#

Giá trị thực của vàng là bao nhiêu?

18/04/2021 22:56

Nhiều chuyên gia lưu ý thị trường vàng đã bị lu mờ trong thời gian qua khi Bitcoin trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, nhà đầu tư không nhất thiết phải chọn cái này hay cái kia, mà có thể cả 2 cùng là "người chiến thắng" bởi đều đang được xem là hàng rào chống lại xu hướng in tiền ồ ạt - điều sẽ tạo ta lạm phát dù sớm hay muộn.

    Vàng đã đạt một cột mốc quan trọng trong tuần này, cuối cùng cũng đã vượt qua ngưỡng kháng cự 1.750 USD/ounce. Điều này có thể có ý nghĩa rất lớn với kim loại quý này, bởi nhiều chuyên gia cho rằng, khả năng vàng sẽ "cất cánh" từ đây. Nhiều nhà phân tích cũng nhận định rằng, giá thực của vàng có thể đã cao hơn nhiều so với mức giá giao dịch hiện tại.

    Cựu Giám đốc Sở Đúc tiền Mỹ, Ed Moy cho biết, giá thực tế của vàng đã ở mức 2.100 USD/ounce. Ông giải thích rằng giá trị thực của vàng là những gì mọi người sẵn sàng trả cho vàng vật chất, bao gồm cả mức phí bảo hiểm bất thường mà các nhà đầu tư phải đối mặt.

    Coinbase đã chính thức IPO. Cuộc tranh luận về vàng và Bitcoin ngày càng nóng lên khi sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất của Mỹ đã IPO vào tuần này. Bitcoin đã phản hồi lại sự kiện trên bằng cách đạt mức cao kỷ lục gần 65.000 USD/ounce (dù hiện đã lao dốc về còn hơn 55.000 USD/ounce).

    Theo Kitco, các chuyên gia lưu ý thị trường vàng đã bị lu mờ trong thời gian qua khi Bitcoin trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, nhà đầu tư không nhất thiết phải chọn cái này hay cái kia, mà có thể cả 2 cùng là "người chiến thắng" bởi đều đang được xem là hàng rào chống lại xu hướng in tiền ồ ạt - điều sẽ tạo ra lạm phát dù sớm hay muộn.

    Vàng giao ngay kết thúc tuần này ở mức 1.779,9 USD/ounce, tăng 2% trong tuần. Nhiều chuyên gia tin rằng đây là tín hiệu cho thấy vàng có thể vượt 1.800 USD/ounce trong tuần tới.

    "Vàng đang được thúc đẩy bởi đồng đô la Mỹ giảm giá. Chỉ số US Dollar Index hiện đứng ở mức 91,5. Cần lưu ý, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đang giảm", người đứng đầu chiến lược toàn cầu của TD Securities, Bart Melek nói với Kitco News.

    Nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, Daniel Pavilonis nói với Kitco rằng: "Nếu tuần tới vàng đóng cửa trên 1.815 USD/ounce, đó sẽ là bước tiến quan trọng, đánh dấu thị trường tăng giá liên tục với kim loại quý này".

    Tuy nhiên nhà phân tích Bart Melek cũng cho rằng, cũng không nên quá phấn khích khi nói đến đà tăng của vàng. Ông cho rằng, trước khi tăng cao hơn nhiều, cần phải có một xác nhận rằng, sự gia tăng của lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm được kiềm chế.

    "Trận chiến lớn ở đây sẽ là giữa FED và thị trường. FED đang nói rằng bất kỳ lạm phát nào có thể sẽ chỉ là tạm thời do hiệu ứng cơ bản, trong khi thị trường có thể đã bắt đầu lo lắng và nghi ngờ. Chúng tôi vẫn đang chờ đợi tuyên bố của FED để chắc rằng họ có giữ nguyên quan điểm", Melek nói.

    Có một số dữ liệu cần quan sát vào tuần tới. Trong đó có thông báo lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) và Ngân hàng Trung ương Canada (BoC).

    Ngoài ra, các thị trường cũng sẽ chú ý đến dữ liệu thất nghiệp mới nhất của Mỹ và doanh số bán nhà hiện có, cả hai đều được công bố vào thứ Năm, cũng như chỉ số PMI sản xuất của Hoa Kỳ vào thứ Sáu và doanh số bán nhà mới.

    Các nhà phân tích cũng đang theo dõi cẩn thận tiến độ kế hoạch cơ sở hạ tầng của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

    Tham khảo: Kitco News

    Thu Thuỷ

    Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

    Bạn đang đọc bài viết "Giá trị thực của vàng là bao nhiêu?" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục