#

Rihanna là nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ

06/07/2022 12:52

Khối tài sản 1,4 tỷ USD của Rihanna đến từ âm nhạc và các dự án kinh doanh.

    Rihanna (34 tuổi) - nữ tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất ở Mỹ không lớn lên ở một tòa nhà cao tầng ở Manhattan hay Hollywood Hills. Thay vào đó, cô gây dựng khối tài sản tỷ USD từ âm nhạc và các dự án kinh doanh.

    Mới đây, nữ ca sĩ kiêm CEO của hãng mỹ phẩm Fenty Beauty đình đám, đã lọt vào danh sách những nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ của tạp chí Forbes. Đây là năm thứ ba liên tiếp Rihanna được vinh danh trong danh sách này.

    Cô đứng ở vị trí thứ 21 với 1,4 tỷ USD và là tỷ phú duy nhất dưới 40 tuổi. Theo CNBC, một phần trong khối tài sản của Rihanna đến từ sự nghiệp âm nhạc thành công. Trong khi đó, phần lớn tài sản của cô đến từ ba công ty bán lẻ Fenty Beauty, Fenty Skin và Savage X Fenty.

    Rihanna sở hữu một nửa Fenty Beauty - công ty tạo ra doanh thu 550 triệu USD vào năm 2020. Một nửa còn lại của Fenty Beauty thuộc sở hữu của tập đoàn thời trang cao cấp LVMH của Pháp.

    Ngoài ra, cô còn sở hữu 30% cổ phần của công ty đồ lót Savage X Fenty. Tháng 3 vừa qua, Bloomberg đưa tin rằng Savage X Fenty đang làm việc với các cố vấn về một đợt IPO có khả năng trị giá 3 tỷ USD.

    Rihanna là nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ - Ảnh 1.

    Ảnh: Internet.

    Thành công trong lĩnh vực kinh doanh của Rihanna thực sự ấn tượng. Tuy nhiên, cô nói rằng mình không quá tập trung vào định giá hay các danh hiệu. Năm 2019, cô chia sẻ với New York Times: "Tôi chưa bao giờ lên kế hoạch để trở nên giàu có. Việc đạt được các cột mốc về tài chính sẽ không ngăn cản tôi tiếp tục cống hiến cho công việc".

    Nữ nghệ sĩ từng thắng giải Grammy 9 lần cũng cho biết cô có kế hoạch cho đi một phần tài sản của mình. "Tiền mà tôi làm ra không dành cho tôi. Tôi không muốn bỏ lỡ cốt lõi và ý nghĩa của việc được sống. Vì vậy, tôi luôn muốn giúp đỡ mọi người".

    Năm 2012, Rihanna thành lập quỹ từ thiện Clara Lionel Foundation (CLF) nhằm mục đích "hỗ trợ và tài trợ cho các sáng kiến giáo dục đột phá và khả năng chống chịu với khí hậu".

    Một trong những sáng kiến đầu tiên của tổ chức này đã quyên góp được 60 triệu USD cho phụ nữ và trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS thông qua doanh số bán hàng từ dòng son môi của Rihanna kết hợp với MAC Cosmetics.

    Tháng 1 vừa qua, CLF đã kết hợp với sáng kiến #SmartSmall của nhà đồng sáng lập Twitter - Jack Dorsey để quyên góp tổng cộng 15 triệu USD cho 18 nhóm hoạt động về khí hậu khác nhau.

    Số tiền đó dành cho các tổ chức "tập trung vào và lãnh đạo bởi phụ nữ, thanh niên, người da đen, người bản địa, người da màu và cộng đồng LGBTQIA " ở Mỹ và Caribe, theo trang web của CLF.

    "Tại CLF, phần lớn công việc bắt nguồn từ sự nhận thức rằng các thảm họa khí hậu ngày càng gia tăng về tần suất và cường độ, bất kể cộng đồng hay quốc gia nào", Rihanna cho biết trong một tuyên bố.

    Trong danh sách của Forbes, nữ tỷ phú "trẻ" tuổi tiếp theo là Kim Kardashian (41 tuổi) với khối tài sản trị giá 1,8 tỷ USD. Kim Kardashian trở nên giàu có hơn trong năm qua nhờ thành công của dòng đồ định hình Skims. Tháng 1 năm nay, Skims đã huy động được 240 triệu USD trong một vòng gọi vốn. Định giá của công ty này gấp đôi sau chưa đầy một năm, lên mức 3,2 tỷ USD.

    Nguồn: CNBC

    https://cafebiz.vn/rihanna-la-nu-ty-phu-tu-than-tre-nhat-nuoc-my-20220705104635525.chn

    Bạn đang đọc bài viết "Rihanna là nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục