#

Đã có kết quả xét nghiệm 26/41 F1 của ca nhiễm Covid-19 tại TP Vinh

15/06/2021 18:45

Sau khi phát hiện nữ nhân viên làm tóc nhiễm Covid-19, cơ quan chức năng đã truy vết được 41 F1. Hiện 26/41 trường hợp này đã có kết quả xét nghiệm.

    Ngày 14/6, thông tin từ UBND phường Hà Huy Tập, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An, toàn bộ 11 F1 trên địa bàn liên quan đến nữ nhân viên làm tóc nhiễm Covid-19 đều đã âm tính lần 1. Nói về các F1 trên địa bàn tỉnh Nghệ An liên quan ca dương tính này, phía Y tế Nghệ An thông tin có 26/41 người đã âm tính lần 1.

    Các trường hợp F2 đang được tiếp tục truy vết và tổ chức cách ly theo quy định. Dự kiến đến sáng 15/6 sẽ có kết quả xét nghiệm các mẫu này.

    Sự kiện - Đã có kết quả xét nghiệm 26/41 F1 của ca nhiễm Covid-19 tại TP Vinh

    Lực lượng y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. 

    Trong cuộc họp khẩn chiều nay (14/6), ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu TP.Vinh đẩy mạnh, quyết liệt, chủ động hơn nữa trong công tác điều tra, truy vết các đối tượng F1, F2 vì đây là địa bàn quan trọng, nhạy cảm; phải có những biện pháp mạnh mẽ hơn để đảm bảo an toàn tối đa trong phòng, chống dịch với quan điểm, phải nâng mức độ phòng, chống dịch lên mức cao nhất, không được chủ quan, lơ là.

    Trong cuộc họp này, Đại tá Phạm Thế Tùng - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cũng cho biết, ngành công an đã truy vết được 41 F1, 144 F2 liên quan đến ca bệnh tại TP.Vinh. Ca bệnh này hết sức phức tạp nên đề nghị TP.Vinh thông tin kịp thời những địa điểm mà ca F0 này đến để khuyến cáo đối với người dân khai báo y tế đầy đủ.

    Sự kiện - Đã có kết quả xét nghiệm 26/41 F1 của ca nhiễm Covid-19 tại TP Vinh (Hình 2).

    Lãnh đạo tỉnh Nghệ An yêu cầu TP.Vinh phải thần tốc truy vết, nâng mức phòng, chống dịch lên cao nhất.

    Bà Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho rằng, việc ngành công an tiến hành khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh đã được sự đồng tình, hưởng ứng của người dân. Trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo cũng sẽ chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

    Trước đó như đã đưa tin, sáng nay, cơ quan y tế Nghệ An xác nhận, tại TP.Vinh có ca dương tính đầu tiên với Covid-19 là trường hợp N.T.M (SN 1999), tạm trú tại ngõ 207, đường Hà Huy Tập, khối 4, phường Hà Huy Tập, TP.Vinh. Đây là trường hợp tiếp xúc với F0 tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

    Sự kiện - Đã có kết quả xét nghiệm 26/41 F1 của ca nhiễm Covid-19 tại TP Vinh (Hình 3).

    Cơ quan chức năng tiến hành phun hoá chất khử khuẩn. 

    N.T.M có lịch trình di chuyển và quan hệ cá nhân phức tạp. N.T.M di chuyển tới nhiều địa điểm ở thành phố Vinh. Tuy nhiên, N.T.M lại chưa khai báo một cách trung thực. Vì vậy, cơ quan chức năng đã phải sử dụng các biện pháp chuyên nghiệp về công nghệ thông tin để xác định địa điểm N.T.M từng có mặt.

    Bạn đang đọc bài viết "Đã có kết quả xét nghiệm 26/41 F1 của ca nhiễm Covid-19 tại TP Vinh" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)