

07/06/2022 14:38

Ngành dược đang hòa nhập và chuyển hướng nhanh chóng từ marketing truyền thống sang marketing hiện đại. Vậy marketing dược hiện đại có những ưu điểm nào, đồng thời có điểm gì khác biệt so với cách làm marketing vào những thập niên trước đây? Be Media - một trong nhưng đơn vị truyền thống đồng tiên dành cho ngành dược sẽ bật mí cho bạn. 

    Marketing dược hiện đại là gì? 

    Nếu như nhìn lại những đầu đầu của thế kỷ XXI, bạn sẽ nhận thấy marketing dược phẩm tập trung chủ yếu vào giai đoạn phân phối, nghĩa là các doanh nghiệp dược phẩm sẽ chỉ việc cố gắng sản xuất ra thật nhiều sản phẩm trước, sau đó mới dùng các phương thức quảng cáo như dược trình viên chào hàng, băng rôn, tờ rơi để thuyết phục người sử dụng mua hàng. 

    Giờ đây, ngành dược Việt Nam đã bắt kịp xu hướng tiếp thị của thế giới, marketing không còn đơn giản là quảng cáo, chào hàng mà đã được mở rộng ra, bao quát hết vòng đời của sản phẩm.

    Marketing dược hiện đại là quá trình quản lý toàn bộ các hoạt động sản xuất kinh doanh,  từ việc tìm hiểu nhu cầu và kích thích khách hàng từ chưa có nhu cầu thành có nhu cầu thực sự về một sản phẩm dược cụ thế, dẫn đến việc chuyển sản phẩm đó đến người tiêu thụ một cách tối ưu. Cụ thể,  marketing hiện đại là bán cái thị trường cần chứ không phải là bán cái mà doanh nghiệp có sẵn. Marketing dược hiện đại xuất phát từ lợi ích người tiêu dùng, coi trọng khâu tiêu thụ và phải hiểu biết yêu cầu thị trường cùng với sự thay đổi thường xuyên về cả số lượng và chất lượng.

    https://lh6.googleusercontent.com/TdLPaf80q1agXzjxwvEUMt6sD-S19CVkz0EOCNkZYK7UBv9yzFx4yE-_JC8dVmY-f1XWPF95v4Ez8a8DGdS6mayIXmHz48SjsVrGqSC059Lp93Szvj1Oq2YLnY_9K-dVJ1gU_NyQQI4GfD0h8w

    Sự khác biệt giữa marketing dược truyền thống và marketing dược hiện đại.

    Sự khác nhau giữa marketing dược truyền thống và marketing dược hiện đại 

    Bạn đang có ý định khởi nghiệp trong lĩnh vực dược phẩm hoặc đang là chủ của một doanh nghiệp dược. Bạn đang loay hoay chưa biết nên áp dụng phương pháp marketing y dược truyền thống hay hiện đại cho sản phẩm của mình thì hãy tham khảo những điểm khác biệt giữa marketing truyền thống và marketing hiện đại mà Be Media chia sẻ dưới đây.

    1. Marketing dược phẩm truyền thống 

    - Các công ty dược sẽ tập trung vào nghiên cứu công thức và sản xuất sản phẩm dược ra trước tiên, sau đó mới đi tìm thị trường tìm năng là những khách hàng có nhu cầu. Sản xuất là khâu quyết định trong toàn bộ quá trình, các biện pháp marketing đều nhắm vào mục tiêu bán được những sản phẩm đã sản xuất ra. 

    - Marketing ngành dược truyền thống chỉ nghiên cứu tình hình thị trường đang diễn ra và tiến hành những hoạt động để đáp ứng nhu cầu thị trường, chưa dự đoán được những xu hướng tiêu dùng trong tương lai. 

    - Marketing dược truyền thống bị giới hạn bởi không gian, vị trí địa lý. Tức, doanh nghiệp chỉ có thể tiếp thị sản phẩm trong phạm vi nhất định, tiếp cận khách hàng còn nhiều hạn chế. 

    - Phương thức truyền tải thông điệp của hãng dược chủ yếu là phương tiện truyền thông đại chúng như báo chí, truyền hình, truyền miệng.

    - Marketing y dược truyền thống cần một khoản ngân sách khá lớn và khó kiểm soát được chi phí quảng cáo, đôi khi còn không thể đo lường được rủi ro.

    2. Marketing dược phẩm hiện đại

    - Marketing dược hiện đại luôn tiến hành khâu nghiên cứu thị trường rồi mới bắt tay vào quá trình sản xuất dược phẩm. Vì theo lý thuyết của marketing hiện đại, thị trường là nơi quyết định toàn bộ quá trình sản xuất hàng hóa và hướng phát triển kinh doanh của nghiệp. Người mua có vai trò quyết định sự sống còn của sản phẩm.

    - Marketing dược hiện đại nghiên cứu nghiên cứu tất cả các khâu trong quá trình sản xuất, bắt đầu từ nhu cầu thị trường đến sản xuất phân phối hàng hóa và bán hàng để tiêu thụ những nhu cầu đó

    - Marketing dược hiện đại luôn mang tính tiên phong vì luôn phân tích từ tình hình thị trường ở hiện tại để tiên đoán xu hướng tiêu dùng mới trong tương lai. 

     

    https://lh6.googleusercontent.com/--kLoqOwQDnRiclhfORMlDC5m05dVkR23P8s35beYu_sW5sBfnEAAI_s6hUmy2lWEPMGXFqa4pXjniaty_bdsTsbS2dN09r251Zn7yChKdiH89Utjzqn6J1KNtEjdbEbAaXp0fDkEyFDx5JssQ

    Marketing dược hiện đại giúp khách hàng kết nối với bác sĩ, dược sĩ dễ dàng hơn.

    - Marketing dược phẩm hiện đại không bị giới hạn bởi thời gian, không gian và vị trí địa lý. Thông tin về sản phẩm sẽ luôn được cập nhật ở bất kỳ thời điểm nào và đến với khách hàng ở bất cứ đâu mà doanh nghiệp muốn. 

    - Phương thức truyền tải thông điệp của công ty dược đa dạng hơn khi có sự xuất hiện của các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtute… mang đến số lượng khách hàng tiếp cận cao hơn. 

    - Công ty dược phẩm hoàn toàn có thể kiểm soát chi phí và rủi ro, thậm chí các công ty có quy mô nhỏ, ngân sách khiêm tốn vẫn có thể tiến hành triển khai marketing y dược hiện đại. 

    Bài viết trên đã phần nào cung cấp những thông tin bổ ích, giúp doanh nghiệp dễ dàng phân biệt được sự khác nhau giữa marketing dược truyền thống và marketing dược hiện đại. Nếu quý doanh nghiệp có nhu cầu hỗ trợ về marketing cho các sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng hãy liên hệ ngay với Be Media.

    CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG BE MEDIA

    Thanh Tùng

    Bạn đang đọc bài viết "Sự khác biệt giữa marketing dược truyền thống và marketing dược hiện đại" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)