#

Ngư dân được cứu sống khi trôi dạt trong bão kể lại giây phút sinh tử

15/06/2021 18:44

Ngư dân Thanh Hóa mất tích trong bão số 2 kể lại phút giây sinh tử khi trôi dạt giữa biển khơi và niềm hạnh phúc vỡ òa trong đêm tối.

    Khu phố Đông Hải, phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa, nhà của anh Lê Đức Dương (SN 1983) chiều nay tập trung rất đông người. Họ tới để chia vui với anh Dương, người vừa may mắn bước ra từ “cửa tử” trên biển.

    Trở về nhà sau gần một ngày cận kề cái chết, anh Dương giữ nét trầm lặng phía sau khuôn mặt với làn da đen xạm, ít biểu cảm. Có lẽ anh Dương vẫn chưa hết bàng hoàng sau những gì vừa diễn ra.

    “Khoảng hơn 2h sáng, ghe của tôi bị sóng lớn đánh lật úp, sau một hồi vật lộn tôi cũng trèo được lên trên. Tôi nằm trên ghe bị lật úp và bị trôi dạt không biết phương hướng”, anh Dương nhớ lại.

    Dân sinh - Ngư dân được cứu sống khi trôi dạt trong bão kể lại giây phút sinh tử

    Anh Dương chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc

    Trong những giờ phút sinh tử đó, anh Dương cho biết luôn cố gắng chiến đấu, bám trụ trên chiếc ghe lật úp và hy vọng về việc mình sẽ được cứu sống.

    "Lúc đó, sóng to gió lớn, với kinh nghiệm của một ngư dân gần 20 năm đi biển, tôi biết rằng khi lâm vào tình trạng này, mình còn rất ít hi vọng được trở về nhưng tôi dặn lòng mình phải cố gắng, không mất niềm tin. Tôi mường tượng ra hình bóng vợ và 2 con nhỏ cùng người thân đang lo lắng, mong ngóng tôi trở về. Điều này như tiếp thêm sức mạnh cho tôi”, anh Dương chia sẻ.

    Dân sinh - Ngư dân được cứu sống khi trôi dạt trong bão kể lại giây phút sinh tử (Hình 2).

    Niềm vui trong ánh mắt người vợ của anh Dương.

    Trôi dạt gần hết ngày hôm đó, tới khoảng 19h, khi bóng đêm phủ xuống mặt biển, anh Dương bỗng thấy một ánh điện rất gần.

    “Khi trời tối, bỗng nhiên tôi thấy một ánh sáng và đang trôi lại gần, quá vui mừng tôi ra sức kêu cứu nhưng có lẽ vì âm thanh phát ra từ tiếng máy quá to nên những người trên tàu không nghe được. Lúc này, tôi đã gần như kiệt sức, không thể bơi được nữa. Tuy nhiên, rất may mắn khi ghe của tôi lại mắc luôn vào dây lưới đánh cá của tàu, sau đó tôi men theo dây lại tàu và được cứu”, anh Dương thoáng vẻ hạnh phúc khi nhớ lại khoảnh khăc được cứu sống.

    Niềm vui của anh Dương và mọi người đã không được trọn vẹn, khi anh Giang, là anh họ của anh hiện vẫn chưa được tìm thấy.

    “Hi vọng anh ấy sẽ được cứu, anh ấy khỏe hơn tôi, ghe cũng vừa mới làm nên chắc chắn hơn, mong rằng anh ấy không sao. Chúng tôi là anh em họ. Hôm đó, 2 anh em cùng đánh cá cách đảo Mê chừng 1 hải lý. Khi nghe bão tôi cũng đã vào trú tại đảo Mê, lúc sau anh ấy báo tin ghe bị hỏng khi chạy vào sau, vậy nên tôi chạy ra ứng cứu thì cả 2 anh em đều gặp nạn", anh Dương bày tỏ.

    Dân sinh - Ngư dân được cứu sống khi trôi dạt trong bão kể lại giây phút sinh tử (Hình 3).

    Anh Dương trầm ngâm khi nhắc tới người anh họ vẫn chưa được tìm thấy.

    Trước đó như tin đã đưa, 2 bè mảng của anh Lê Đức Giang (SN 1983) và Lê Văn Dương (SN 1985) trú tại phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa gặp nạn và mất liên lạc khi đang trên đường về tránh cơn bão số 2.

    Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn cho biết, dù nhận được tin báo của người nhà ngư dân từ 19h ngày 12/6 nhưng thời điểm đó địa phương không có phương tiện đủ điện có thể ra khơi trong tình hình gió bão như vậy. Tới 9h sáng hôm sau, cơ quan chức năng mới triển khai được một phương tiện đầu tiên ra tìm kiếm người bị nạn.

    Đầu giờ chiều nay (16/6), anh Lê Đức Dương đã về tới địa phương sau gần một ngày mất tích trên biển, sức khỏe ổn định. Hiện anh Lê Đức Giang vẫn đang mất tích, các đơn vị chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm.

    Việt Phương

    Bạn đang đọc bài viết "Ngư dân được cứu sống khi trôi dạt trong bão kể lại giây phút sinh tử" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)