#

Những giá trị khác biệt Coteccons & Unicons mang lại cho dự án Diamond Crown Hai Phong của DOJILAND

Đăng bởi FDI

28/07/2022 12:33

Sau thành công của dự án Best Western Premier Sapphire Ha Long, Coteccons & Unicons tiếp tục nhận được sự tin tưởng của Chủ đầu tư – DojiLand trở thành nhà thầu thi công phần thân cho dự án Diamond Crown Hai Phong, biểu tượng của thương cảng Hải Phòng.

    Tín hiệu tích cực trên thị trường bất động sản cao cấp

    Nửa đầu 2022, nhiều doanh nghiệp bất động sản “giảm tốc” sau 2 năm chịu ảnh hưởng bởi đại dịch hay chính sách thắt chặt tín dụng và trái phiếu làm thu hẹp dòng tiền…. Điều này, khiến các chủ đầu tư chọn phương án đầu tư chậm, xử lý hàng tồn, ngưng mở rộng… để dồn lực vượt khó khăn chung trên  thị trường.

    Giữa bối cảnh thiếu hụt nguồn cung, một số chủ đầu tư có tiềm lực tài chính, nắm giữ các quỹ đất đắc địa đã tìm thấy trong nguy có cơ. Nổi bật là Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đã cho ra mắt dự án bất động sản kết hợp nghệ thuật kim hoàn Diamond Crown Hai Phong được phát triển bởi Công ty TNHH DOJILAND

     

     

    Diamond Crown Hai Phong tọa lạc tại trung tâm thành phố cảng sở hữu trọn vẹn 3 giá trị biểu tượng: Vị trí độc tôn, trung tâm thành phố - Kiến trúc trác tuyệt lấy cảm hứng từ “vương miện hoa sen” - Trải nghiệm đỉnh cao với tổ hợp tiện ích đẳng cấp quản lý bởi CBRE. Dự án gồm một tháp căn hộ hạng sang 39 tầng và tháp khách sạn 5 sao 45 tầng cao nhất Hải Phòng.

    Coteccons và 15 ngày “thần tốc” thắng gói thầu nghìn tỷ

    Diamond Crown là một dự án đẳng cấp có giá trị hợp đồng rất lớn đối với thị trường Việt Nam, bởi vậy sẽ có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới quyết định cuối cùng của chủ đầu tư. Trên hết, Dojiland đang rất kỳ vọng vào dự án biểu tượng Diamond Crown Hai Phong sẽ là một tuyệt tác của không chỉ đối với TP. Hải Phòng mà còn là một biểu tượng tiếp theo của Việt Nam. Do đó, chủ đầu tư sẽ phải tìm hiểu tất cả về kinh nghiệm, tác phong làm việc, trình độ nhân sự, tiến độ thi công, uy tín và giá cả chính là những điều kiện tiên quyết để lựa chọn Tổng thầu cho dự án này.

    Cuối cùng vì các lý do khác nhau, ngày 26/4/2022, “cuộc gặp gỡ định mệnh” với Coteccons & Unicons mới gỡ được nút thắt bấy lâu cho DojiLand. Chủ đầu tư đã không để mất nhiều thời gian khi chính thức lựa chọn Coteccons & Unicons xuất hiện tại dự án đẳng cấp này.

     

    Chỉ huy trưởng dự án Nguyễn Tuấn Sỹ cho hay, Coteccons & Unicons chỉ có 15 ngày đêm để nộp hồ sơ đấu thầu, gấp rút bổ sung giấy tờ, nhận bàn giao thông tin từ bên thứ 3 và làm việc trực tiếp với chủ đầu tư. Khối lượng công việc nhân lên gấp bội, đòi hỏi đội ngũ dự thầu chuyên nghiệp phải lường trước được những rủi ro, bóc tách giá trị sát với thực tế. Cuối cùng, đến ngày 11/5, Coteccons đã vượt qua các áp lực và giành được dự án quy mô bậc nhất này. 

    Sở dĩ vượt qua mọi đối thủ trong thời gian ngắn như vậy, là bởi Coteccons đáp ứng đủ 4 tiêu chí của chủ đầu tư. 3 lý do đầu đến từ uy tín thương hiệu tổng thầu hàng đầu cả nước, tiềm lực tài chính sẵn lượng tiền mặt lớn, lực lượng thi công và nhà thầu phụ. Với thương hiệu là Tổng thầu hàng đầu Việt Nam, Coteccons & Unicons đã góp phần nâng tầm giá trị dự án, giúp người mua hoàn toàn an tâm về chất lượng công trình. Yếu tố thứ 4 chính là thái độ cầu thị từ đội ngũ nhân sự tâm huyết, khát khao chinh phục các dự án khó.

