Số tiền ảo trị giá 595 triệu USD đã bị tiêu hủy trong quý I/2021

Hơn 1 triệu đồng Binance Coin trị giá 595 triệu USD đã bị ‘đốt’, lập kỷ lục về giá trị một lần tiêu hủy kể từ trước tới nay.

Định kỳ hàng quý, đội ngũ phát triển Binance Coin sẽ tiến hành ‘đốt tiền’ (burn coin). Đây là một thủ thuật nhằm giảm tổng cung của thị trường, tăng tính thanh khoản và đẩy mạnh giá trị của tiền ảo.

Với đặc trưng dùng sổ cái phân tán trong blockchain của tiền ảo , hoạt động đốt tiền ảo có thể dễ dàng được thực hiện (và công khai) bằng cách chuyển số tiền muốn đốt đến một ví không thể truy cập được và sau đó loại bỏ nó khỏi nguồn cung lưu thông.

Số tiền ảo trị giá 595 triệu USD đã bị tiêu hủy trong quý I/2021 - Ảnh 1.

Binance Coin đã trải qua 15 lần đốt tiền hàng quý, nhưng lần gần nhất đã lập kỷ lục về giá trị tiêu hủy.

Kể từ lần đầu đốt tiền ảo đến nay, Binance Coin đã trải qua 15 lần với trữ lượng và giá trị tiêu hủy khác nhau. Ở lần gần nhất diễn ra trong quý I/2021 vừa qua, dù chỉ có hơn 1 triệu đồng được tiêu hủy, nhưng số tiền mà đội ngũ phát triển bỏ ra đã lên tới con số 595 triệu USD, do giá trị của Binance Coin tăng vọt trong quý đó.

Đà tăng giá của Binance Coin, theo lý giải của người sáng lập Triệu Trường ‘CZ’ Bằng, là nhờ 5 nguyên nhân. Trong đó, vị tỷ phú 44 tuổi này cho biết, bản thân thị trường tiền ảo nói chung và Binance Coin nói riêng đã có sự tăng trưởng thần kỳ trong một quý vừa qua.

Số tiền ảo trị giá 595 triệu USD đã bị tiêu hủy trong quý I/2021 - Ảnh 2.

Binance Coin tuy nhiên đã giảm mạnh giá trị sau thông báo tiêu hủy khi dòng tiền đổ sang Dogecoin.

Dẫn chứng của CZ là thị trường tiền ảo cần 11 năm để đạt giá trị vốn hóa 1 nghìn tỷ USD, nhưng chỉ mất một quý để tăng vốn hóa thêm 1 nghìn tỷ USD nữa. Với riêng Binance Coin, CZ cho biết, đây là đồng tiền ảo có nhiều ứng dụng trong hệ sinh thái Binance, từ chuỗi đến hợp đồng thông minh và các ứng dụng phi tập trung khác.


Hiện tại, Binance Coin đang được giao dịch ở quanh mốc 513 USD, một mức giảm mạnh sau khi lập đỉnh 637 USD hôm 12/04 vừa qua. Tuy vậy, đồng tiền này vẫn giữ được vốn hóa 78 tỷ USD, đứng thứ ba thị trường tiền ảo, theo CoinMarketCap.

Phương Nguyễn

ICT News

Link nội dung: https://vietnamfdi.com.vn/so-tien-ao-tri-gia-595-trieu-usd-da-bi-tieu-huy-trong-quy-i2021-a13566.html