#

Huế phê duyệt quy hoạch chi tiết 2 bờ sông Hương

10/04/2021 00:16

TTO - Hai bờ dọc sông Hương (Huế), đoạn từ đồi Vọng Cảnh đến phố cổ Bao Vinh dài khoảng 15km được quy hoạch tổ chức 5 cụm đô thị, cảnh quan sinh thái gồm khu vực trung tâm thành phố và 4 khu phụ trợ.

    Huế phê duyệt quy hoạch chi tiết 2 bờ sông Hương - Ảnh 1.

    Đồi Vọng Cảnh là điểm nhấn của quy hoạch phía thượng nguồn sông Hương - Ảnh: PHƯỚC TUẦN

    UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phê duyệt chi tiết quy hoạch 2 bờ sông Hương dài 15km từ đồi Vọng Cảnh về phố cổ Bao Vinh. Theo đó, phạm vi lập quy hoạch gồm 5 cụm trung tâm gồm, khu vực trung tâm TP Huế và 4 khu phụ trợ như Phường Đúc, Thủy Biều, Vọng Cảnh, Tiên Nộn.

    Ngoài ra, sẽ tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan phân theo 3 vùng, từ đồi Vọng Cảnh đến cồn Dã Viên để bảo tồn cảnh quan và quản lý tài nguyên văn hóa lịch sử; vùng trung tâm đô thị từ cồn Dã Viên đến cồn Hến và vùng hạ lưu từ cồn Hến đến phố cổ Bao Vinh để bảo tồn và khai thác cảnh quan tự nhiên sinh thái.

    Chiều rộng mỗi bên sông tiếp cận đến các tuyến đường dọc hai bờ sông hoặc cách mép bờ sông mỗi bên trung bình khoảng 100m (bao gồm cồn Hến và cồn Dã Viên). 

    Các tuyến giáp sông Hương gồm đường: Nguyễn Phúc Nguyên, Kim Long, Lê Duẩn, Trần Hưng Đạo, Bùi Thị Xuân, Lê Lợi, Huyền Trân Công Chúa, Lương Quán, Nguyễn Sinh Cung, Chi Lăng.

    Theo đó, hệ thống giao thông đô thị sẽ theo mối liên quan với tuyến dịch vụ du lịch chủ yếu và khu vực lân cận. Các tuyến đường trung tâm đô thị được điều chỉnh rộng hơn và xây dựng các thiết bị đô thị tiện lợi cho khách sử dụng xe và người đi bộ; tạo các tuyến đường có tính biểu tượng. Cảnh quan đường phố được bố trí tập trung khu vực có nhiều hoạt động ngoài trời, tuyến phố đi bộ kết nối với công viên.

    Các tuyến đường thượng lưu sông Hương bố trí cảnh quan đường phố tách biệt để mở rộng tầm nhìn. Chính quyền ưu tiên trồng các loại cây tán rộng, bố trí công trình tiện ích như quảng trường, ghế dài, gian hàng bán nước giải khát, nhà vệ sinh công cộng.

    Hiện thành phố Huế đã xây dựng hoàn chỉnh 2 tuyến đường ven sông Hương từ chợ Đông Ba lên chùa Thiên Mụ và từ bến Tòa Khâm lên cồn Dã Viên. 

    Chủ tịch UBND Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ: Tôi chỉ là người tổng kết Chủ tịch UBND Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ: Tôi chỉ là người tổng kết 'Giấc mơ Huế'

    TTO - "Người dân Huế là ai, là những người lao động bình thường nhất, những người lao động phổ thông, là những học sinh, những cụ già, những em bé... không phân biệt lứa tuổi, tôn giáo, tất cả mọi người đều tạo ra một giấc mơ Huế, giá trị Huế".


    Bạn đang đọc bài viết "Huế phê duyệt quy hoạch chi tiết 2 bờ sông Hương" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)