#

Ngành y tế Tp.HCM chấn chỉnh tình trạng vi phạm quy định cách ly F0

19/11/2021 08:19

Đối với thiếu sót trong công tác phòng chống dịch của y tế cơ sở, ngành y tế Tp.HCM nhắc nhở, yêu cầu chấn chỉnh việc quản lý, điều trị F0.

    Chiều 18/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Tp.HCM tổ chức buổi họp báo nhằm cung cấp thông tin về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn. 

    Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế Tp.HCM cho biết, đơn vị đã thảo luận cùng các sở, ngành để xây dựng, tính toán các giải pháp, đưa ra các kịch bản cụ thể cho từng tình huống dịch bệnh.

    Hiện tại, mục tiêu chung của Thành phố này là duy trì, bảo vệ được thành quả chống dịch thời gian qua, kéo giảm ca Covid-19 nặng, tử vong và củng cố lại hệ thống y tế.

    Qua tính toán sơ bộ, Tp.HCM đang có khoảng 9.100 bác sĩ và hơn 19.600 điều dưỡng có thể tham gia công tác phòng, chống Covid-19. Toàn bộ lực lượng này đều đã có kinh nghiệm, được cọ xát qua những đợt bùng phát dịch vừa qua.

    Hiện tại, với số lượng giường bệnh, giường hồi sức cấp cứu cùng nhân lực, Thành phố này có khả năng tiếp nhận, điều trị trên 120.000 F0 cùng thời điểm. Sở Y tế Tp.HCM cũng đã xây dựng 7 kịch bản cho từng mức ca mắc Covid-19 để đáp ứng, phản ứng kịp thời.

    Sự kiện - Ngành y tế Tp.HCM chấn chỉnh tình trạng vi phạm quy định cách ly F0

    Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế Tp.HCM tại họp báo.

    Đại diện Sở Y tế Tp.HCM chia sẻ thêm, Ban Giám đốc Sở Y tế đã họp với các giám đốc bệnh viện trên địa bàn để họp bàn phương hướng cho thời gian tới.

    Theo đó, quan điểm của Sở Y tế là "bệnh viện xanh" không phải bệnh viện không có Covid-19 mà cơ sở đó phải có quy trình an toàn trong xử lý, tiếp nhận, thu dung, điều trị để tránh lây nhiễm cho các khoa khác.

    Ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Tp.HCM nhận định, Tp.HCM đang thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

    “Quy trình hiện tại là tất cả F0 và F1 sống cùng nhà đều phải cách ly. Khi phát hiện ra các trường hợp này, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục thực hiện cách ly, phong tỏa", ông Nguyễn Hồng Tâm nhấn mạnh.

    Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Tp.HCM cùng thừa nhận, thời gian qua, một số địa phương vì thiếu nhân sự nên linh động để F0 đến một địa điểm nào đó nhận thuốc. Sự việc này xảy ra khoảng một tuần trước đây và đã được khắc phục.

    "Sau khi nhận thông tin, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Tp.HCM đã nhắc nhở, báo cáo Sở Y tế. Đây là những điều không được làm bởi đã vi phạm quy định cách ly F0", ông Nguyễn Hồng Tâm lưu ý.

    Đối với trường hợp người dân phản ánh trạm y tế nói hết gói thuốc C điều trị Covid-19, bà Huỳnh Mai nói: “Sau khi xảy ra sự cố liên quan đến cấp phát và sử dụng gói thuốc C, một số trạm y tế có dấu hiệu chững lại trong công tác này”.

    Tuy nhiên, hiện tại, Sở Y tế Tp.HCM đã có văn bản chấn chỉnh. Thời gian tới, Sở Y tế Tp.HCM sẽ báo cáo Bộ Y tế và xin cấp thêm 100.000 gói thuốc C để dự trù cho trường hợp số F0 gia tăng.

    Bạn đang đọc bài viết "Ngành y tế Tp.HCM chấn chỉnh tình trạng vi phạm quy định cách ly F0" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)