#

Kỳ 1: Chuyện Lạ Chỉ Có Ở Điện Ảnh Việt “Chuộng Sao Bự, Hiếm Hoi Gương Mặt Mới”

Đăng bởi KHANG ĐIỀN - HOÀI YÊN

24/04/2021 00:00

Thị trường điện ảnh Việt Nam ngày càng sôi động với nhiều bộ phim doanh thu trăm tỷ. Bên cạnh đó là những chuyện lạ chỉ có ở điện ảnh Việt…

    Phất lên từ phim chiếu mạng

    Phát triển các sản phẩm điện ảnh từ những bộ phim webdrama đình đám là hướng đi, trở thành trào lưu của nhiều nhà làm phim Việt. Đây là điểm khác biệt của Việt Nam với điện ảnh thế giới. Nó tạo bệ phóng thành công cho các sản phẩm phim chiếu rạp sau này.

     

    Chỉ sau 2 tuần công chiếu, phim điện ảnh Bố Già đã chính thức công bố mức doanh thu đạt đỉnh ~300 tỷ đồng, phá vỡ nhiều kỷ lục của điện ảnh Việt Nam. Trước khi ra mắt phiên bản điện ảnh, series phim Bố Già được phát hành miễn phí trên nền tảng YouTube. Rất nhanh chóng, bộ phim liên tục lọt top danh sách tìm kiếm thịnh hành. Đây chính là tiền đề vững chắc để phiên bản điện ảnh Bố Già bứt phá, trở thành siêu phẩm và là con chiến mã dẫn đầu thị trường phim Việt tính đến thời điểm này.

     

    pic1-1619170920.jpg
    Bố Già phiên bản chiếu mạng là tiền đề lớn cho thành công sau này(Ảnh: Haitruonggiang.net)

    Trước Bố Già, bộ phim Chị Mười Ba phát hành năm 2020 do Thu Trang trực tiếp sản xuất và thủ vai chính cũng nhanh chóng góp mặt trong top các siêu phẩm doanh thu trăm tỷ. Cả Chị Mười Ba hay phần kết Thập Tam Muội ra mắt vào năm 2019 cũng đều xuất phát dựa trên series ăn khách Thập Tam Muội phát hành miễn phí từ trước đó.

    Cũng trong năm 2019, Huỳnh Lập cho ra mắt phim điện ảnh Pháp Sư Mù dựa trên sản phẩm Ai Chết Giơ Tay và cũng gặt hái được thành công không nhỏ với doanh thu 50 tỷ đồng.

    Kể cũng hay, Trấn Thành, Thu Trang và Huỳnh Lập đã biết “thả con tép bắt con tôm” rất thành công. Họ đầu tư webdrama miễn phí thật hoành tráng, thật thu hút để tất cả khán giả đều được xem sản phẩm hay, sau đó thu về cho mình một lượng fan đông đảo. Lấy webdrama làm đòn bẩy, các diễn viên cho ra mắt sản phẩm ăn theo đầu tư chất lượng chỉn chu hơn và cứ thế mà thành công vì đã có danh tiếng từ trước đó. Thật sự đây là một “chiêu” hay mà chắc chỉ có thể bắt gặp tại làng phim Việt.

    Chuộng sao bự, hiếm hoi gương mặt mới

    Điểm chung các dự án thắng lớn đều là có sự tham gia của các ngôi sao hạng A, những diễn viên hài nổi tiếng.

    Trước khi tự mình làm phim thì Trấn Thành, Thu Trang hay Huỳnh Lập đều là những gương mặt nổi bật của làng hài Việt. Họ sở hữu lượng fan hùng hậu, ủng hộ hết mình. Các bộ phim cũng được chính tay những nghệ sĩ gạo cội dẫn dắt, xây dựng.

    Chia sẻ về những dự án chiếu mạng của mình, các nghệ sĩ đa phần đều khẳng định đa phần họ làm phim để củng cố thương hiệu, gia tăng độ phủ sóng với khán giả, từ đó kiếm lợi ích từ các hoạt động thương mại khác như quảng cáo, tham gia show…

    So với thị trường Hollywood, nền điện ảnh Việt còn khá “đơn giản” và “sơ khai”. Chưa có nhiều thương hiệu phim mạnh, ăn sâu gốc rễ trong tâm trí và nhận thức của khán giả. Có thể vì thế mà người xem có tâm lý cởi mở và dễ dàng chấp nhận những nhân vật, câu chuyện đã cũ như Bố Già hay Chị Mười Ba. Do đó, hiếm hoi khán giả tìm thấy những gương mặt mới trong điện ảnh. Thành sao nhờ phim lại càng hiếm hơn.

    Còn tiếp…. 

    KHANG ĐIỀN - HOÀI YÊN
    Bạn đang đọc bài viết "Kỳ 1: Chuyện Lạ Chỉ Có Ở Điện Ảnh Việt “Chuộng Sao Bự, Hiếm Hoi Gương Mặt Mới”" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)