Lương y Lý Sinh Phúc - hỗ trợ cho người bệnh bằng cả trái tim.

Ngày nay với tốc độ phát triển không ngừng của Khoa học – Công nghệ đã đạt được vô số thành tựu trong nền y học. Tuy nhiên những phương pháp sử dụng các vị thuốc thảo dược tự nhiên cũng được nhiều người lựa chọn bởi ưu điểm lành tính vượt trội mà nó mang lại. Trên vùng núi Tản Lĩnh – Ba Vì, người ta rỉ tai nhau về những bài thuốc nam gia truyền kỳ bí của thầy Lý Sinh Phúc – nơi hỗ trợ nhiều người bệnh từ những bài thuốc cổ.

 Lương y Lý Sinh Phúc là ai?

Lương y Lý Sinh Phúc trưởng thành với truyền thống làm thuốc của dòng họ tại thôn Yên Sơn, Ba Vì. Tuổi thơ của anh đã gắn bó với cây thuốc từ việc theo cha lên rừng tìm cây thuốc, chế biến và bốc thuốc. Anh quyết tâm chinh phục kiến thức sâu xa hơn bằng việc tốt nghiệp trường Y học cổ truyền Tuệ Tĩnh chuẩn hóa lương y và sở hữu hàng loạt chứng chỉ bằng cấp đào tạo nghề khám chữa bệnh. Ước nguyện của anh là đưa làng nghề thuốc Yên Sơn nói chung và dòng họ Lý Ba Vì nói riêng được phát triển, hội nhập trong tương lai.

luong-y-ly-sinh-phuc-1659196621.jpg
Người con Làng thuốc nam Yên Sơn - Lương y Lý Sinh Phúc

Sau quá trình học tập nghiên cứu và thực hành về thuốc nam ở nhiều nơi, lương y Lý Sinh Phúc quay về quê hương xây dựng Hợp tác xã thuốc nam Họ Lý Ba Vì và Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Lý Sinh Phúc. Đây là đơn vị sở hữu hơn 5ha diện tích trồng dược liệu và có đội ngũ lao động tham gia sản xuất đều là người có hiểu biết rộng về cây thuốc. Nhà thuốc là địa chỉ tin cậy với nguồn thảo dược hoàn toàn từ tự nhiên.

 Sứ mệnh trên hành trình tìm phương pháp hỗ trợ cho người bệnh

Hợp tác xã Thuốc nam họ Lý Ba Vì nằm trong thôn Yên Sơn, Ba Vì, Hà Nội – một ngôi làng của người dân tộc Dao có truyền thống làm thuốc Nam bao đời. Dù ở đây, nhà nào cũng làm thuốc, nhưng không ai là không biết đến lương y Lý Sinh Phúc.

Sở dĩ có tên gọi như vậy là do đã có không ít người bệnh vượt qua được nghịch cảnh nhờ thầy Phúc cùng những bài thuốc cổ của dân tộc Dao.

luong-y-ly-sinh-phuc-2-1659196650.jpg
Phòng khám Y học cổ truyền Lý Sinh Phúc

Lương y Lý Sinh Phúc chia sẻ: “Nghề thuốc nam này là mình làm thầm lặng, người ta đến gặp tôi chữa, hiệu quả thì mới mách cho những người khác, rồi người khác lại tìm đến tôi. Chứ việc khám chữa này không thể quảng cáo rầm rộ được. Có nói hay mà không chữa được thì bệnh nhân họ cũng mai một đi chứ còn mãi được đâu. Với tôi, bệnh tình của bệnh nhân có tiến triển tốt mới là điều quan trọng, không phải danh tiếng hay bằng khen này cúp nọ”

Suốt hàng chục năm hành nghề y, đã rất nhiều người bệnh được lương y giúp đỡ. Nhưng mỗi khi gặp lại, thầy đều nhớ ra họ là ai và bệnh tình như thế nào . Với lương y Lý Sinh Phúc, mỗi thang thuốc được kê ra, đều dựa trên thể trạng, bệnh tình của từng người sao cho phù hợp nhất.

Chính nhờ cái tâm ấy, thầy Lý Sinh Phúc vẫn tiếp tục học hỏi, nghiên cứu sách vở và bệnh án, để ngày càng thêm những phương thuốc hay, những cách điều trị hiệu quả. Để hai chữ “lương y” không chỉ là cái danh trên tờ chứng chỉ.

1-1659176114.png
Lương y Lý Sinh Phúc không ngừng học hỏi kiến thức mới trong quá trình hành nghề y

 Nghề thuốc nam không phải chỉ là nghề, nó là truyền thống, danh dự và cả cuộc đời người lương y

Bản thân là một người được giao trọng trách tiếp quản cơ nghiệp gia truyền, chính từ ý thức trách nhiệm ban đầu của một người kế nghiệp, dần dần thuốc nam trở thành một phần gắn liền với cuộc đời và từ đó lương y Phúc cũng coi đó là một sứ mệnh, niềm đam mê làm thuốc và chữa bệnh cứu người đã ăn sâu vào máu.

Nói về những loài thuốc quý có trong vườn thuốc nhà mình, ánh mắt thầy Phúc không giấu nổi vẻ tự hào: “ Thuốc nam của ta có rất nhiều loại cây cỏ tốt, có những loại cây trị bệnh rất hiệu quả. Nhưng nhiều người không hiểu, người ta nghĩ nó không có tác dụng mạnh như thuốc Tây mà vì thế cây thuốc nam cứ dần mai một đi.” 

luong-y-ly-sinh-phuc-4-1659196711.jpg
Lương y Lý Sinh Phúc tự hào về kho tàng dược liệu quý tại quê hương Ba Vì

Vì cái tình, cái duyên nợ với nghề thuốc dân tộc, mong muốn của người lương y luôn là làm sao để gìn giữ những giá trị quý báu của thuốc nam đến nhiều đời sau.

Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Lý Sinh Phúc nơi lưu giữ giá trị thuốc nam ngàn đời

Ý thức được việc giữ gìn truyền thống tốt đẹp của cha ông đến nay những giá trị mà lương y Phúc mang lại cho các bệnh nhân cũng như mang lại cho nền y học dân tộc của Việt Nam là vô cùng lớn. Minh chứng rõ nhất cho điều này không phải là có bao nhiêu bằng cấp mà chính là số lượng bệnh nhân lành bệnh khi đến với phòng khám Y học cổ truyền Lý Sinh Phúc

Thông tin chi tiết về Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Lý Sinh Phúc.

Địa chỉ: Thôn Yên Sơn - Ba Vì - Hà Nội

Hotline: 0358 828 604 - 0943.227.581

Website:  https://thuocnamholybavi.vn/

 

Link nội dung: https://vietnamfdi.com.vn/luong-y-ly-sinh-phuc-ho-tro-cho-nguoi-benh-bang-ca-trai-tim-a104183.html