#

Những loại thực phẩm giúp giảm cân lành mạnh

Đăng bởi THU DUNG

01/11/2022 16:29

    Giảm cân để trở nên xinh đẹp, tự tin hơn là điều các nàng ai ai cũng mong muốn. Hãy yêu thương cơ thể mình bằng cách chọn lọc thực phẩm thật kỹ lưỡng trong chế độ ăn uống hàng ngày.

     

    Carbohydrate thường được xem là nguyên nhân việc gây ra béo phì hiện nay. Tuy nhiên, không phải tất cả các thực phẩm giàu carbs đều giống nhau. Những loại thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều đường và thường không có lợi, trong khi thực phẩm nguyên chất, giàu chất xơ lại có tác dụng tốt cho sức khỏe. Mặc dù chế độ ăn kiêng (low-carb) mang lại nhiều lợi ích ở những đối tượng thừa cân, nhưng không nhất thiết loại bỏ hoàn toàn loại thực phẩm giàu carb. Với 8 thực phẩm giàu Carb sau vừa đủ dinh dưỡng vừa giúp giảm cân hiệu quả, lành mạnh:

    Empty

    Ăn carb một cách thông minh thay vì cắt bỏ triệt để sẽ giúp quá trình giảm cân của bạn hiệu quả mà không hại sức khỏe. (Ảnh: Pexels)

    Yến mạch

    Yến mạch có thể được xem là loại hạt giống ngũ cốc tốt nhất cho sức khỏe. Yến mạch chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Ở dạng thô, yến mạch chứa 66% carbs và khoảng 11% chất xơ. Đặc biệt, yến mạch chứa một lượng lớn chất xơ có khả năng hòa tan được gọi là beta-glucan.

    Empty

    Ảnh minh họa

    Yến mạch cũng là một nguồn protein tương đối tốt, chứa nhiều hơn so với các loại ngũ cốc khác. Nghiên cứu cho thấy yến mạch có thể làm giảm nồng độ cholesterol máu và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

    Ăn yến mạch cũng có thể làm giảm lượng đường trong máu, đặc biệt là ở những người mắc bệnh tiểu đường type 2. Hơn nữa, yến mạch tăng cảm giác no và có thể giúp bạn giảm cân.

    Sữa

    Empty

    Ảnh minh họa

    Lời khuyên uống sữa mỗi ngày nghe có vẻ cũ tuy nhiên đây lại là một sản phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe. Sữa không chỉ chứa carb lành mạnh mà còn chứa protein, canxi, magiê và các chất dinh dưỡng khác rất quan trọng để hỗ trợ sức khỏe xương của chúng ta. Nếu dạ dày của bạn nhạy cảm với đường sữa tự nhiên được gọi là lactose, hãy lựa chọn những loại sữa không có lactose. 1 hộp sữa tươi không đường dung tích 100ml sẽ chứa 4,6g carb.

    Khoai lang

    Khoai lang nấu chín chứa khoảng 18 đến 21% carbs. Lượng carb này chủ yếu ở dạng tinh bột, đường và chất xơ. Khoai lang là một nguồn giàu vitamin A (từ beta-carotene), vitamin C và kali. Chúng cũng rất giàu chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại các tổn thương da stress oxy hóa và giảm nguy cơ mắc một số bệnh.

    Empty

    Ảnh minh họa

    Chỉ một củ khoai lang vừa cung cấp hơn 150% nhu cầu hàng ngày của bạn về vitamin A, một chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe làn da, hệ miễn dịch và mắt của chúng ta . Ăn vỏ khoai lang cũng có thể giúp tăng lượng chất xơ.

    Củ dền

    Củ dền có màu tím và được sử dụng trong rất nhiều món ăn bổ dưỡng. Củ dền ở dạng sống hoặc nấu chín đều chứa khoảng 8 đến 10% carbs, chủ yếu ở dạng đường và chất xơ.

    Empty

     

    Ảnh minh họa

    Trong củ dền có nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa mạnh và các hợp chất tự nhiên có lợi cho sức khỏe. Củ dền cũng chứa nhiều nitrat vô cơ và được chuyển hóa thành oxit nitric trong cơ thể. Oxit nitric làm giảm huyết áp và có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh.

    Nước ép củ dền cũng có hàm lượng nitrat vô cơ rất cao và thường được sử dụng để tăng cường thể lực khi thực hiện các bài tập sức bền.

    Đậu đỏ tây

    Đậu đỏ là một loạt các loại đậu phổ biến. Đậu đỏ nấu chín chứa 22,8% carbs dưới dạng tinh bột và chất xơ. Chúng cũng giàu protein, vitamin, khoáng chất và các hợp chất tự nhiên. Ngoài ra, đậu đỏ cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa như anthocyanin và isoflavone.

    Empty

    Ảnh minh họa

    Sử dụng đậu đỏ có thể giúp cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu và giảm nguy cơ ung thư trực tràng.

    Chuối

    Empty

    Ảnh minh họa

    Chuối là một trong những loại trái cây phổ biến nhất trên thế giới nhờ giá cả phải chăng và hương vị thơm ngon. Giống như hầu hết các loại trái cây, chuối là một nguồn cung cấp carbohydrate lành mạnh và ăn chúng có thể giúp bạn duy trì năng lượng suốt cả ngày. Một quả chuối trung bình chứa khoảng 25 gam carb. Chuối càng xanh thì lượng carb càng ít.

    Táo

    tao

    Ảnh minh họa

    Táo có thể là một trong những loại carb tốt nhất để đưa vào chế độ ăn uống của bạn, đặc biệt là nếu bạn ăn cả vỏ. Chúng là một nguồn cung cấp chất xơ và vitamin C tuyệt vời. Ngoài ra táo cũng chứa chất xơ hòa tan tốt cho tim và chất xơ prebiotic có thể giúp hỗ trợ sức khỏe đường ruột. Táo chứa quercetin, một chất chống ôxy hóa có thể hỗ trợ sức khỏe não bộ. Trong 100g táo nguyên, chưa gọt vỏ có chứa 13,8g carb.

    Gạo lứt

    thuc pam giau carb giup giam can 7

    Ảnh minh họa

    Trong những năm qua, chế độ ăn kiêng low-carb làm gạo đã bị đánh giá thấp rất nhiều. Tuy nhiên không phải loại gạo nào cũng không tốt cho quá trình giảm cân lành mạnh. Gạo lứt có chất đạm, chất xơ và nhiều vitamin và khoáng chất giúp no. Một nửa chén gạo lứt nấu chín có khoảng 120 calo, 2 gam chất xơ, 3 gam protein và 25 gam carb lành mạnh.

    Khánh Ly/TH

    Bạn đang đọc bài viết "Những loại thực phẩm giúp giảm cân lành mạnh" tại chuyên mục XU HƯỚNG. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục