#

Đầu tư bất động sản đang ở thời điểm vàng?

Đăng bởi THU DUNG

17/02/2021 10:08

    Chia sẻ về cơ hội đầu tư bất động sản (BĐS), tại cuộc gặp mặt nhân dịp đón Xuân Tân Sửu 2021 và đào tạo đầu tư trực tuyến, do Công ty Babylons tổ chức mới đây, bà Khánh Linh - Chuyên gia phân tích của Babylons, nhận định: Bây giờ đang là thời điểm tốt nhất cho các nhà đầu tư cá nhân lựa chọn kênh BĐS để đầu tư đón xu hướng tăng giá BĐS thời gian tới.

    Lý do đầu tư bất động sản đang trở nên hấp dân, theo bà Khánh Linh, lãi suất ngân hàng cho vay hiện nay đang ở mức thấp; dòng tiền các nhà đầu tư kiếm được từ chứng khoán trong năm 2020, có thể rút ra và họ sẽ lựa chọn đầu tư vào BĐS; bên cạnh đó, trong 3 tháng cuối năm 2020, nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào thị trường Việt Nam ước tính khoảng 15 tỷ USD. Các yếu tố nêu trên, đang khiến nguồn cung tiền mặt trên thị trường khá dồi dào, mà nơi có sức hút dòng tiền mặt có thể đổ vào hấp dẫn nhất hiện nay vẫn là kênh BĐS. Những yếu tố này sẽ tạo ra xu hướng giá BĐS sẽ tăng.

    Ngoài ra, yếu tố chính trị ổn định, kinh tế duy trì khả quan trong bối cảnh đại dịch Covid-19 năm 2020, cùng với kinh tế tháng 1/2021 đã khởi sắc hơn; đặc biệt, tinh thần phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân… đang lên cao khi Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã thành công rất tốt đẹp, tạo ra tâm lý lạc quan vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Chính phủ trong phát triển kinh tế, xã hội năm 2021 và các năm tiếp theo sẽ có nhiều triển vọng khởi sắc hơn. Điều này, sẽ khiến các nhà đầu tư tự tin với những dòng tiền lớn đổ vào thị trường BĐS và khiến BĐS tăng giá, bởi khi nền kinh tế phục hồi tốt sẽ giúp thị trường BĐS phục hồi.

    Vì sao đầu tư bất động sản đang ở thời điểm vàng?Ảnh minh họa nguồn internet

    Theo nhận định của Babylons, các khu vực thị trường BĐS được đánh giá có nhiều triển vọng gia tăng giá trị lớn trong thời gian tới, đó là các khu vực ở phía Nam TP Hồ Chí Minh; Phú Quốc (Kiên Giang); Đà Nẵng; Long Thành (Đồng Nai); Cam Ranh (Khánh Hòa)… Bởi những nơi này, đều đã và đang được triển khai nhiều dự án đầu tư công lớn trọng điểm phát triển hạ tầng sân bay, đường cao tốc, qui hoạch đô thị… để thúc đẩy phát triển kinh tế nội vùng và lan tỏa, kết nối liên vùng.Tuy nhiên, khi các nhà đầu tư cá nhân lựa chọn đầu tư BĐS, các chuyên gia của Babylons cũng lưu ý rằng, cần tính đến các yếu tố về vị trí phù hợp, tập trung vào các thị trường sát nhu cầu của mình, gần với nơi mình ở, chọn các dự án có vị trí đắc địa… sẽ dễ thanh khoản và có triển vọng tăng giá trị; chú ý đến tính pháp lý của BĐS khi đầu tư là phải đầy đủ, ổn định.

    Tính toán của các chuyên gia Babylons, cho thấy, tại Phú Quốc, giá BĐS trong thời gian ngắn gần đây đã tăng gấp hơn 10 lần so với khi chưa có quyết định Phú Quốc trở thành thành phố đảo đầu tiên; hay ở khu vực Sân bay Long Thành (Đồng Nai), giá đất cũng đã tăng gấp khoảng 30-40 lần từ 500.000 đồng/m2 trước đây, lên khoảng 25-30 triệu đồng/m2 sau khi dự án Sân bay Long Thành được khởi công; hay tại Cam Ranh (Khánh Hòa), giá BĐS cũng đã tăng giá gấp 5-10 lần trong thời gian qua. Ở TP Hồ Chí Minh, giá BĐS tại Thủ Đức cũng đã tăng gấp 2-3 lần so với cách đây khoảng hơn 1 năm khi chưa có quyết định chính thức thành lập thành phố Thủ Đức.

    Chuyên gia của Babylons khuyên rằng, mức đầu tư cá nhân lựa chọn đối với BĐS tại các khu vực thị trường đang lên, phải khoảng từ 3-5 tỷ đồng/BĐS trở lên, thì tỷ suất lợi nhuận mới có nhiều cơ hội sinh lời và tăng giá cao trong 5 năm tới.

    Đặc biệt, tại Phú Quốc, trong giai đoạn 2021-2025, dự kiến nguồn vốn đầu tư công sẽ đổ vào đây khoảng 17.704 tỷ đồng phát triển hạ tầng để thúc đẩy kinh tế, xã hội thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam này. Đây sẽ là một đòn bẩy kích thích mạnh BĐS ở Phú Quốc tăng giá trị. Trong đó, Thị trấn Dương Đông (trung tâm Phú Quốc), Bãi Trường, phía Bắc Đảo, phía Nam Đảo… sẽ là những địa điểm đầu tư BĐS lý tưởng. Song, cũng cần lưu ý rằng, tại Phú Quốc, quỹ đất rất khan hiếm (51% diện tích đảo là đất rừng), nên khi đầu tư cần tránh các vị trí rơi vào các khu vực có rừng phòng hộ, rừng nguyên sinh, cho dù có sổ đỏ pháp lý, thì những khu vực này rủi về đầu tư cũng sẽ rất lớn. Quỹ đất cho các dự án BĐS thực sự an toàn đối với các nhà đầu tư tại Phú Quốc, ước tính chỉ có khoảng 5%, nên khi đầu tư cần phải cân nhắc vị trí phù hợp

    Bạn đang đọc bài viết "Đầu tư bất động sản đang ở thời điểm vàng?" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục