#

Nghệ An: Tp.Vinh yêu cầu người dân "ai ở đâu ở yên đó" từ ngày 23/8

23/08/2021 13:42

Tp.Vinh sẽ nâng biện pháp cách ly xã hội lên mức cao hơn so với Chỉ thị 16. Người dân sẽ không ra ngoài, "ai ở đâu ở yên đó" từ ngày 23/8.

    Chiều 22/8, Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đã họp để nghe và cho ý kiến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua, đồng thời triển khai nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới, đặc biệt tại địa bàn Tp.Vinh.

    Theo báo cáo, tính đến 8h ngày 22/8, tỉnh đã ghi nhận 876 ca nhiễm tại 21 địa phương. Tính riêng từ ngày 14/8 đến nay, Nghệ An đã có 408 ca nhiễm, trong đó có 189 ca nhiễm trong cộng đồng, riêng Tp.Vinh có 71 ca nhiễm trong cộng đồng.

    Sự kiện - Nghệ An: Tp.Vinh yêu cầu người dân 'ai ở đâu ở yên đó' từ ngày 23/8

    Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh họp bàn về giải pháp trong thời gian tới, đặc biệt tại địa bàn Tp.Vinh. Ảnh P.B.

    Theo lãnh đạo Tp.Vinh báo cáo, tình hình dịch trên địa bàn thành phố đang rất phức tạp và thời gian tới sẽ diễn biến mới, khác, tốc độ lây lan nhanh hơn, trong đó có rất nhiều ca trong cộng đồng. Tình trạng lây nhiễm giữa các thành viên trong gia đình là rất nhiều.

    Trước tình hình này, Tp.Vinh đang gặp một số khó khăn về phương tiện vận chuyển bệnh nhân và áp lực tại các khu cách ly trong việc tiếp nhận F1. Trên cơ sở đó, Tp.Vinh đề xuất thực hiện cách ly y tế toàn thành phố trong thời gian 7 ngày để xét nghiệm miễn phí cho 500.000 người, qua đó để tách F0, F1 ra khỏi cộng đồng, thiết lập "vùng xanh" trong các phường xã.

    Đề xuất của Tp.Vinh về việc nâng các biện pháp cách ly xã hội cao hơn một mức so với Chỉ thị 16 đã được đông ý. Liên quan đến việc lấy mẫu xét nghiệm, ngành y tế đề xuất tiến hành lấy mẫu gộp và chia làm 3 vùng, vùng nguy cơ rất cao, nguy cơ cao và nguy cơ. Vùng nguy cơ rất cao xét nghiệm tất cả người dân, vùng nguy cơ xét nghiệm đại diện gia đình. Ngành y tế đã điều động 1.000 người chuẩn bị tham gia lấy mẫu cho Tp.Vinh và dự kiến trong khoảng 4 ngày.

    Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An thống nhất nâng cao biện pháp giãn cách xã hội đối với địa bàn Tp.Vinh "trên một mức so với chỉ thị 16". Tinh thần là yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, kiên quyết yêu cầu "ai ở đâu ở yên đó". Thời gian thực hiện trước mắt là 7 ngày, tính từ 0h ngày 23/8.

    "Biện pháp này là bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người dân trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Ưu tiên số 1 là xét nghiệm tầm soát để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng", ông Trung nhấn mạnh.

    Ông Trung yêu cầu, trong thời gian thực hiện biện pháp cao hơn một mức với Chỉ thị 16, Tp.Vinh phải đảm bảo cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm, hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu đến tận nhà cho người dân, không để đứt gãy chuỗi cung ứng.

    Sự kiện - Nghệ An: Tp.Vinh yêu cầu người dân 'ai ở đâu ở yên đó' từ ngày 23/8 (Hình 2).

    Tp.Vinh tiến hành test nhanh miễn phí cho người dân trên địa bàn thành phố. 

    Chủ tịch UBND tỉnh giao Tp.Vinh phối hợp với Sở Công thương thực hiện tốt nhiệm vụ này. Tổ chức các lực lượng để thực hiện công tác cung cấp hàng hóa. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh chỉ đạo Ban chỉ huy quân sự Tp.Vinh bố trí lực lượng hỗ trợ Tp.Vinh.

    Đặc biệt, Tp.Vinh phải quan tâm đến những người dân khó khăn, gia đình nghèo, gia đình chính sách, người có công, người yếu thế trong xã hội. Những trường hợp này chính quyền phải cung cấp miễn phí. Tổ chức các phương án đảm bảo công tác chăm sóc y tế, thuốc men… để người dân yên tâm không ra khỏi nhà.

    Bạn đang đọc bài viết "Nghệ An: Tp.Vinh yêu cầu người dân "ai ở đâu ở yên đó" từ ngày 23/8" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)