#

Ngày 20/9, TPHCM sẽ họp báo công bố hỗ trợ đợt 3

19/09/2021 09:22

Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM Phạm Đức Hải cho biết, TPHCM đang khẩn trương triển khai các giải pháp để hoàn chỉnh kế hoạch hỗ trợ đợt 3.

    Chiều nay (18/9), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM tiếp tục tổ chức họp báo định kỳ thông tin về tình hình dịch Covid-19 tại địa bàn thành phố trong 24h qua.

    Dự kiến ngày 20/9, TPHCM sẽ họp báo công bố việc hỗ trợ đợt 3

    Thông tin tại buổi họp báo, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM Phạm Đức Hải cho biết, TPHCM đang khẩn trương triển khai các giải pháp để hoàn chỉnh kế hoạch hỗ trợ đợt 3.

    Dự kiến vào 16 giờ ngày 20/9, TPHCM sẽ họp báo công bố việc hỗ trợ đợt 3. Ngoài ra, theo công văn 3072 của UBND TPHCM, người dân có thể được tập thể dục, thể thao tại công viên nhưng phải thuộc chung cư, khu dân cư ở vùng xanh, không phải công viên lớn như Lê Văn Tám, Tao Đàn…

    UBND TPHCM cũng giao trách nhiệm cho Chủ tịch UBND quận huyện, TP Thủ Đức chỉ đạo phường, xã, thị trấn xem xét quyết định hoạt động trở lại khi đảm bảo các quy định 5K, quy định phòng chống dịch.

    Thành phố sẽ tập trung vào quản lý F0 xuất viện tại cộng đồng khi vaccine được bao phủ

    Tại buổi họp, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu cho biết, hiện số bệnh nhân Covid-19 tử vong đang có xu hướng giảm. Con số này phản ánh một quá trình điều trị kéo dài từ lúc nhập viện, diễn biến nặng và tử vong.

    "Theo thống kê, số lượng bệnh nhân nặng mới nhập viện ở các tầng 2-3 đang giảm rất nhiều so với thời điểm trước đây, hiện có hơn 1.000 ca đang thở máy. Các y bác sĩ tại các khoa hồi sức ở tầng 3 đang cố gắng, nỗ lực hết sức cứu sống, và hy vọng thời gian tới con số bệnh nhân tử vong sẽ giảm đáng kể", TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu thông tin.

    Bên cạnh đó, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho hay, thời gian tới khi vaccine được bao phủ, chiến lược điều trị của thành phố sẽ tập trung vào quản lý F0 xuất viện tại cộng đồng. Đồng thời, ngành y tế sẽ tăng cường hệ thống điều trị (đảm bảo F0 tại nhà sẽ tự hồi phục, nếu diễn tiến nặng sẽ được điều trị kịp thời, giảm tử vong); giám sát liên tục, sàng lọc phát hiện kịp thời các đối tượng nguy cơ mắc Covid-19.

    Ngày 20/9, TPHCM sẽ họp báo công bố hỗ trợ đợt 3 - Ảnh 1.

    Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM Phạm Đức Hải phát biểu tại họp báo.

    Thực hư chuyện nhận tiền của người thân nạn nhân tử vong vì Covid-19

    Hiện nay, có một vài thông tin về việc có một số người tự xưng là nhân viên của cơ sở mai táng gợi ý với gia đình có người thân qua đời do Covid-19 nộp tiền để họ phối hợp với lực lượng quân sự đưa tro cốt về sớm nhất.

    Xoay quanh vấn đề này, Thượng tá Nguyễn Thanh Phong, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh TPHCM khẳng định, tuyệt đối không có chuyện phối hợp với cơ sở mai táng nhận tiền của người thân nạn nhân tử vong vì Covid-19.

    Thượng tá cho biết, trước mất mát của gia đình có người tử vong vì Covid-19, Bộ tư lệnh Thành phố đảm nhiệm việc tiếp nhận, lưu giữ, quản lý, hỏa táng và vận chuyển tro cốt nạn nhân về với gia đình, thân nhân. Đây là nghĩa cử cao đẹp, có ý nghĩa với người đã khuất và cả người đang sống. Xuất phát từ mệnh lệnh trái tim của chiến sĩ, Đảng ủy Bộ tư lệnh Thành phố đã quán triệt, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc quy trình, quy định.

    "Cán bộ chiến sĩ Bộ Tư lệnh làm nhiệm vụ, tiếp nhận như người thân của mình, sắp xếp bố trí sớm nhất đưa tro cốt các nạn nhân được về với gia đình. Mong bà con bình tĩnh, suy xét và tin tưởng. Khi lực lượng vũ trang đã nhận nhiệm vụ, chúng tôi sẽ quyết liệt, làm hết trách nhiệm của mình, tạo lòng tin với cấp ủy chính quyền và nhân dân thành phố", thượng tá Nguyễn Thanh Phong nhấn mạnh.

    Quỳnh Anh

    Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

    Bạn đang đọc bài viết "Ngày 20/9, TPHCM sẽ họp báo công bố hỗ trợ đợt 3" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)