    Đẩy nhanh tiến độ thi công để nắm bắt thời cơ “vàng”

    Diamond Crown là dự án rất “gắt” về tiến độ, để kịp nắm bắt cơ hội khi thị trường bất động sản đang thiếu nguồn cung trầm trọng. Chủ đầu tư yêu cầu phải đảm bảo tiến độ thi công tòa căn hộ 39 tầng trong 320 ngày, tòa khách sạn 45 tầng trong 375 ngày, cất nóc vào tháng 6/2023. Vì vậy, ngay sau khi nhận mặt bằng, Coteccons & Unicons đã huy động nhân sự nhiều  hơn 150% dự án khác, tương đương 60 nhân sự  cho ban chỉ huy và khoảng hơn 400 công nhân xây dựng.

    Theo Anh Tuấn Sỹ đánh giá, cái khó nhất của dự án nằm ở hệ kết cấu khung cột bên ngoài Diagrid (hệ lưới chéo), mô phỏng các đường "line" mềm mại và lấp lánh chạy từ chân đế đến vương miện trên đỉnh tháp.

    Diagrid từng được dùng để trang trí cho các dự án biểu tượng như Capital Gate (Dubai), Hearst Tower (Mỹ), Mopheus Hotel (Macau), Newfoundland Residence (Anh)… Tuy nhiên, với các dự án trên, Diagrid chỉ mang tính chất trang trí, không phải là yếu tố chủ lực. Nhưng với dự án Diamond Crown, kết cấu Diagrid chính là hệ cột chủ lực, bên cạnh khả năng trang trí. Đây là điều chưa từng thực thi tại Việt Nam cũng như Châu Á, tạo nên những thách thức không nhỏ cho tổng thầu.

    Hệ khung đặc thù này không chỉ có kết cấu bê tông và thép, mà còn phải dùng hệ thép hình chữ I và H, hệ cốp pha đúc riêng cho từng cột và từng nút giao, loại thép dày 5-7 phân chỉ nước ngoài mới có. Với các dự án khác, nhân sự chỉ huy có thể quản lý thi công 1.300-1.500 m2 hệ cột thông thường bên trong. Nhưng với dự án này, chỉ được phụ trách 1-2 cột thép Diagrid bên ngoài nhằm đảm bảo chất lượng, mức độ chính xác và tinh tế của từng cột. Về tiến độ, 400 công nhân chia thi công 3 ca để tránh các giờ tắc đường, cấm đường tại nút giao sầm uất bậc nhất Hải Phòng.

    Tổng thầu Coteccons và Unicons còn mang đến mô hình quản lý thi công xây dựng tối ưu Bid&Build (B&B), giúp giảm bớt khối lượng công việc cho Chủ đầu tư từ giai đoạn đấu thầu (Bid) đến giai đoạn thi công tại công trường (Build). So với phương án thi công bình thường phải phân chia nhiều gói thầu nhỏ lẻ và cần quản lý nhiều nhà thầu thì với mô hình B&B, Chủ đầu tư chỉ cần làm việc với một tổng thầu duy nhất – đơn vị giám sát các nhà thầu phụ cho từng hạng mục.  Áp dụng mô hình này, dự án có thể rút ngắn tiến độ từ 20-30%, góp phần tối ưu hóa dòng tiên của các bên, từ đó tiết kiệm được 10-15% tổng vốn đầu tư.

    Bid&Build là xu hướng mới của ngành xây dựng toàn cầu, song không phải công ty nào cũng có thể triển khai được mô hình này. Đặc biệt là với các dự án có quy mô lớn như Diamond Crown Hai Phong. Ngoài ra, Coteccons & Unicons còn đưa mô hình BIM (Building Information Modelling) vào quản lý xung đột trong thiết kế, kết cấu thép, hệ thống cơ điện… khi làm việc với các đơn vị liên quan và chủ đầu tư.

    Với bề dày 20 năm kinh nghiệm cùng loạt dự án tên tuổi trải dài cả nước, Coteccons & Unicons tin tưởng sẽ đáp ứng kỳ vọng của DojiLand về chất lượng và tiến độ. “Cuộc gặp gỡ định mệnh” giữa hai bên đã giúp dự án vượt qua ranh giới của những đường nét thô cứng tại một công trường xây dựng trở nên nghệ thuật, tinh xảo và mềm mại hơn. Sự kết hợp ăn ý này đã góp phần kiến tạo nên biểu tượng lừng danh cho thương cảng.

    Thu Hằng

    Bạn đang đọc bài viết "Những giá trị khác biệt Coteccons & Unicons mang lại cho dự án Diamond Crown Hai Phong của DOJILAND" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục