#

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 10/8: Nhóm vận tải biển rẽ sóng tăng tốc

Đăng bởi THU DUNG

10/08/2021 12:12

    VN-Index bị đẩy trở lại khi tiến tới vùng kháng cự mạnh 1.370 điểm, nhưng một số cổ phiếu thuộc nhóm ngành vận tải biển vẫn nhấn ga lướt sóng.

    Trong phiên hôm qua 9/8, thị trường thăng hoa với VN-Index tăng hơn 18 điểm và mang lại rất nhiều cảm xúc, vì trước khi giao dịch diễn ra, đa số các phân tích đều thiên về việc cần có một nhịp điều chỉnh 1-2 phiên trước khi tìm lại đà tăng.

    Khi tất cả các cổ phiếu đều tăng, tạo một cảm giác an toàn khi "mua là thắng", và nếu dòng tiền tiếp tục đổ vào thị trường thì VN-Index vượt đỉnh cũ có khi chỉ tính bằng tuần.

    Phiên giao dịch hôm nay được đánh giá khá quan trọng, khi một số nhận định từ các công ty chứng khoán cho rằng, VN-Index đang ở vùng kháng cự mạnh 1.360 - 1.380 điểm, cũng là ngưỡng cản then chốt quyết định đến khả năng vượt đỉnh, nên áp lực bán sẽ gia tăng và rủi ro đảo chiều vẫn cần được tính đến.

    Cũng có nhận định cho rằng, thị trường đang có dấu hiệu tăng nóng ở một số nhóm ngành, nên sự điều chỉnh là cần thiết để thị trường bền vững hơn. Tuy nhiên, diễn biến thị trường không phải lúc nào cũng như dự báo.

    Quan sát thị trường những phiên vừa qua cho thấy, dường như dòng tiền lớn chưa nhập cuộc mạnh, mà chủ yếu đến từ các nhà đầu tư F0. Nên nhớ, hành động của nhà đầu tư F0 là rất khó dự đoán, giống như giai đoạn trước, khi mọi cảnh báo đều cho thấy thị trường quá nóng khi vượt đỉnh cũ 1.200 điểm, nhiều nhà đầu tư lớn, trong đó có các quỹ ngoại liên tục bán ra, thì dòng tiền của nhà đầu tư F0 vẫn chảy mạnh, hấp thụ hết toàn bộ lượng hàng này, đẩy VN-Index lên đỉnh cao lịch sử mới 1.424 điểm trước khi bị bước vào nhịp điều chỉnh từ đầu tháng 7.

    Trở lại với phiên giao dịch sáng nay 10/8, tiếp nối đà quán tính của phiên chiều qua, VN-Index được đẩy mạnh lên sát ngưỡng 1.370 điểm. Tuy nhiên, đây là vùng điểm nhiều nhà đầu tư kẹt hàng khi bắt đáy trong phiên rũ bỏ 6/7, nên lực cung luôn cao, khiến VN-Index bị đẩy lại về gần ngưỡng 1.360. Dù vậy, sự thoái lui của người này là cơ hội cho người khác vào hàng, nên cũng rất nhanh chóng, VN-Index lấy lại đà tăng để lên thử thách ngưỡng cản 1.370 điểm.

    Trong khi nhóm các nhóm dẫn dắt đang có sự phân hóa và gặp áp lực chốt lời, nhất là một số mã công ty chứng khoán đã vượt đỉnh cũ, thì nhóm cổ phiếu vận tải biển vẫn rẽ sóng lướt nhanh, trong đó phải kể đến các mã như VOS, STG, VNL, CCI, MHC tăng trần từ rất sớm, còn những DVP, PDN, TCO, HAH, SFI đang tăng mạnh, từ 4% đến gần 6%.

    Ngoài ra, nhóm cổ phiếu nguyên vật liệu, phân bón với SFG tăng kịch trần lên 10.950 đồng và DCM, DPM cũng đang có mức tăng tốt và thanh khoản trong top 5 sàn HOSE.

    Tiếp tục cập nhật...

    Lạc Nhạn

    Bạn đang đọc bài viết "Giao dịch chứng khoán phiên sáng 10/8: Nhóm vận tải biển rẽ sóng tăng tốc" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục